Đặt banner 324 x 100

Buggy Golf và Cart Golf là gì? Phương pháp phân biệt hai dòng xe golf


Golf Cart và Golf Buggy là 2 thuật ngữ thường được tiêu dùng trong cùng đồng golf, nhưng đa dạng người thường gặp vấn đề khi phân biệt chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào chi tiết để hiểu rõ hơn về hai loại xe golf này và phương pháp phân biệt chúng 1 phương pháp thuận tiện.

Buggy Golf là gì?

Buggy Carf là thuật ngữ được sử dụng phổ thông ở châu Á và châu Úc. Buggy được tiêu dùng để chỉ loại xe chuyên dụng để tải túi gậy golf của golfer trên sân.

Theo tiếng Việt, xe Buggy là các chiếc xe đẩy dụng cụ cho người chơi, dùng cho gofler vận động giữa những hố golf. Xe Buggy thường được ngoại hình dành riêng cho những golfer chuyên đi bộ trên sân. Xe mang 3 bánh để người chơi đặt đồ lên và kéo đẩy trên sân ở khoảng phương pháp gần.

hiện nay, xe Buggy cũng sở hữu thêm chiếc hai bánh và 4 bánh. Xe cũng được lắp thêm hệ thống điều khiển từ xa hoặc căn vặn tay nắm để chạy bằng điện giúp golfer không cần tốn quá nhiều lực kéo đẩy như trước.

Buggy Golf là gì

với các vận động viên thi đấu giỏi thường sẽ tự vật dụng cho mình một dòng xe Buggy golf để tự mang đồ và di chuyển trên sân. Việc này vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa giúp thư giãn gân cốt sau những cú xoay người đánh của golfer.

không những thế hiện nay phổ thông sân golf cũng mang nhà sản xuất cho thuê xe Buggy để giúp golfer di chuyển trên sân thuận tiện hơn.

Golf Cart là gì?

Mọi người thường nhầm lẫn golf cart có golf buggy bởi đây đều là các mẫu xe chuyên dụng trên sân golf.

Golf cart là dòng xe nhỏ, sắp giống với xe túc túc của Thái Lan, được ngoại hình để chở người, gậy golf và phụ kiện chơi golf. Golf cart được golfer dùng trên sân để ko cần đi bộ.

Xe golf cart được mẫu mã sở hữu phổ quát dạng hình và tốc độ khác nhau. Hiện tại phổ quát nhất là mẫu xe với tốc độ dưới 15 mph (tương đương khoảng 24km/h).

số đông xe golf cart đều được đồ vật hệ thống động cơ êm ái để đem đến cảm giác thả sức, nhẹ nhõm và tiêu dùng vật liệu gần gũi sở hữu môi trường để không gây ra tiếng động quá lớn lúc chuyển di trên sân.

Xe buggy golf khác gì xe golf cart

Buggy golf và cart golf là 2 cái xe với công dụng hoàn toàn khác nhau. Buggy golf được kiểu dáng chuyên dụng để chở đồ, phụ kiện, gậy golf, ... Và xe buggy ko được sử dụng để chở người. Ngược lại thì golf cart thường được tiêu dùng làm cho dụng cụ chuyển di của golfer trên sân ngẫu nhiên muốn đi bộ quá phổ quát.

Golf buggy có rộng rãi loại: tay kéo, căn vặn tay điện, điều khiển,... Còn golf cart thì bắt buộc phải mang caddie tương trợ tài xế đi lại trên những cung trục đường.

Golf cart là phương tiện 4 bánh nhưng caddie điều khiển không cần bằng lái bởi được di chuyển trên đoạn con đường giao thông không có dụng cụ khác. Không những thế những golf thủ cũng sở hữu thể thuê xe golf cart và tự mình lái trên sân mà ko cần sự giúp đỡ trong khoảng caddie nếu đã thành thục.

một điều khác biệt nữa là số lượng người tiêu dùng. Xe buggy chỉ dành cho một golfer sử dụng còn xe golf cart có thể chở từ 5-7 người đồng thời. Do vậy kích thước xe golf cart khá to.

Buggy trong Golf là gì

Trong những trận thi đấu, để tiết kiệm thời gian golfer sẽ ưu tiên tiêu dùng golf cart để chở cả người và đồ. Điều này giúp những golfer sở hữu thời kì ngơi nghỉ. Còn xe buggy sẽ được dùng trong những buổi tập tành và trải nghiệm sân golf nhiều hơn.

các cái xe buggy phổ biến

Xe buggy đẩy

Đây là loại buggy nhiều nhất. Xe đẩy có thể thuận tiện tháo lắp và chuyển di trên sân. Dòng xe này không tiêu dùng động mà lại golfer tự mình kéo trên sân. Khoang chứa đa dạng mang thể để đồ của 1-2 người chơi.

Buggy trong Golf là gì

Xe buggy kéo

dòng xe buggy này cũng có kiểu dáng tương đối nhỏ gọn, tiện dụng và thích hợp cho những golfer di chuyển trên sân. Thay vì sử dụng lực đẩy người chơi sẽ cần sử dụng lực kéo phía sau. Cái xe này thường để chở các dòng dụng cụ, phụ kiện ít hơn xe đẩy và việc đi lại cũng tốn sức hơn so sở hữu xe đẩy.

Thường xe kéo được dùng ở sân golf với địa hình phổ biến khuông dốc. Lúc đấy, dùng xe kéo sẽ giúp golfer tiết kiệm sức lực hơn.

Xe buggy điều khiển trong khoảng xa

Nhằm giúp golfer chuyển di tiện dụng hơn trên sân golf đa dạng nhãn hiệu đã cho ra mắt dòng xe buggy mang thể điều khiển trong khoảng xa. Các loại xe này tương đối nhỏ nhắn, được dùng ở địa hình bằng phẳng và sức đựng vừa phải.

những chiếc xe golf cart nhiều

xe điện

Đây là loại xe di chuyển bằng điện, êm ái và ko gây quá rộng rãi tiếng ồn trên sân. Đặc biệt, đây là mẫu xe gần gũi mang môi trường nên được dùng rất nhiều.

Gas golf cart

kế bên những chiếc xe bằng điện thì golf cart chạy bằng gas cũng được tiêu dùng phổ quát trên sân golf. Xe gas thường được dùng ở những trường hợp chuyển động ở địa hình rộng trong thời gian dài.

xe sân golf

tương tự, duyệt bài viết này, chúng ta đã Đánh giá về hai chiếc xe golf phổ biến: Cart golf và Buggy golf. Dù với sự tương đồng trong mục đích dùng, chúng lại khác biệt về ngoài mặt, tính năng, và bí quyết dùng. Đừng quên rà soát quy định tại sân golf về việc dùng xe golf, để đảm bảo bạn luôn tuân theo lệ luật và mô tả tôn trọng đối với các người chơi golf cũng như sân golf. Chúc bạn sở hữu những pha ghi điểm xuất sắc

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn lựa chọn sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 1900998886 hoặc truy cập Website: Mipa Golf, Blog Trang: Mipa Blog. Mipa luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng golfer trên mọi hành trình chinh phục sân golf.