Đặt banner 324 x 100

Cách phân biệt vải cotton 100%, cotton 65/35, cotton PE


 

Chất liệu vải sẽ ảnh hưởng đến khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi và độ mềm mại của đồng phục, những loại vải khác nhau cũng sẽ tạo ra form dáng khác nhau. Ở bài viết này, hãy cùng Đồng Phục BFORM  tìm hiểu và phân biệt về 3 chất liệu vải phổ biến nhất hiện nay là cotton 100%, cotton 65/35, cotton PE

Vải Cotton 100%

Là loại vải được làm 100% từ những sợi bông với sự kết hợp của 1 số loại hoá chất giúp vải bền và mềm mại hơn. Điểm dễ nhận thấy nhất ở vải cotton 100% là cảm giác xù xì của sợi bông vải tự nhiên.
Ưu điểm: Vải cotton 100% được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi sự an toàn, thoáng mát, thấm hút tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh và chất liệu rất dễ nhuộm màu.
Nhược điểm: Nhanh giãn nếu không được giặt cẩn thận, giá cao.


Vải Cotton 65/35

Vải cotton 65/35 là sự kết hợp giữa 65% vải cotton và 35% sợi Polyester (sợi PE nhân tạo), thường được gọi là vải cotton CVC, được dệt theo dạng vải thun 2 chiều và vải thun 4 chiều. Điểm khác biệt so với vải cotton 100% là độ bóng nhẹ và ít xù lông do có chứa sợi nhựa nhân tạo.
Ưu điểm: Loại vải này mang trong mình những đặc tính gần giống với vải cotton 100%: Độ bền cao, khả năng thấm hút tốt, đem lại sự thông thoáng và an toàn cho da
Nhược điểm: Dễ bám bụi hơn so với cotton 100%.

Vải Cotton PE

Với 100% là sợi nhựa nhân tạo Polyester, vải cotton PE được yêu thích bởi chất vải dày dặn, chống thấm nước, chống cháy cao. Điểm nổi bật của vải cotton PE là độ bền cao hơn vải cotton 100% và cotton 65/35, không nhăn, ít bị giãn sau một thời gian dài sử dụng.
Ưu điểm: Giá rẻ, chất vải bền
Nhược điểm: Vải cotton PE không thấm hút mồ hôi nên sẽ không phù hợp để mặc cho các dịp hoạt động nhiều ngoài trời.

Việc lựa chọn chất liệu vải phù hợp sẽ quyết định 90% đến form áo và trải nghiệm khi mặc. Để tìm hiểu sâu hơn về các chất liệu vải phù hợp cho từng loại đồng phục, hãy liên hệ với Đồng Phục BFORM để được tư vấn. Chúng tôi tự hào là thương hiệu sản xuất đồng phục chất lượng cao với giá cả hợp lý, chắc chắn không làm bạn thất vọng.
Liên hệ ngay qua Fanpage: https://www.facebook.com/xuongdongphucbform