Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Bốn câu hỏi lớn của tuyển Anh trước EURO 2024



 Để có thể thực hiện tham vọng lên ngôi ở giải đấu vào tháng Sáu tới, Gareth Southgate phải giải quyết 4 câu hỏi sau đây cho tuyển Anh.

Xem thêm: Cá cược bóng đá trên mạng

1. Hàng phòng ngự đang bắt đầu rạn nứt?

Bốn hậu vệ được Gareth Southgate ưa chuộng luôn là Kyle Walker bên phải, Luke Shaw bên trái, Harry Maguire và John Stones ở giữa. Nhưng bộ tứ này đã rạn nứt và đứng trước nguy cơ không thể chơi cùng nhau tại EURO 2024 do phong độ và những chấn thương.

Ở trận đấu giao hữu với Brazil vừa kết thúc, Ben Chilwell là người được chọn thay cho Shaw và chơi khá tốt, nhưng vấn đề là Gareth Southgate chưa bao giờ tin tưởng vào cầu thủ của Chelsea. Có lẽ nếu như Shaw không kịp trở lại, Joe Gomez sẽ là một lựa chọn tương đối hấp dẫn bởi sự đa năng của anh. 

Gareth Southgate chỉ ra đối thủ của Marcus Rashford ở tuyển Anh
Cơ hội để Gareth Southgate và thế hệ vàng của tuyển Anh vô địch EURO
Ở vị trí trung vệ bên cạnh John Stones, Maguire đang bị chỉ trích rất nhiều bởi phong độ kém cỏi ở Manchester United. Nếu như một trong số những cái tên gồm Marc Guehi, Levi Colwill, Fikayo Tomori, Lewis Dunk hay thậm chí là Jarrad Branthwaite thể hiện phong độ cao từ nay cho tới cuối mùa giải, Southgate nên mạnh dạn thay đổi. 

Bốn câu hỏi lớn của tuyển Anh trước Euro 2024 - Bóng Đá
 Maguire và Chilwell đều xuất phát ở trận đấu gặp Brazil. 
Hành lanh cánh phải có vẻ tạo được sự an tâm lớn hơn, bởi Walker chưa cho thấy dấu hiệu xuống phong độ. Nhưng những cái tên dự phòng cho anh đều đang gặp vấn đề. Đội trưởng của Chelsea - Reece James vẫn đang nỗ lực trở lại sau chấn thương, trong khi Kieran Trippier bắt đầu xuống dốc do tuổi tác.

 2. Ai chiếm vị trí tiền vệ thứ ba?

Tuyển Anh thường chơi với hàng tiền vệ ba người, trong đó hai suất đã có chủ là Declan Rice và Jude Bellingham. Vị trí còn lại đang là bài toán mà Southgate chưa thể tìm được lời giải dù đã thử nghiệm rất nhiều, thậm chí ông còn đẩy Trent Alexander-Arnold lên chơi cạnh Rice trước khi cầu thủ của Liverpool dính chấn thương đầu gối. 

Vị chiến lược gia 53 tuổi ưu tiên sự an toàn trong mọi trận đấu, nên sẽ là không hợp lý nếu James Maddison hay Phil Foden chơi cạnh Bellingham, còn một mình Rice cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự. Từ giờ tới khi EURO 2024 khởi tranh, Gareth Southgate phải chọn được phương án từ một trong ba cái tên gồm Kobbie Mainoo, Conor Gallagher và Jordan Henderson. 

Bốn câu hỏi lớn của tuyển Anh trước Euro 2024 - Bóng Đá
 Mainoo đã được ra mắt tuyển Anh trong trận đấu với Brazil rạng sáng nay. 
3. Ai chơi ở hành lang cánh?

Hai vị trí tiền đạo cánh ở tuyển Anh tại giải đấu trên đất Đức vào mùa hè sẽ là của Foden và Bukayo Saka, những người đang chơi cực hay tại Premier League. Nhưng Marcus Rashford cũng là một lựa chọn thú vị bởi anh đang dần tìm lại cảm giác bóng ở vị trí tiền đạo cánh trái tại Man United.

Bài toán lúc này dành cho Southgate là lựa chọn cho băng ghế dự bị. Jack Grealish đã tham dự 2 giải đấu lớn gần nhất, nhưng lại có một mùa giải đáng thất vọng. Không loại trừ khả năng ngôi sao của Man City phải ngồi ngoài để nhường vé cho những cái tên như Cole Palmer, Jarrod Bowen và Anthony Gordon. 

4. Ai thay Harry Kane?

Bốn câu hỏi lớn của tuyển Anh trước Euro 2024 - Bóng Đá
 Ollie Watkins được đá chính trước Brazil. 
Tiền đạo của Bayern Munich là lựa chọn không có gì phải bàn cãi cho vị trí tiền đạo cắm của tuyển Anh ở EURO sắp tới, nhưng đó là khi anh khoẻ mạnh. Đội trưởng của Tam sư vừa mới dính chấn thương mắt cá chân và không thể góp mặt trong trận giao hữu với Brazil vào rạng sáng nay. 

Không loại trừ khả năng Kane vắng mặt ở giải đấu trên đất Đức vào mùa hè, và ngay từ bây giờ Southgate phải chuẩn bị cho điều đó. Ollie Watkins, người đã ghi 22 bàn mùa này có vẻ là lựa chọn khả dĩ nhất. Trong khi đó, Ivan Toney cũng là cái tên đáng được xem xét.