Đặt banner 324 x 100

Cách làm túi canvas tại nhà “siêu cute"


CÁCH LÀM TÚI CANVAS TẠI NHÀ “SIÊU CUTE"

Nếu là tín đồ của nghệ thuật handmade thì có lẽ không thể không biết tới những chiếc túi xách xinh xắn, ấn tượng từ vải bố (vải canvas). Những chiếc túi xách vải bố khá đơn giản nhưng cực kì ấn tượng bởi phong cách độc, lạ và đặc biệt “không đụng hàng”. Ngay tại nhà, bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình một chiếc túi xách bằng vải bố “siêu cute" như vậy đấy, hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé!

 

Cách tự làm túi xách từ vải bố:

 

Không quá khó để bạn có thể tự thiết kế một chiếc túi xách cá tính cho riêng mình. Chỉ cần một số những vật liệu đơn giản cùng một chút “hoa tay" và cá tính riêng là bạn có thể tự thỏa sức sáng tạo rồi.

  1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Một miếng vải bố lớn (hãy chuẩn bị vải tùy theo kích thước túi xách bạn dự tính sẽ làm để tránh tình trạng lãng phí nhé!)

- Vải đính kèm hoa văn có cùng kích thước với vải bố để làm lớp lót bên trong cho túi

- Kéo

- Máy may (nếu bạn đủ khéo tay và siêng, máy may có thể không cần thiết), kim chỉ để thêu và một số vật trang trí (hạt cườm, vải ren trang trí, đồ vật mà bạn thích để trang trí lên chiếc túi này,…)

 

  1. Quy trình thực hiện:

Bước 1: 

Cắt vải bố theo kích thước mà bạn mong muốn. Hãy tưởng tượng túi vải bố mong muốn của bạn to hay nhỏ, dài hay ngắn và dùng thước vẽ lên tỉ lệ thích hợp rồi cắt theo khổ đã lựa chọn. 

*Lưu ý: khi cắt, nhớ gập đôi miếng vải lại để tạo thành 2 mặt túi có cùng kích thước nhé!

 

Sau khi cắt, hãy may hai cạnh túi lại. Nếu khéo léo, bạn cũng có thể tự tiến hành thêu hoa văn lên miếng vải bố này để in đậm cá tính của bản thân mình.

Cắt miếng vải hoa đã chuẩn bị theo đúng với kích thước của miếng vải bố. Miếng vải hoa này sẽ là lớp lót bên trong của chiếc túi. 

*Lưu ý: nên chọn chất liệu vải hoa phù hợp với đồ dùng bạn sẽ đựng ở bên trong nhé, vì với đồ vật dễ dàng bị xước thì chắc chắn bạn không thể chọn chất liệu vải hoa là thô ráp rồi! (Gợi ý: nên dùng vải cotton)
 

Bước 2:

Tiến hành làm quai túi. 

Hãy tưởng tượng kích thước làm sao cho thật sự thoải mái và tạo được sự tiện dụng cho chiếc túi của mình. Có rất nhiều mẫu quai túi xách đẹp, độc và lạ, hãy tham khảo và tạo cho chiếc túi của mình một chiếc quai thật xinh xắn.

Nếu bạn dự tính làm 1 chiếc túi quai dài như túi tote, hãy quàng miếng vải may quai túi qua vai để có được kích thước chính xác nhé!

Tiến hành may mặt trái của quai túi, nhớ chừa chỗ để lộn mặt phải của quai túi ra nhé.

Bước 3: 

 

Lắp ráp các chi tiết của chiếc túi vải bố handmade theo trình tự như sau:

- Lồng mặt phải của túi vải bố vào trong miếng vải hoa (mặt trái), kẹp quai túi vào giữa hai lớp vải rồi tiến hành may miệng túi lại.

- Lộn mặt túi ra là bạn đã có một chiếc túi cực kì xinh xắn và tiện dụng rồi.

Chú ý:

+ Nhớ thực hiện lộn mặt trái, phải của lớp túi theo đúng hướng dẫn để tránh chiếc túi bị ngược nhé!

+ Khi cắt nhớ phân chia tỷ lệ thích hợp để tránh chiếc túi bị lệch, mất đối xứng, và chú ý đừng để mép vải may mặt trái của túi đừng bị móm quá, chắc chắn bạn sẽ đựng những đồ vật nặng trong chiếc túi đó đấy.

+ Ngoài việc thêu lên chiếc túi, bạn cũng có thể đính cườm, tự vẽ lên trên hoặc thỏa sức sáng tạo chúng tùy theo trí tưởng tượng phong phú của bạn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những “đường nét" cơ bản để tự may cho mình một chiếc túi vải canvas chắc chắn và xinh xắn theo cá tính của mình. Chúc các bạn có một sản phẩm như ý nhé!

Thương hiệu CANVASIC
SĐT/ Zalo: 0899.729.489 (Ms Trang)
Website: https://canvasic.weeblysite.com/
Facebook: https://www.facebook.com/Tuivaicanvastuivaibo
Youtube: https://www.youtube.com/@vaicanvas
Shopee https://shopee.vn/vaibocanvasic