Đặt banner 324 x 100

Mài cùi răng có nguy hiểm không? Có đau không? Khi nào nên mài cùi răng?


Một trong số những kỹ thuật trong nha khoa hiện nay chính là mài cùi răng. Đây là thao tác mài nhỏ răng thật ở hai bên và bề mặt gắn mão sứ. Nhiều người thắc mắc mài răng đau không? Có nguy hiểm không? Hãy để bài viết của nha khoa Delia giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Mài cùi răng là gì? Trường hợp nào nên mài cùi răng?

Mài cùi răng là một trong số phương pháp giúp răng được mài nhỏ đi một phần ở bên mặt răng cùng hai bên răng với tỷ lệ cho phép. Đây cũng là một kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp đòi hỏi bác sĩ cần phải dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để thực hiện. Ngoài ra thao tác này cũng cần phải đảm bảo bảo tồn răng thật tốt nhất nên cần sự tỉ mỉ và cẩn thận nhất định.

Dưới đây là hai trường hợp chính nên mài cùng răng:

Điều trị răng khấp khểnh, răng bị hô

Hiện nay tình trạng răng vẩu, hô, khểnh,… rất phổ biến. Để cải thiện tình trạng này trong thời gian ngắn nhất, phương pháp được nhiều người lựa chọn là mài cùi răng. Chỉ sau vài phút răng sẽ trở nên đều đẹp và tăng cường tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, sinh hoạt. 

Chỉ sau vài phút răng sẽ trở nên đều đẹp và tăng cường tính thẩm mỹ bằng cách mài cùi răng

Tuy nhiên chỉ những trường hợp răng có khuyết điểm nhẹ mới thực hiện được vì mài răng không được quá 1mm. Nếu xâm lấn răng thật quá nhiều rất dễ ảnh hưởng tới men răng, mất đi một phần men răng bảo vệ ở bên ngoài thân răng. Mài quá sâu có thể khiến người bệnh cảm thấy ê buốt mỗi khi ăn đồ nóng, lạnh, biến chứng răng miệng về sau cũng sẽ cao hơn. 

Làm răng sứ 

Để làm răng bọc sứ, một bước mà người bệnh nào cũng phải trải qua chính là mài cùi răng. Cụ thể:

Bọc răng sứ: Đây được xem là giải pháp phục hình răng được rất nhiều khách hàng chọn lựa. Phương pháp này bắt buộc phải mài cùi răng để chụp mão sứ lên trên. 

Mài răng bọc sứ

Mài cùi răng có đau không? Có nguy hiểm không?

Nhiều người thắc mắc việc mài đi một phần cùi răng có đau, ê buốt hay nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng không. Về cơ bản thì người bệnh sẽ không cảm thấy ê buốt hay đau bởi quá trình này đã được bác sĩ can thiệp gây tê cục bộ.

Một số trường hợp sau khi mài răng bọc sứ cảm thấy đau, ê buốt. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng thuốc được kê theo đơn của bác sĩ thì tình trạng này cũng sẽ được khắc phục nhanh chóng. 

người bệnh sẽ không cảm thấy ê buốt hay đau bởi quá trình này đã được bác sĩ can thiệp gây tê cục bộ

Mặt khác nếu như bạn thực hiện mài răng ở nha khoa thiếu uy tín thì tác hại, hậu quả của nó là vô cùng nặng nề. Bạn sẽ có cảm giác khó chịu, ê buốt, răng thật bị xâm lấn quá mức nên yếu đi và nghiêm trọng nhất là mất răng vĩnh viễn. 

Tham khảo thêm: Mài cùi răng