Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Hàng thủ Arsenal đang tốt hơn Man City gấp 3 lần



Tập thể của Mikel Arteta đang trình diễn sức mạnh khó ai có thể cản nổi tại Premier League, trong đó sự chắc chắn của hàng thủ là một dấu ấn đáng kể.

Xem thêm: Cá cược bóng đá trên mạng

Năm 2019, Dani Ceballos đã trải qua nỗi kinh hoàng tột độ trước lối chơi bóng cường độ cao của Liverpool. Cầu thủ người Tây Ban Nha khi đó mới chỉ chơi trận thứ ba cho Arsenal, theo dạng cho mượn từ Real Madrid, và anh đã phải thở hổn hển sau trận đấu tại Anfield.

Sau đó, Ceballos đã chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy. Như thể họ lấy đi không khí từ bạn. Họ khiến chúng tôi phải dành quá nhiều thời gian cho nhiệm vụ phòng thủ. Nhưng khi chúng tôi muốn làm gì đó với quả bóng, khi chúng tôi muốn thở, họ lại tràn lên áp đảo chúng tôi.”

Huấn luyện viên của Arsenal vào thời điểm đó là Unai Emery, người luôn muốn áp dụng lối chơi hung hãn và liên tục săn đuổi bóng tương tự như Liverpool vào đội bóng của mình. Đáng buồn thay, ông đã không làm được điều đó. Nhưng 4 năm sau, người thay thế Emery là Mikel Arteta lại đang thành công. 

'Cậu ấy đưa Arsenal lên một tầm cao mới'
5 lý do Arsenal sẽ vô địch Premier League
Hàng thủ Arsenal đang tốt hơn Man City gấp 3 lần - Bóng Đá
Liệu Arteta sẽ đưa Arsenal tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này?
Kể từ đầu năm, không đội nào ở Premier League chơi phòng ngự hiệu quả như đội chủ sân Emirates. Hàng thủ của họ đang trở nên mạnh mẽ hơn và nhanh hơn bao giờ hết nhằm bóp nghẹt các đường lên bóng của đối thủ và chặn mọi phương án chuyền bóng. 

Trong 6 trận đấu ở Premier League kể từ đầu năm 2024, Arsenal chỉ để thủng lưới 3 bàn. Đó thực sự là một thống kê vô cùng ấn tượng. Nhưng càng ấn tượng hơn nữa khi chúng ta nhìn vào những chi tiết trong các màn trình diễn đỉnh cao vừa qua của Pháo thủ. 

Kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ giữa mùa ở Dubai, số bàn thua dự kiến của Arsenal chỉ là 1.88 trong tổng số 6 trận đã đấu, tương đương với 0.31 bàn thua mỗi trận. Trong khi đó, đội phòng ngự tốt thứ hai giải đấu kể từ đầu năm 2024 dựa theo chỉ số này là Manchester City với lần lượt là 6.83 trong 7 trận, hay 0.98 mỗi trận.

 - Bóng Đá
Số bàn thua dự kiến của Arsenal thấp hơn hẳn so với những đội khác tại Premier League (theo Telegraph). 
Nói cách khác, hàng thủ của Arsenal không chỉ tốt nhất giải đấu kể từ đầu năm 2024. Nó còn tốt hơn đối thủ gần nhất gấp 3 lần. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn đối với chính bản thân Pháo thủ so với nửa đầu mùa giải. Điều đó cũng giải thích lý do tại sao họ đang băng qua các chướng ngại vật với sức mạnh đáng sợ. 

Để có được vị thế như hiện tại, công lao của Mikel Arteta là rất lớn. Ông đã xây dựng được một chiến thuật đồng bộ, giúp cho cả 11 cầu thủ trên sân di chuyển một cách nhịp nhàng và vô cùng khoa học. Các học trò của Arteta đã tập luyện điều này hàng tuần, và đơn giản là họ chỉ đang tiến bộ hơn. 

Ngoài ra còn có sự thay đổi nhân sự. Jakub Kiwior với sở trường chơi trung vệ nhưng đã xuất phát ở vị trí hậu vệ trái trong 3 trận đấu gần đây nhất, thay cho Oleksandr Zinchenko bị chấn thương. Kiwior không thể chuyền bóng tốt như Zinchenko nhưng anh lại mang tới sự chắc chắn hơn cho hàng thủ. 

Hàng thủ Arsenal đang tốt hơn Man City gấp 3 lần - Bóng Đá
 Sự xuất sắc của Declan Rice cũng góp phần giúp Pháo thủ trở nên toàn diện. 
Sau cùng, có cảm giác rằng Martin Odegaard và các đồng đội đã hiểu nhau tới từng bước di chuyển. Những người mới như Declan Rice hay Kai Havertz đã hoàn toàn thấu hiểu cách mà đội bóng vận hành. Toàn bộ 11 cầu thủ đều biết xuất hiện ở đâu và khi nào. 

Như chính Arteta nói: “Mọi người phải được kết nối một cách hoàn hảo với nhau để có thể ngăn chặn sớm bất cứ mối đe doạ nào từ đối thủ. Có rất nhiều thứ phải học nhưng giờ họ đã biết rồi. Họ làm điều đó một cách tự nhiên và hiệu quả. Chúng tôi phải tiếp tục làm điều đó.”