Đặt banner 324 x 100

Cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo mở thẻ tín dụng


Cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo mở thẻ tín dụng

Khi xã hội ngày một đi lên, chúng ngày càng sử dụng nhiều thẻ tín dụng hơn. Vì thẻ tín dụng đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của khách hàng như chi tiêu không dùng tiền mặt, thanh toán nhanh chóng, thuận lợi mua sắm dù trong người không còn tiền (vì tính năng nổi bật của thẻ tín dụng là nó giống như một khoản vay lưu động, có thể dùng trước tiền trong hạn mức tín dụng ngân hàng cấp, rồi đến kỳ thanh toán mới phải hoàn trả lại, có thể được chi tiêu miễn lãi lên đến 45 – 55 ngày). Tuy nhiên lợi dụng những điều ngày, có rất nhiều đối tượng xấu đưa ra những chiêu thức lừa đảo tinh vi, mời gọi người dùng mở thẻ tín dụng để lừa đảo tài chính khách hàng.

Bằng sự mời gọi đầy thu hút, làm cho khách hàng muốn mở thẻ tín dụng. Có thể là quen biết tạo lòng tin, hoặc mạo danh ngân viên ngân hàng, các tổ chức tài chính nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân của khách hàng dùng vào những việc bất chính, hoặc thu phí cao trục lợi, hoặc thậm chí yêu cầu trả tiền trước rồi chạy mất hút…

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn những chiêu trò lừa đảo này để cảnh giác và tránh bị tiền mất tật mang nhé.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Đáo hạn thẻ tín dụng tại Hải Phòng

Rút tiền thẻ tín dụng Nam Định

Những chiêu trò lừa đảo mở thẻ tín dụng nổi bật:

  • Lừa đảo qua điện thoại: Đây là hình thức lừa đảo thường được sử dụng nhiều nhất. Khi bạn nhận được một cuộc gọi từ số lạ, tự xưng là nhân viên ngân hàng/tổ chức tài chính và báo bạn đã đủ điều kiện mở thẻ tín dụng, thì hãy hết sức thận trọng nhé. Không nên đưa ra thông tin cá nhân, thông tin thẻ ngân hàng, và đặc biệt là không cung cấp mã OTP nhé.

  • Email lừa đảo: Nếu bạn rơi vào tầm ngắm của nhóm đối tượng lừa đảo qua email, bạn sẽ nhận được một email giả danh ngân hàng, kèm theo thông báo mở thẻ tín dụng và một đường link để nhập thông tin. Đừng vội tin vào điều đó mà hãy gọi lên số hotline ngân hàng để xác nhận nhé. Vì nếu điền thông tin qua đường link đó có thể bạn sẽ bị đánh cắp thông tin rồi đó.

  • Đường link giả mạo: Nếu vô tình bạn nhận được các đường link truy cập tài khoản/ xác nhận mở thẻ tín dụng… thì tốt nhất đừng nhấp vào nhé vì đôi khi có nhiều đường link dẫn độc hại, bạn chỉ cần nhấp vào là đã thành công bị lừa đảo rồi. Hoặc nếu lỡ nhấp thì đừng điền bất cứ thông tin gì nhé.

  • Sử dụng thông tin cá nhân trái phép: Hoặc có nhiều đối tượng lợi dụng kẽ hở ngân hàng mà mở cho bạn một thẻ tín dụng từ các thông tin cá nhân bị rò rỉ của bạn, mà bạn không hề biết đến sự tồn tại của nó. Và tất nhiên có khả năng cao bạn sẽ bị nợ xấu nếu không phát hiện ra điều này sớm.

Vì thế hãy đặc biệt cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi này nhé. Để tránh bị rơi vào những tình huống mất tiền mất của hoặc để lại những hệ lụy không đáng có.

Thông tin liên hệ


: rutthetindungvndanang
:
:
:
: