Đặt banner 324 x 100

“hô biến” vải bố thành những món đồ “made by me” xinh xắn cho ngôi nhà của bạn


“HÔ BIẾN” VẢI BỐ THÀNH NHỮNG MÓN ĐỒ “MADE BY ME” XINH XẮN CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Vải bố (hay còn được gọi là vải canvas, vải linen, vải thô) là một loại vải có chất liệu cao cấp, bề mặt thô, các sợi đan nhau rất chắc chắn, rất dễ ăn màu nên thường được dùng để vẽ, in tranh hoặc làm những món đồ handmade.

Vải bố rất chắc chắn và có độ bền cao, hầu như không hề có chất độc hại nên an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường. Với vải bố bạn có thể tận dụng làm được vô vàn những đồ vật trở nên xinh xắn hơn bao giờ hết, ngoài ra, loại vải này còn được sử dụng để trang trí không gian sống thêm phần khác lạ và đặc biệt.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể biến những mảnh vải thô sơ trở nên sinh động. Hãy thử ngay nhé!

Chậu cây xanh từ vải Canvas  

Nếu bạn thích màu xanh của cỏ cây trong nhà nhưng lại ngại dùng cây cảnh thật, sao lại không thử làm một chậu cây lưỡi hổ xinh xắn từ vải Canvas xem sao?

Nguyên liệu: 

  • Vải Canvas màu trắng (loại vải tương tự làm tranh Canvas)

  • Kẽm làm cành lá

  • Sơn acrylic (màu xanh lá, màu vàng, màu trắng)

  • Chậu hoa nhỏ xinh

  • Xốp trắng

Dụng cụ cần có: Kéo, bàn là, keo dán vải, cọ

Tiến hành:

Đầu tiên, bạn tiến hành gấp mép tấm vải màu trắng có chiều rộng 8cm và chiều dài 45cm. Dùng kéo cắt đường cong dọc theo chiều dài tạo hình chiếc lá có hình dạng giống hình tam giác nhé. Thực hiện tương tự, bạn hãy cắt thêm một vài chiếc lá khác có chiều rộng và chiều dài dài ngắn khác nhau nha.

Gấp đôi chiếc lá theo chiều dài, sử dụng keo dán vải để dán 2 mép vải chiều dài của chiếc lá với nhau rồi bạn ủi cho phẳng bằng bàn là. Chừa khe hở bên dưới chiếc lá không dán kín để luồn sợi kẽm làm cành lá. Bạn thao tác tương tự đối với những chiếc lá còn lại, bạn sẽ cần khoảng 30 chiếc lá dài ngắn khác nhau cho chiếc chậu cây handmade này. Chú ý: phụ thuộc vào kích thước chiếc chậu lớn hay nhỏ mà bạn cắt số lượng và hình dạng chiếc lá cho phù hợp nhé.

Sau đó, bạn có trộn màu xanh lá cây với một ít màu trắng đều với nhau rồi lấy cọ quét màu xanh dọc giữa theo chiều dài của chiếc lá, để cho khô hẳn. Tiếp theo, trộn một ít màu trắng với màu vàng rồi sử dụng cọ quét dọc theo chiều dài 2 bên mép của chiếc lá và cũng để cho khô. Nhớ tô màu cho 2 mặt của chiếc lá nữa nhé.

Bạn cắt kẽm ra thành nhiều đoạn bằng chiều dài chiếc lá với chiều cao của chiếc chậu. Tiến hành luồn sợi kẽm vào khe hở bên dưới vào trong chiếc lá sao đầu sợi kẽm sát với đỉnh nhọn chiếc lá, bạn dán kín bên dưới mép lá lại. Làm tương tự, bạn luồn sợi kẽm cho những chiếc lá còn lại nha.

Cuối cùng, bạn cắt khối xốp hình vuông, dùng dao gọt 4 góc của khối xốp để đặt vào bên trong chậu. Bạn khối xốp vào trong chậu rồi tiến hành cắm các cành lá. Cắm vào giữa chậu 3 cành lá dài nhất, rồi cắm các cành lá ngắn hơn xen kẽ xung quanh nha. Bạn cắm các cành lá ngắn xung quanh mép chậu xen kẽ với những cành lá dài. Chú ý, trong quá trình cắm bạn nhớ xen kẽ các cành lá dài ngắn phù hợp, bạn uốn cong nhẹ nhàng các cành lá để tạo độ cong tự nhiên cho chậu cây thêm đẹp nhé.

Đến đây là hoàn tất rồi đấy. Chậu cây handmade xinh xắn này có thể dùng để trang trí kệ sách hoặc đặt ở góc bàn làm việc đều được. Không quá khó đúng không nào?

Gối tựa lưng sofa làm từ vải Canvas

Nếu những chiếc gối tựa lưng bằng vải nỉ đã quá quen thuộc, bạn muốn thử một nguyên liệu khác? Vậy hãy thử thêu gối vải thô kết hợp với các loại vải khác như vải vintage, vải dạ nỉ, vải nỉ… Những chiếc gối tựa lưng handmade luôn là món quà handmade được yêu thích, hoặc dùng để trang trí nhà cửa cũng rất hiệu quả. Tại sao bạn không thử là người đầu tiên làm những chiếc gối bằng vải bố độc đáo, lạ mắt?

 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên, vật liệu sau:

  • Vải bố màu sắc nổi bật để làm vỏ gối hoặc vải bố đơn sắc và tự trang trí lên

  • Bông nhồi, kim, chỉ, kéo, máy khâu, bàn là,…

Tiến hành: 

Trước hết, bạn cần cắt vải ra theo đúng kích thước gối bạn cần. Lưu ý, miếng vải lót phải có kích thước nhỏ hơn so với miếng vải bao bên ngoài. Nếu gối của bạn có kích thước là 60×60 cm, thì miếng vải bên ngoài bạn cắt 2 miếng, kích thước là 60×60 cm. Còn miếng vải lót mỏng bên trong, bạn cắt 2 miếng với kích thước bằng nhau khoảng 56×56 cm hoặc 57×57 cm. Hoặc nếu đơn giản, bạn có thể bỏ không sử dụng vải lót, mà chỉ dùng một lớp vải bên ngoài.

May miếng vải bên ngoài kèm khóa kéo. Sau đó may tiếp miếng vải lót bên trong.

Nếu bạn có sử dụng vải lót bên trong: bạn nhồi bông gòn vào trong vải lót, sau đó khâu kín lại, rồi bọc vải bên ngoài và khóa kéo lại.

Nếu bạn không sử dụng vải lót bên trong: bạn nhồi bông gòn trực tiếp vào gối, khóa kéo lại. Như vậy là bạn đã tự tay làm gối tựa lưng siêu dễ thương cho mình rồi đấy.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trang trí nhà cửa, “hô biến” thêm màu sắc cho nơi ở của mình với vải Canvas. Với cách làm không hề khó khăn, nguyên liệu dễ tìm mà hiệu quả lại vô cùng cao, hãy thử nhé!