Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Ancelotti chê chiến thuật ở Premier League không bằng La Liga




HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đang gây tranh cãi qua tuyên bố La Liga có chất lượng chiến thuật vượt trội so với Premier League.

Xem thêm: ty le ca cuoc bong da ngay hom nay

Không có bất ngờ nào xảy ra trong màn chạm trán vừa qua giữa Real và Celta Vigo. Theo đó, Real đã dễ dàng đánh bại Celta Vigo với tỷ số 4-0 ở vòng 28 La Liga cuối tuần qua. Qua đó, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vững vàng trên đỉnh BXH La Liga 2023/24 với 69 điểm sau 28 vòng đấu. Đáng nói, sau chiến thắng tưng bừng 4-0 của Real trước Celta Vigo, ông thầy người Italia đang gây tranh cãi qua tuyên bố đưa ra mới đây về việc La Liga có chất lượng chiến thuật vượt trội so với Premier League.

Nói đi cũng phải nói lại, Ancelotti đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành HLV đầu tiên và duy nhất giành được tất cả các danh hiệu vô địch ở giải VĐQG tại 5 giải đấu lớn ở châu Âu. Trong thời gian dẫn dắt Chelsea từ năm 2009 đến 2011, Ancelotti đã cùng đội bóng thành London giành danh hiệu vô địch Premier League 2009/10. Cũng cần thấy rằng, bóng đá Anh trước kia nói chung và Premier League nói riêng dường như luôn đồng nghĩa với lối chơi bóng dài, còn cầu thủ chỉ biết hùng hục “Chạy và sút” (Kick and Rush).

Với sự giàu có của Premier League, giải đấu này đã thu hút nhiều HLV giỏi nhất thế giới chuyển tới đây trong thời gian qua, đồng thời đem lại sự đa dạng về mặt chiến thuật. Hiện tại có 7 HLV ở Premier League đã từng dẫn dắt La Liga trước đây, trong đó có 4 HLV người Tây Ban Nha.  Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn cảm thấy La Liga đi trước Premier League về mặt chiến thuật.

Carlo Ancelotti đang gây tranh cãi
Carlo Ancelotti đang gây tranh cãi

“Có sự khác nhau hiển nhiên giữa La Liga và Premier League. Về mặt chiến thuật, La Liga tốt hơn nhiều so với Premier League. Nếu nói về cường độ, nhịp độ thì Premier League có thể hơn thế. Nhưng giải VĐQG Tây Ban Nha có chất lượng chiến thuật cao hơn”, ông thầy Ancelotti nhấn mạnh trước giới truyền thông. Tuyên bố đưa ra của HLV Ancelotti đã ngay lập tức gây tranh cãi với  đủ ý kiến khác nhau. Có người cho rằng với việc giành được tất cả các danh hiệu vô địch ở giải VĐQG tại 5 giải đấu lớn ở châu Âu, nhận xét của HLV Ancelotti không phải là không có cơ sở.

Mặc dù vậy cũng có người đã phản bác khi cho rằng nhận xét của HLV Ancelotti là phiến diện và mang tính áp đặt. Bên cạnh đó, họ còn lấy ví dụ về kết quả kém cỏi ở Cúp châu Âu mùa này của các đội bóng đại diện La Liga. Đây là minh chứng sống động cho thấy La Liga đang tụt hậu so với các giải đấu hàng còn lại tại châu Âu. Cũng nói thêm, nếu Atletico Madrid, Barcelona và Villarreal không giành vé đi tiếp, Real Madrid sẽ là đội bóng Tây Ban Nha duy nhất còn lại ở tứ kết của bất kỳ giải đấu nào trong khuôn khổ Cúp châu Âu mùa này.

Sự vụ ồn ào mà Carlo Ancelotti vướng vào có nét gì đó khá giống sự vụ của Cristiano Ronaldo. Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Ronaldo đã giành hat-trick giải thưởng, gồm: "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm", "Cầu thủ hay nhất Trung Đông" và "Cầu thủ hay nhất theo bình chọn của cổ động viên" trong lễ trao thưởng tổ chức tại Dubai, UAE. Ồn ào ở chỗ, Ronaldo đã chê Ligue 1 - giải đấu mà Lionel Messi từng thi đấu không chất lượng và cạnh tranh bằng giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League).

Bình luận kể trên của Ronaldo đã gây xôn xao suốt thời gian qua và khiến rất nhiều người tức giận, trong đó có cựu hậu vệ ĐT Pháp và CLB Chelsea, Frank Leboeuf. Nhà vô địch World Cup 1998 tiếp đó đã công kích Ronaldo.  “Tôi khó chịu khi nghe Cristiano Ronaldo nói rằng Saudi Pro League hay hơn Ligue 1”, Leboeuf tuyên bố, “Bạn nghĩ tại sao Ronaldo lại chọn đưa ra nhận xét đó về Ligue 1 thay vì giải VĐQG Bồ Đào Nha? Đó là bởi vì Lionel Messi đã chơi ở Ligue 1. Tôi rất tôn trọng Ronaldo với tư cách một cầu thủ nhưng tốt nhất anh ta hãy im đi! Điều đó thật không công bằng với Ligue 1”.