Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu xu hướng số hoá di tích lịch sử tại Hà Nội


Số hóa di tích lịch sử (SHDTLS) là quá trình chuyển đổi thông tin (âm thanh, hình ảnh, tài liệu) của các di tích lịch sử thành định dạng số để sử dụng, lưu trữ và chia sẻ một cách dễ dàng. Quá trình số hóa có thể được thực hiện bởi các thiết bị điện tử như máy ảnh, camera, ghi âm, máy scan và được lưu trữ trên máy tính. 
 
Công cuộc số hóa được xem là bước phát triển cao của việc lưu giữ cũng như truyền bá các giá trị di tích lịch sử. Nhất là trước thách thức của thời gian, những hình ảnh, tài liệu liên quan đến các di tích vẫn có thể được bảo tồn, chia sẻ đến với thế hệ mai sau một cách dễ dàng. Có thể hình dung số hóa như một kho chứa tư liệu về các di tích lịch sử và bạn có thể tìm kiếm thông tin tức thì. 
 
Công trình số hóa di tích lịch sử lưu giữ giá trị văn hóa
 
Số hóa di tích lịch sử tăng cường khả năng kết nối giữa các giá trị văn hóa với du khách từ xa, tạo điều kiện thuận lơi trong việc nghiên cứu học tập, tìm hiểu về các nội dung liên quan đến lịch sử văn hóa. 
>>> Xem hình ảnh số hoá tại
Thực trạng số hóa di tích lịch sử hiện nay 
Trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và giao lưu quốc tế hiện nay, di tích lịch sử đang được Nhà nước đặc biệt quan tâm nhằm bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị. Công tác tuyên truyền, thúc đẩy các địa phương triển khai thực hiện số hóa ngày càng được đẩy mạnh. Nhiều tỉnh thành trong năm 2023 đã tổ chức những công trình thanh niên để quảng bá di tích, bảo tồn và kết nối du lịch. Định hướng phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn các tỉnh thành được tập trung đẩy mạnh và đang phát huy hiệu quả. 
 
>>> Xem thêm bài viết số hoá khác tại website: https://vr360.com.vn/

Thông tin liên hệ


: hungleone
:
:
:
: