Đặt banner 324 x 100

Cải thiện kỹ năng mềm cho nhân sự với hệ thống LMS


Các nhà quản lý nhân sự vẫn đảm nhiệm nhiều lĩnh vực khác nhau trong lĩnh vực quản trị - nhân sự. Mọi quy trình, từ tuyển dụng đến sa thải đều giúp đồng nghiệp phát huy hết tiềm năng và thế mạnh của họ, đồng thời trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của chính họ. Vậy làm thế nào để phần mềm đào tạo trực tuyến  LMS có thể trở thành cánh tay phải đắc lực của HR?

Làm thế nào để truyền đạt những kỹ năng thực tế cho nhân viên trong các chương trình đào tạo của công ty?

Trong các bộ phim, giám đốc nhân sự thường được miêu tả là một “quan chức” thích gây rắc rối cho nhân viên. Tuy nhiên, trên thực tế, sự không kết nối trong các mối quan hệ công việc chỉ bắt nguồn từ việc thiếu bí quyết hoặc kinh nghiệm đơn giản.

Điều đó càng khó hơn khi nhân viên, đội ngũ quan trọng nhất trong công ty không hiểu rõ nhiệm vụ của mình. Vậy làm thế nào để bạn tận dụng được tính ưu việt của hệ thống LMS để giúp nhân viên thực hiện nhiệm vụ của mình? Dưới đây là 6 câu trả lời cho câu hỏi trên:

Video mẫu luyện kỹ năng phỏng vấn

Trong môi trường làm việc ngày nay, có một số cách để mọi người có thể kiếm được việc làm. Cách phổ biến nhất là sử dụng kiến ​​thức và mối quan hệ xã hội “ít gần gũi” trong các mối quan hệ xã hội xung quanh, chẳng hạn như bạn bè của bạn bè, v.v. Các ứng viên cũng có thể lọt vào danh sách chọn lọc từ CV trực tuyến, mạng xã hội và tất nhiên, ứng dụng.

Vào thời điểm đó, phỏng vấn gần như là một cực hình. Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự cần luôn thực hiện cuộc phỏng vấn với sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Và đây là vấn đề, không phải nhân viên nào cũng biết cách làm.

Sử dụng LMS để tạo video demo bảo trì hiệu quả và chia nhỏ các yếu tố riêng lẻ. Người học kinh doanh cần mô hình hóa tư thế, ngôn ngữ cơ thể, đặt câu hỏi tốt và xây dựng mối quan hệ. Bối cảnh khác nhau, nhưng cùng một bộ kỹ năng có thể khiến người nộp đơn thoải mái và cởi mở hơn với họ.

Xây dựng các mẹo giao tiếp tích cực

Ở nhiều công ty, nhân viên thường không nói chuyện với bộ phận nhân sự, ngoại trừ trường hợp khủng hoảng cần sự giúp đỡ. Kí hợp đồng ngày một ngày hai, thẩm định, tăng lương, xin nghỉ việc, xin nghỉ việc… bộ phận nhân sự giống như một văn phòng đầy bom.

LMS có thể được sử dụng để dạy cho nhân viên các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại giao hoặc giao tiếp giữa các cá nhân. Hệ thống phần mềm e-learning cũng có thể tạo ra các kịch bản mô phỏng để thực hành đưa tin xấu hoặc các phương tiện giao tiếp khác trong nhiều tình huống khác nhau.

Mô phỏng trao đổi giữa các cá nhân thông qua hệ thống thi elearning.

Một tình huống khó xử đối với bộ phận nhân sự là vừa là chuyên gia vừa là một người bạn. Đủ ấm áp để nhân viên tiếp cận thoải mái và vừa đủ để duy trì một khoảng cách nào đó, bởi vì HR về cơ bản là một vai trò quản lý.

Các kịch bản kết nối cụ thể của LMS là một cách tuyệt vời để dạy kỹ năng này. Bằng cách xem phản ứng của “mọi người” đối với lựa chọn từ ngữ, hành vi và phân phối, những người học trong doanh nghiệp của bạn có thể tìm thấy tính cách phù hợp. Và họ có thể thực hành cùng một mô-đun thường xuyên nếu họ muốn. Đồng cảm là một kỹ năng chính cần tập trung vì bộ phận Nhân sự sẽ cần sự giúp đỡ của họ để đáp ứng nhu cầu của đồng nghiệp.

Tạo các kịch bản nhập vai về việc ngăn chặn hành vi quấy rối / vi phạm trên hệ thống đào tạo trực tuyến LMS

Bằng cách này hay cách khác, quấy rối tình dục là một trong những điều khó chịu nhất mà một nhân viên có thể phải đối mặt. Đây cũng là một trong những hình thức đào tạo khó nhất. Đào tạo trực tuyến thông qua LMS cho phép các sinh viên thực tập trong công ty nhân sự “trải nghiệm” sự quấy rối từ nhiều góc độ.

Họ có thể chơi trò chơi với tư cách là kẻ áp bức, nạn nhân hoặc người quan sát. Họ cũng có thể thực hành đảo ngược vai trò. Ví dụ, một nhân viên bị quấy rối bởi một đồng nghiệp. Quan điểm thay thế này mở rộng tư duy của những người học trong công ty đồng thời cung cấp các ý tưởng về cách đào tạo phần còn lại của lực lượng lao động. Một khi nhóm nhân sự “hiểu được”, họ có thể trợ giúp quản lý.

Thông tin liên hệ


: haly112
:
:
:
: