Đặt banner 324 x 100

Các nguyên tắc thiết kế landing page mà bạn cần biết năm 2024


Landing page đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, là điểm đến đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn ghé thăm để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để đạt được thành công với Landing page, bạn cần hiểu cách thiết kế nó một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, GoSELL sẽ chỉ cho bạn các nguyên tắc thiết kế landing page mà bạn nên ghi nhớ. Các nguyên tắc này giúp bạn tạo ra một Landing page hấp dẫn và hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Nguyên tắc 1: Giao diện càng đơn giản càng tốt

Khi tạo Landing page, một sai lầm phổ biến của mọi người là nghĩ rằng thiết kế càng hoành tráng thì càng thu hút được sự chú ý của người xem.

Nhưng thực tế, bất kỳ nhà thiết kế giỏi nào cũng hiểu rằng sự đơn giản là thứ mọi người tìm kiếm ngày nay, đặc biệt là trên các Landing page.

Một thiết kế quá phô trương có thể khiến nhiều người khó chịu vì trang đích trông quá rối và choáng ngợp. Nó thậm chí có thể khiến khách hàng của bạn rời xa khỏi mục đích bạn đầu của Landing page.

Đôi khi, một thiết kế đẹp chỉ đơn giản là xoay quanh với các phối màu mà bạn đã chọn. Điều này có thể giúp thể hiện tính thẩm mỹ tuyệt vời và tạo ra một trang đích ấn tượng.

Một số doanh nghiệp khác thì chọn phong cách Landing page sử dụng nhiều khoảng trống. Một ví dụ bạn có thể tham khảo bên dưới:

Đơn giản là tốt
Nguồn hình ảnh: Hopper

Không có gì quá đỉnh, thiết kế đơn giản, thanh lịch và hấp dẫn đúng không!

Nguyên tắc 2: Tương thích trên mọi màn hình

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, bạn không thể chỉ tập trung vào người dùng máy tính để bàn. Theo thống kê trên phạm vi toàn cầu, 68,1% tổng số lượt truy cập trang web đến từ các thiết bị di động.

Điều này có nghĩa là các thiết bị di động cũng nên đặc biệt được tối ưu hoá khi bạn thiết kế Landing page.

Vì vậy, khi bạn đang tạo Landing page và trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nó hiển thị tốt trên tất cả các màn hình – dù là máy tính để bàn, thiết bị di động hay máy tính bảng.

Responsive

Bạn có muốn khách hàng đang ở trên Landing page di động của bạn và thiết kế bị lộn xộn không?

Đưa họ đến Landing page của bạn là điều đã rất khó rồi, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động hoàn hảo khi khách hàng truy cập vào trang của bạn.

Nguyên tắc 3: Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Một giao diện trang đích tuyệt vời nên có một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. Lời kêu gọi hành động liên quan đến điều bạn muốn khách hàng của mình làm trên Landing page của bạn.

Việc kết hợp quá nhiều CTA có thể gây hại nhiều hơn là lợi. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn vì khách hàng của bạn sẽ không biết nên nhấn gì hoặc làm gì.

Nắm rõ điều này, bạn có thể tạo nên sự hiệu quả cho các chiến dịch email, quảng cáo trên mạng xã hội và các chiến dịch khuyến mãi khác mà bạn thực hiện.

call-to-action trên landing page

Điều mà hầu hết các doanh nghiệp làm là có một Landing page riêng cho từng hành động mà họ có thể nghĩ đến. WordStream đề cập rằng các doanh nghiệp có 30 Landing page trở lên đã nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 7 lần.

Nếu bạn đang có kế hoạch thêm nhiều liên hệ vào danh sách email của mình, bạn có thể thực hiện việc đó trên một trang riêng biệt với Landing page sản phẩm của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ CTA nào bạn có trong tâm trí.

Nguyên tắc 4: Làm nổi bật những từ quan trọng

Hầu hết các việc tạo Landing page đều nhằm mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu họ không sử dụng bất kỳ nội dung video nào, họ đang thu hút khách hàng thông qua các câu và từ.

Bạn nên tìm hiểu những cụm từ hoặc câu nào bạn nên in đậm hoặc đánh dấu nếu bạn đang đi theo con đường này.

Mặc dù có nhiều văn bản trên trang, nhưng mắt của khách hàng sẽ trực tiếp hướng đến những từ có size chữ lớn nhất. Trong ví dụ dưới đây, có phải thứ đập vào mắt bạn là cụm từ “Vacation rentals in United State“?

Làm nổi bật những từ quan trọng

Làm nổi bật các từ khoá quan trọng không chỉ giới hạn ở việc mô tả thương hiệu của bạn là gì; chiến thuật này có thể được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá và bán hàng.

Đây là bí quyết của đa phần những công ty có tốc độ tăng trưởng tốt. Họ thể hiện rõ ràng những gì họ muốn khách hàng làm mà không tạo cảm giác quá thúc ép với các chiến dịch của mình.

Cuối cùng, bạn không cần phải nhấn mạnh nhiều từ, thậm chí cũng không cần quá nhiều chữ trên trang đích của mình.

Nguyên tắc 5: Sử dụng ảnh của riêng bạn

Sử dụng ảnh của riêng bạn sẽ giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn. Hãy nhớ rằng một tỷ lệ lớn khách hàng tiềm năng của bạn nghi ngờ những thông tin trên landing page của bạn có uy tín hay không.

Với những trò lừa đảo xảy ra hàng ngày trên internet, đa phần mọi người đã nâng cao cảnh giác và nhận thức khi họ quyết định mua thứ gì đó hay nhấn vào nút nào đó.

Một cách để chứng tỏ bạn là một doanh nghiệp uy tín là sử dụng ảnh của nhân viên hoặc hình ảnh sản phẩm của riêng bạn thay vì ảnh có sẵn trên internet. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn.

MarketingExperiments báo cáo rằng tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng khi một doanh nghiệp thay thế ảnh có sẵn bằng hình ảnh của thành viên công ty. Bạn có thể sử dụng một công cụ chỉnh sửa ảnh như canva để đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hãy xem cách trang web này sử dụng một bức ảnh tuyệt vời về nhân viên của họ trước khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Nó truyền tải cảm giác đoàn kết của một nhóm member, đại diện cho văn hóa công ty cũng như cách họ đối xử với khách hàng.

Utilize Your Own Photos
Nguồn hình ảnh: InstantRecovery

Tuy nhiên, đừng chỉ giới hạn ở ảnh của thành viên công ty! Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của khách hàng (case study) – miễn là họ cho phép bạn sử dụng hình ảnh của họ. Điều đó có thể giúp bạn tạo ra các Landing page tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Một số công ty lớn sử dụng chiến lược này bởi vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện uy tín bằng việc chia sẻ feedback & hình ảnh những khách hàng hài lòng.

Nguyên tắc 6: Làm cho việc đọc lướt dễ dàng

Thành thật mà nói, khi chúng ta nhìn vào Landing page của một doanh nghiệp, chúng ta có xu hướng lướt qua nhiều hơn là đọc toàn bộ trang. Khách hàng của bạn cũng sẽ làm điều tương tự.

Hầu hết họ không kiên nhẫn để đọc toàn bộ trang, vì vậy họ chỉ đơn giản là lướt qua những nội dung chính.

Lý do tại sao các doanh nghiệp làm nổi bật hoặc tăng kích thước phông chữ? Vì việc này sẽ làm cho Landing page dễ đọc lướt hơn. Họ muốn cho khách hàng của mình ngay lập tức biết trang này nói về điều gì.

Sử dụng các phần và chia theo từng nhóm mô tả cũng là một mẹo hay để làm cho Landing page của bạn dễ đọc lướt.

Hãy xem Landing page của Aura:

Làm cho việc đọc lướt trở nên dễ dàng

Không chỉ sử dụng nhiều khoảng trống trên Landing page, mà nó còn chia nhóm văn bản của mình rất tốt. Một bên giải thích tại sao một thứ gì đó quan trọng trong khi bên kia định nghĩa một thuật ngữ mà họ đã sử dụng.

Nguyên tắc 7: Chỉ hỏi những gì cần thiết

Một số người thường phạm sai lầm khi tạo Landing page là thường yêu cầu nhiều thông tin từ khách hàng tiềm năng.

Với số lượng lừa đảo mà khách hàng từng trải qua và đã đọc trước đây, hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ngần ngại cung cấp quá nhiều thông tin. Thật không may, một số doanh nghiệp vẫn cứ yêu cầu thêm thông tin về khách hàng, mặc dù một số thông tin đó là không cần thiết.

Hành động này có thể khiến khách hàng tắt luôn Landing page vì ức chế.

Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng đang ở trên Landing page của bạn vì họ quan tâm đến những gì bạn quảng cáo trên đó. Họ không ở đó để trả lời câu đố hoặc khảo sát nhân khẩu học. Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng chỉ nên yêu cầu những thông tin cần thiết, và càng ít càng tốt.

Lượng thông tin bạn yêu cầu khách hàng của mình nên phụ thuộc vào CTA bạn muốn là gì. Nếu Landing page dành cho những người tham gia danh sách email, thì chỉ cần một email và họ tên là đủ.

Nguyên tắc 8: Giới hạn các liên kết

Luôn có những cuộc tranh luận về việc có nên gắn các liên kết mạng xã hội của doanh nghiệp trên Landing page hay không.

  • Người thì lập luận rằng đó là một ý hay vì người truy cập trang có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp khi họ thấy các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp.
  • Người lại cho rằng các liên kết khác ngoài CTA chỉ có thể gây mất tập trung và khiến khách hàng quên đi mục đích chính của thiết kế Landing page.

Chúng tôi ủng hộ lập luận sau và tin rằng các liên kết khác chỉ khiến khách hàng xao lãng đối với khỏi mục đích thực sự của một Landing page, đó là chuyển đổi.

Nếu bạn muốn tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, Landing page của bạn chỉ nên bao gồm một vài liên kết hoặc thậm chí chỉ một liên kết. Điều này rất quan trọng vì bạn muốn khách hàng tập trung vào CTA mà bạn đang cố truyền tải.

Hãy xem ví dụ dưới đây. Trang của họ có mọi cơ hội để liên kết đến trang chủ và nội dung khác về dịch vụ detox, nhưng họ chỉ chọn trình bày một liên kết duy nhất cho khách hàng. Điều này khiến mọi người chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là nhấp vào nút CTA đó.

Giới hạn các liên kết trên landing page

Nguyên tắc 9: Show các chỉ số tin cậy trên landing page (testimonials)

Bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trên môi trường online đều có thể mang lại cảm giác nghi ngờ cho khách hàng. Mọi người tiêu dùng luôn cần một giao dịch an toàn, không lừa đảo và rủi ro.

May mắn thay, một Landing page có thể sử dụng một vài chỉ số tin cậy để khiến người tiêu dùng an tâm hơn.

Một ví dụ về chỉ số tin cậy có thể là sử dụng đánh giá của khách hàng để thể hiện trải nghiệm tích cực từ người dùng trước.

Khi khách hàng tiềm năng đọc được trải nghiệm tích cực từ khách hàng trước đó của bạn, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn rằng họ đang giao dịch với một doanh nghiệp uy tín.

Một hình thức khác của chỉ số tin cậy là show logo thương hiệu khác đã từng hợp tác & sử dụng dịch vụ của bạn.

Bao gồm các chỉ số tin cậy trên landing page

Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường “lấp đầy” các cửa hàng trực tuyến của họ với những chỉ số như vậy vì nó giúp tăng sự uy tín và giảm bớt cảm giác nghi ngờ cho khách hàng.

Logic tương tự được áp dụng cho các Landing page. Nếu khách hàng tiềm năng thấy các feedback thực tế và sự hợp tác của các tổ chức uy tín, họ sẽ an tâm hơn khi mua hàng hoặc tương tác với landing page của bạn.

Hy vọng qua bài viết trên đã nắm bắt được các quy tắc khi tạo Landing Page cho chính mình. GoSELL cho rằng bạn cần có chiến lược xây dựng trang đích tối ưu hơn. Cụ thể là hoàn thiện sản phẩm, cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn hoặc tăng budget của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Google cũng giúp tăng hiệu quả vượt trội.