Đặt banner 324 x 100

Top 5 dụng cụ cắt gọt cơ khí phổ biến nhất


top 5 dung cu cat got co khi pho bien nhat 01

Top 5 dụng cụ cắt gọt cơ khí phổ biến nhất


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 10 Tháng Tư, 2024

Dụng cụ cắt gọt cơ khí là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tạo hình cho phôi đúng thiết kế. Nhờ có những dụng cụ này, người ta sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, nâng cao độ chính xác khi gia công. Những dụng cụ nào được sử dụng phổ biến hiện nay? Hãy cùng tham khảo nhé!

Dao phay

Dao phay là dụng cụ cắt gọt cơ khí phổ biến bậc nhất khi được dùng trên máy phay nhằm gia công, tạo hình chi tiết cơ khí. Người ta có thể sử dụng dao phay cho nhiều loại vật liệu khác nhau từ nhựa, gỗ cho đến kim loại có độ cứng cao. Bản thân dao phay có rất nhiều hình dạng, kích thước phục vụ gia công cho các vị trí, hình dạng không giống nhau.

Khi máy phay làm việc, dao phay sẽ quay xung quanh trục và loại bỏ phần thừa trên vật liệu để hình thành bề mặt rãnh, phẳng…. Ngày nay người ta có thể dễ dàng tìm thấy những loại dao phay như dao phay bo góc, dao phay cầu, dao phay ngón, dao phay nguyên khối, dao phay ghép mảnh.

Dao tiện 

top 5 dung cu cat got co khi pho bien nhat 03

Phay và tiện là hai phương thức gia công phổ biến nhất ngày nay. Do đó dao tiện cũng đóng vai trò như một dụng cụ cắt gọt cơ khí quen thuộc chẳng kém gì dao phay. Dao tiện sở hữu cấu tạo gồm hai phần cơ bản: thân (cán dao) và phần cắt gọt. Tương tự, dao tiện cũng được chia thành nhiều loại dựa theo một số yếu tố. Cụ thể:

  • Phân loại theo hướng tiện: dao tiện trái, dao tiện phải;
  • Phân loại theo hình dạng, vị trí đầu dao: dao tiện thẳng, dao tiện đầu cong, dao tiện cắt đứt;
  • Phân loại theo chức năng: dao đầu cong, dao tiện móc lỗ, dao phá thẳng, dao tiện vai, dao tiện cắt rãnh…;
  • Phân loại theo cấu trúc dao: dao tiện răng chắp, dao tiện hàn, dao tiện da liền;

Mũi khoan

Dụng cụ cắt gọt cơ khí phổ biến tiếp theo gọi tên mũi khoan. Mũi khoan là dụng cụ được dùng để khoét lỗ trên bề mặt của vật liệu. Chủng loại vật liệu khoét lỗ khá đa dạng với gỗ, sắt, thép, bê tông…. Xét về cấu tạo, mũi khoan gồm phần chuôi giúp gá, cố định mũi khoan với máy và phần làm việc (lưỡi cắt chính, lưỡi cắt phụ) đảm nhận vai trò khoét lỗ, cắt gọt vật liệu.

Mũi khoan có thể dùng cho nhiều vật liệu là bởi nguyên liệu sản xuất vô cùng đa dạng với thép gió nhiều loại như HSS, HSS-G, HSS-R, HSS-Co5 hay HSS-Co8. Người ta sẽ thêm cobalt hoặc lớp phủ cho mũi khoan nhằm tăng khả năng chịu nhiệt, độ cứng để gia công nhiều vật liệu hơn. Mũi khoan hiện được chia thành nhiều loại như mũi khoan xoắn, mũi khoét, mũi khoan tâm, mũi khoan tháp…

top 5 dung cu cat got co khi pho bien nhat 02

Mũi taro

Dụng cụ cắt gọt cơ khí được dùng nhiều tiếp theo có tên mũi taro. Nó được dùng trong tạo ren, đồng thời cũng là công cụ áp dụng phương pháp tạo ren phổ biến nhất bao gồm tạo ren trong và tạo ren ngoài. Hình dạng của mũi taro khác nhau sẽ có ứng dụng khác nhau. Minh chứng cho sự phong phú của dòng sản phẩm này thể hiện thông qua:

  • Phân loại theo phương pháp taro có mũi taro tạo ren, mũi taro phay ren, mũi taro cán ren…
  • Phân loại theo đơn vị đo lường có mũi taro theo đơn vị SI, mũi taro theo đơn vị dầu khí và mũi taro theo đơn vị PI.
  • Phân loại theo vật liệu sản xuất có mũi taro bằng thép thông thường, mũi taro bằng thép gió, mũi taro bằng inox.
  • Phân loại theo kiểu tạo ren có mũi taro trong và mũi taro ngoài.
  • Phân loại theo hình dạng có mũi taro xoắn và mũi taro thẳng.

Tay quay taro

Tay quay taro thực chất là dụng cụ cắt gọt cơ khí hỗ trợ chuyên dụng phục vụ trong điều chỉnh, cắt tay ren. Nó thường được ứng dụng trong sửa chữa, bảo dưỡng, lắp ráp máy móc. Cấu tạo của tay quay taro gồm chốt khóa, chốt lẫy cùng các đầu kẹp.

Những thông tin trên hy vọng đã có ích cho quý vị khi tìm hiểu về dụng cụ cơ khí. Quý vị muốn tham khảo các sản phẩm chi tiết, từng model cụ thể có thể truy cập website của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T tại https://lattools.vn hoặc gọi đến Hotline 0904.999.913 nhận tư vấn miễn phí nhé!