Đặt banner 324 x 100

Có mấy loại chip đèn led pha


giúp bạn làm rõ ưu nhược điểm của COB và SMD

Nên sử dụng đèn led chip COB hay đèn led chip SMD?
Chip led đc ví như “trái tim” của mỗi dòng thiết bị đèn led pha. nó đóng vai trò đưa ra quyết định đến độ hoàn màu, màu sắc ánh sáng, độ bền và tuổi thọ đèn. ngày nay, COB và SMD là 2 dòng chip được sử dụng phổ biến nhất. Vậy ưu nhược điểm COB và SMD là gì? câu trả lời sẽ sở hữu trong bài viết tiếp sau đây. Vậy Anh chị hãy cùng theo dõi nhé!



1. Chip led COB
ưu điểm
ưu thế trước tiên của chip COB đó là cho nguồn sáng mạnh với công năng cao. Sở dĩ như vậy là bởi có phong cách thiết kế mỗi chip lớn lại được phối kết hợp từ nhiều chip bé nhiều hơn. Chỉ số quang thông của đèn dùng chip led COB cũng cao hơn SMD. cũng chính vì Vì Sao đó mà COB thường đc phần mềm ở những dòng thiết bị led công nghiệp. nhằm tạo nên nguồn sáng cường độ cao.

Xem thêm : đèn đường led

Dường như, chip led COB còn rất hiếm khi xảy ra lỗi cho dù vận động ở điều kiện nhiệt độ cao. Bên cạnh đó việc sản xuất ra chip COB cũng rất dễ chơi, không đòi hỏi công nghệ quá cao. Do đó, sẽ tiết giảm được giá thành cho sản phẩm, giúp đối đầu tốt với những dòng thiết bị chiếu sáng truyền thống lịch sử hơn.

trong tiến trình sử dụng, những loại đèn sử dụng chip led COB thường sở hữu tuổi thọ khá cao. tối đa có thể lên đến mức 100.000 giờ. Đồng thời, việc sửa chữa và bảo dưỡng đèn cũng khá dễ dàng.



điểm yếu kém
bên cạnh một ưu thế ở trên, chip led COB nhìn vẫn còn tồn tại một vài điểm yếu. Đèn dùng chip COB còn hạn chế về mặt cấu hình thiết lập Màu sắc khi. các tính năng chuyển đổi màu còn hạn chế hơn so với đèn dùng chip SMD.

dù cho có độ hoàn màu đến 80 CRI. mặc dù thế nếu so có chỉ số 90 CRI ở đèn dùng chip SMD thì chip COB vẫn không thể sánh bằng. kích thước của led dùng chip COB thường khá lớn nên nên không thực phù hợp cho trang trí nội thất.

2. Chip SMD

điểm mạnh
Chip led SMD có kích cỡ bé và phẳng. chính vì như thế, chúng không tốn nhiều căn trong những chiếc đèn. đây là Đặc điểm giúp đèn led dùng chip SMD thường có phong cách dáng nhỏ gọn. Trong khi, chúng còn khá nhẹ chứ không nặng nề, cồng kềnh nhưng đèn led chip COB.

điểm yếu kém
điểm yếu kém đầu của chip SMD là giá cả còn hơi cao so có chip COB. những cái đèn dùng chip SMD dù là công suất không lớn nhưng Chi phí vẫn là khá cao.

Vì có tương đối nhiều con chip SMD trong một dòng thiết bị đèn led nên đèn thường đổ bóng thỉnh thoảng phát sáng. điểm đó làm khó cho các môi trường làm việc đòi tính chính xác cao. Mặt khác, đèn led SMD thường khó thay thế sửa chữa và bảo dưỡng hơn đèn dùng chip COB. Chỉ số quang thông cũng không cao bằng chip COB.