Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân chảy máu chân răng? Cách điều trị hiệu quả nhất


Chảy máu chân răng là bệnh lý mà nhiều người mắc phải do các bệnh như viêm nha chu, viêm nướu hay chế độ chăm sóc răng miệng chưa đảm bảo nên mới chảy máu chân răng. Dưới đây, Delia chúng tôi tổng hợp thông tin về chảy máu chân răng cho các bạn biết về nguyên nhân và cách điều trị nhé.

Bệnh chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là gì?

Chảy máu chân răng là tình trạng chảy máu ở phần lợi, nướu thường thì xuất hiện nhiều ở việc đánh răng. Ngoài việc chải răng bị chảy máu ra thì còn có một số các bệnh lý nên như hôi miệng, sưng nướu,… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chân răng làm chảy máu chân răng. Để làm rõ tại sao lại chảy máu chân răng chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân chảy máu chân răng nhé.

Bệnh chảy máu chân răng

Nguyên nhân chảy máu chân răng do đâu?

Dưới đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến chảy máu chân răng mà Delia chúng tôi tổng hợp được cụ thể:

Vệ sinh răng miệng kém

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy máu chân răng. Khi bạn không đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên, mảng bám và cao răng sẽ tích tụ trên răng của bạn. Mảng bám là một lớp màng dính chứa vi khuẩn, và cao răng là mảng bám cứng lại. Mảng bám và cao răng có thể kích thích nướu, khiến chúng bị sưng tấy, đỏ và chảy máu.

Nguyên nhân do vệ sinh răng miệng kém

Viêm nướu chảy máu chân răng

 Viêm nướu là giai đoạn đầu tiên của bệnh nha chu. Đây là tình trạng viêm nhiễm nướu do mảng bám. Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể tiến triển thành bệnh nha chu dẫn đến chảy máu chân răng.

Bệnh nha chu dẫn đến chảy máu chân răng

Bệnh nha chu là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng ảnh hưởng đến các mô và xương hỗ trợ răng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây rụng răng ở người lớn. Bệnh nha chu cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý toàn thân khác, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ.

Cách điều trị hiệu quả chảy máu chân răng

Cách điều trị tại nhà khi chảy máu chân răng hiệu quả nhất cần phụ thuộc vào nguyên nhân bệnh gây ra. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng một số các biện pháp sau để có thể điều trị tại nhà và cả nha khoa cụ thể:

Điều trị tại nhà 

Dưới đây là một số cách điều trị tại nhà giúp bạn giảm chảy máu chân răng hiệu quả cụ thể:

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng: Đây là bước quan trọng nhất để điều trị và ngăn ngừa chảy máu chân răng. Hãy đánh răng hai lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm và sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày.

Súc miệng bằng nước muối ấm: Súc miệng bằng nước muối ấm có thể giúp làm dịu nướu và giảm viêm.

Tránh hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm tình trạng chảy máu chân răng.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng có thể giúp giữ cho nướu khỏe mạnh. Hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Tham khảo thêm: Chảy máu chân răng