Đặt banner 324 x 100

Top 4 nguyên nhân quảng cáo facebook xét duyệt lâu


Việc quảng cáo Facebook xét duyệt lâu là điều mà bất cứ ai chạy quảng cáo cũng có thể gặp phải. Vậy đâu là lý do khiến cho Facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Hãy để TAB Media giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây nhé!  

Thời gian Facebook xét duyệt quảng cáo là bao lâu?

Thông thường, quảng cáo sẽ được Facebook xét duyệt trong khoảng 24 tiếng tính từ thời điểm tạo quảng cáo và bấm vào nút xét duyệt. Có những trường hợp quảng cáo trên nền tảng Facebook được xét duyệt rất nhanh chỉ trong vòng 1 giờ.

Quảng cáo Facebook sau khi xét duyệt sẽ có 2 trường hợp có thể xảy ra:

  • Xét duyệt thành công: Quảng cáo bắt đầu chạy, hiển thị cũng như tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. 
  • Không được xét duyệt: Quảng cáo không chạy, hiển thị và cần phải được chỉnh sửa để phù hợp với chính sách quảng cáo của Facebook. 

Lưu ý: Quảng cáo có thể bị xét duyệt lại ngay cả khi đang chạy. 

Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu
THỜI GIAN FACEBOOK XÉT DUYỆT QUẢNG CÁO LÀ BAO LÂU?

Lý do khiến quảng cáo Facebook xét duyệt lâu

Dưới đây là 4 lý do phổ biến khiến cho quảng Facebook xét duyệt lâu mà TAB Media tổng hợp được: 

Sử dụng tài khoản không uy tín

Những tài khoản quảng cáo mới được lập sẽ có độ uy tín chưa cao khiến Facebook e dè, sợ những tài khoản này nợ hoặc bùng tiền chạy quảng cáo nên quảng cáo Facebook xét duyệt lâu. Chính vì vậy, bạn nên dùng những tài khoản lâu năm, có lịch sử tốt cùng với thông tin minh bạch để tăng độ tin cậy với nền tảng Facebook. Bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản uy tín dễ dàng nhất tại đây.

Thông tin trên tài khoản không khớp với thẻ visa làm quảng cáo Facebook xét duyệt lâu 

Thông tin trên tài khoản không khớp với thẻ visa là lý do tiếp theo khiến cho quảng cáo Facebook xét duyệt lâu. Khi sử dụng thẻ visa để thanh toán chi phí chạy quảng cáo, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

  • Cập nhật đầy đủ thông tin chính xác và rõ ràng như: ảnh đại diện chất lượng rõ mặt, cung cấp ngày tháng năm sinh giống như trên chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. 
  • Nếu bạn không muốn lộ thông tin liên quan đến ngày tháng năm sinh thì có thể chuyển sang chế độ chỉ mình tôi.
  • Sử dụng thẻ visa chính chủ, thông tin trùng khớp với tài khoản cá nhân và tài khoản quảng cáo để Facebook ưu tiên xét duyệt quảng cáo. 
THÔNG TIN TRÊN TÀI KHOẢN KHÔNG KHỚP VỚI THẺ VISA

Sử dụng thẻ visa thuộc blacklist của Facebook

Các nhà quảng cáo nên hạn chế dùng các loại thẻ visa phi vật lý (thẻ visa ảo). Do trước đây, nhiều người đã sử dụng loại thẻ này để triển khai bùng tiền quảng cáo nên hiện tại Facebook rất dè chừng và làm quảng cáo Facebook xét duyệt lâu. Nếu bạn có lỡ sử dụng loại visa này thì cần gỡ thẻ visa quảng cáo để Facebook xét duyệt được.

Một số đầu thẻ visa được Facebook đánh giá cao trong việc chạy chiến dịch quảng cáo như:  Vietinbank, Techcombank, BIDV, OCB, MB Bank, VP Bank, TP Bank, …

Quảng cáo vi phạm chính sách khiến quảng cáo Facebook xét duyệt lâu

Lý do cuối cùng khiến quảng cáo Facebook xét duyệt lâu là do vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook. Thâm chí, quảng cáo này có thể bị từ chối.

Cách khắc phục vấn đề này theo 2 cách sau:

  • Sửa lại nội dung bài viết quảng cáo sao cho phù hợp với quy định, chính sách của Facebook.
  • Tạo bài viết quảng cáo mới phù hợp với chính sách của nền tảng Facebook. Nên giải quyết theo trường hợp này vì quảng cáo sẽ được Facebook xét duyệt nhanh hơn. 
Quảng cáo vi phạm chính sách
QUẢNG CÁO VI PHẠM CHÍNH SÁCH

XEM THÊM:

7 LÝ DO CÓ NÊN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK KHÔNG?

VÌ SAO KHÔNG QUẢNG CÁO ĐƯỢC TRÊN FACEBOOK? GIẢI ĐÁP NHANH

5 Ý NGHĨA CỦA QUẢNG CÁO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

4 BƯỚC QUẢNG CÁO APP TRÊN FACEBOOK ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Thông tin liên hệ


: Tabmediaagency
:
:
:
: