Đặt banner 324 x 100

Quy trình skincare tối giản 3 bước trong 10 phút cho người không có thời gian


Quy trình skincare tối giản 3 bước trong 10 phút cho người không có thời gian

Ngày nay, chăm sóc da đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da cầu kỳ. Vì vậy, hãy thử ngay quy trình dưỡng da đơn giản 3 bước chỉ trong 10 phút sau đây!
Thông thường, quy trình skincare đòi hỏi nhiều bước phức tạp. Trong khi đó, những người bận rộn lại cần một giải pháp tối ưu hóa thời gian dưỡng da. Để đáp ứng nhu cầu dưỡng da đơn giản nhưng hiệu quả, bạn hãy thử ngay bí quyết chăm sóc da 3 bước chỉ trong 10 phút sau đây!

Bước 1: Vệ sinh da

Ở bước này, bạn có thể kết hợp 2 bước làm sạch cơ bản là tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt làm sạch sâu. Thông thường, đối với nhu cầu tích hợp 2 bước này, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc dầu vì chúng có khả năng làm sạch cao hơn các loại sữa rửa mặt khác.

Quy trình skincare tối giản
Quy trình skincare tối giản
Khi rửa mặt, không chà xát sữa rửa mặt chỉ trong 20 giây. Điều này không chỉ làm tổn thương bề mặt da mà còn không thể làm sạch sâu. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng cách rửa sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra. Sau đó, massage mặt theo vòng tròn hướng lên trên bằng sữa rửa mặt trong ít nhất 60 giây. Điều này kích thích hệ bạch huyết, thúc đẩy tuần hoàn và oxy hóa đồng thời ngăn ngừa tình trạng chảy xệ. Sau khi rửa sạch bằng nước mát, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm.
Một số loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng được khuyên dùng bao gồm: Sữa rửa mặt Cell Fusion C Sun Clear, Gel rửa mặt Huxley Secret of Sahara: Be Clean, Be Moist, Sữa rửa mặt dạng gel Cosrx Low PH Good Morning và Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam.
Bộ sản phẩm skincare
Bộ sản phẩm skincare

Bước 2: Cân bằng da

Sau khi làm sạch da, bạn nên thoa ngay sản phẩm để cân bằng lại làn da. Điều này là do một số chất tẩy rửa có chứa cồn, chất này có thể làm khô hoặc bong tróc da trong quá trình làm sạch. Việc không cân bằng lại làn da sau khi rửa mặt có thể gây mất nước hoặc sản xuất dầu dư thừa theo thời gian. Tái cân bằng là một bước quan trọng trong việc duy trì làn da mềm mại, sáng mịn.

Skincare tối giản hiệu quả nhất
Skincare tối giản hiệu quả nhất

Nước cân bằng da, còn được gọi là toner, được chia thành hai loại chính. Toner có cồn vừa làm sạch bề mặt da, se khít lỗ chân lông và kháng khuẩn. Toner không cồn thường được làm từ các thành phần tự nhiên, có tác dụng làm mát và dưỡng ẩm da. Trong chu trình dưỡng da đơn giản, bạn nên dùng toner có cồn vì tính đa dụng của nó. Một số loại toner phổ biến để cân bằng da bao gồm: Shiseido White Lucent Luminizing Infuser, Vichy, Sulwhasoo, Avene, Artistry, La Roche Posay, Laneige Cream Skin Refiner và Bioderma.

Sử dụng sản phẩm skincare
Sử dụng sản phẩm skincare

Khi dùng, bạn đổ 1 lượng nước cân bằng da vừa đủ vào miếng bông tẩy trang và chấm nhẹ nhàng miếng bông lên toàn bộ vùng da mặt từ dưới cằm đi lên, từ trong ra ngoài và ở dưới hướng lên trên.

Lưu ý:

– Bạn nên đổ toner vào 3-4 góc của miếng bông, khi thấm lên da chúng sẽ lan đều và không quá ướt.

– Tuyệt đối không di hay miết mạnh tay, vì việc này khiến da của bạn bị rát hoặc tổn thương và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến những làn da bị mụn.

– Khi thoa nên đi theo chiều kết cấu da để ngăn hiện tượng chảy xệ cơ mặt, giúp da săn chắc hơn.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Để hoàn thiện quy trình chăm sóc da một cách hiệu quả, hãy thoa kem dưỡng ẩm để cấp nước và duy trì cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng. Dưỡng ẩm còn giúp làm sáng và đều màu da bằng cách loại bỏ làn da xỉn màu, bong tróc, se khít lỗ chân lông và để lộ các lớp da mới rạng rỡ hơn bên dưới.

Sản phẩm skincare dưỡng ẩm
Sản phẩm skincare dưỡng ẩm
Sau khi thực hiện liệu trình cân bằng da, hãy để da nghỉ ngơi trong 5 phút. Điều này cho phép làn da của bạn ổn định và hấp thụ hoàn toàn lượng nước cân bằng. Sau đó, thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da đồng thời massage cho kem thẩm thấu nhanh. Khi thoa kem, hãy vuốt từ cằm lên và hướng ra ngoài từ giữa khuôn mặt. Điều này giúp kem không bị chảy xệ.
Một số loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ bạn có thể sử dụng là Gel dưỡng ẩm Clinique Dramatively Different dành cho da dầu hỗn hợp, Sữa dưỡng cân bằng trà xanh Innisfree dành cho da thường và da hỗn hợp, Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank, Kem dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium Hyaluronic Acid và Kem dưỡng giàu dưỡng chất Vichy Aqualia Thermal.
Bộ sản phẩm skincare dưỡng ẩm
Bộ sản phẩm skincare dưỡng ẩm

Khi chọn kem dưỡng ẩm để skincare tối giản, bạn nên tìm hiểu loại da của mình hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được gợi ý loại kem phù hợp.

Thông tin liên hệ


: nhd159632
:
:
:
: