Đặt banner 324 x 100

Các dạng sai lệch khớp cắn 123 – Cách khắc phục hiệu quả nhất


Sai lệch khớp cắn là gì? Có những dạng sai lệch khớp cắn nào? Làm thế nào để nhận dạng được mình đang thuộc sai lệch khớp cắn hạng 1 2 3? Có phương pháp nào để điều trị sai lệch khớp cắn an toàn mà không phải phẫu thuật không? Trường hợp sai lệch khớp cắn như thế nào phải thực hiện phẫu thuật điều chỉnh? Tất cả được nha khoa Delia giải đáp ngay trong bài viết dưới đây: 

Sai lệch khớp cắn và cách khắc phục - nha khoa Delia

Nâng khớp cắn lệch mất bao lâu? 

Nâng khớp cắn niềng răng được tiến hành trong khoảng từ 3 – 12 tháng tùy thuộc mức độ sai lệch khớp cắn của mỗi người. Tuy nhiên, việc nâng khớp được tiến hành song song với quá trình niềng răng, thế nên bạn sẽ không mất thêm thời gian cho công đoạn này. Trong quá trình niềng, nếu khớp cắn đã thay đổi đúng thì các bệ sẽ nhanh chóng được tháo bỏ. Cảm giác khó chịu cũng chỉ xuất hiện trong một vài tuần đầu tiên sau khi nâng khớp cắn, sau khi quen dần bạn sẽ thấy nó rất bình thường. Chính vì thế, bạn chỉ mất 1 tuần là đã có thể quen với việc nâng khớp.

Với sự phát triển hiện đại, để khắc phục sai khớp cắn lệch hạng 1 2, bạn có thể áp dụng phương pháp dán sứ hoặc bọc răng sứ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho nụ cười tự nhiên. Thời gian dán sứ hay bọc răng sứ thường chỉ diễn ra trong khoảng 2 – 4 ngày.

Dán sứ smart veneer vừa khách phục sai lệch khớp cắn vừa tăng tính thẩm mỹ

Một số câu hỏi thường gặp về sai lệch khớp cắn

Niềng răng bị lệch khớp cắn có giới hạn độ tuổi không?

Không. Niềng răng có thể được thực hiện khi trẻ còn nhỏ. Đặc biệt nếu như phát hiện tình trạng khớp cắn lệch từ bé việc niềng răng chỉnh nha sẽ đem lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Lệch khớp cắn có di truyền không?

Có. 70% nguyên nhân khiến bạn đối diện với tình trạng lệch khớp cắn là do di truyền. Điều này bao gồm cả lệch khớp cắn mắt, miệng, hàm,…

Lệch khớp cắn hoàn toàn có thể di truyền từ những người thân trong nhà

Máng nâng khớp cắn là gì?

Đây là kỹ thuật duy trì khoảng trên cung răng bằng việc sử dụng khí cụ tháo lắp trong thời gian đợi đến khi răng vĩnh viễn mọc. Nếu khí cụ này kèm theo răng giả sẽ khiến người bệnh ăn nhai tốt hơn.

Niềng răng khớp cắn ngược bao lâu?

Thường thường sẽ mất từ 18 cho đến 24 tháng. Nếu trong trường hợp khớp cắn ngược nặng có thể kéo dài tới 36 tháng.

Tham khảo thêm: Lệch khớp cắn