Đặt banner 324 x 100

" Tìm hiểu về áo Polo: Lịch sử và phong cách của một item thời trang 2024 "


Áo Polo là gì?

Áo Polo là cũng là áo Tshirt nhưng được gọi là Polo Tshirt, là một loại áo thun có cổ gập (cổ trụ). Áo thun Polo được may sử dụng thích hợp cho cả và nữ.

Ngoài ra, áo Polo còn có tên gọi khác là Polo Shirt, Shirt trong tiếng Anh được dịch là áo sơ mi, nên đơn giản Polo Shirt là áo cổ sơ mi. Chất liệu cơ bản để may áo Polo là vải thun có nhiều sợi spandex giúp tăng độ co giãn cho vải. Không những thế áo Polo còn rất thoáng mát, có độ thấm hút cao tạo được sự thoải mái cho người mặc.

- Theo một số thông tin cho rằng, áo Polo lần đầu tiên được may để sử dụng cho môn thể thao Tennis do René Lacoste thiết kế. 

  • Năm 1920: Trang phục ban đầu của môn thể thao này là chiếc áo sơ mi cotton tay dài màu trắng, chiếc áo này làm cho những người chơi không được thoải mái nên ông đã tự thiết kế nên một loại áo riêng cho mình. Đó là chiếc áo cotton tay ngắn có cổ để thuận tiện trong việc cầm vợt và di chuyển.
  • Năm 1930: Khi thấy được sự phát triển của chiếc áo mình đã thiết kế, Lacoste đã sản xuất hàng loạt những chiếc áo polo dành cho môn thể thao tennis. Và kể từ đó trang phục trở thành chiếc áo được nhiều tay vợt sử dụng để thi đấu.
  • Năm 1950: Chiếc áo được thay lại bởi một chất liệu mới có độ thoáng khí cao hơn và cũng có trọng lượng nhẹ hơn, giúp cho người sử dụng được thoáng mát hơn khi vận động nhiều.
  • Năm 1960: Những chiếc áo Polo đã dần dần được mở rộng thị trường và vào khoảng thời gian này nó rất được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng. Polo trải dài từ thành phố Luân Đôn cho đến những khu vực bờ biển Đông nước Mỹ xa xôi.
  • Năm 1970: Những chiếc áo lạ mắt này đã trở thành loại trang phục được sử dụng phổ biến của những người nổi tiếng tại Mỹ khi chúng được sản xuất bởi ông Ralph Lifshitz. Với sự khác biệt khi ông đã điểm tô chiếc áo Polo của mình bởi những cầu thủ nổi tiếng. Không những vậy, trang phục đã được sản xuất đa dạng về màu sắc hơn và phù hợp với từng môn thể thao.
  • Năm 2006: Áo Polo đã dần trở thành loại trang phục chủ chốt trong tủ đồ của cánh nam giới. Lindy Hemming, một chuyên gia trang phục đã kết hợp cùng Sunspel để tạo ra chiếc áo Polo mới cho nhân vật James Bond trong bộ phim điệp viên 007. Phiên bản này đã ra đời và tạo nên được thêm kiểu áo mới hơn.