Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về gia công cơ khí và các loại máy gia công phổ biến nhất


Gia công cơ khí là thao tác hoạt động của máy móc. Nó giúp người điều khiển đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng. Vậy bạn đã biết gì về phương pháp này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

 

GIA CÔNG CƠ KHÍ LÀ GÌ?

Trên thực tế, quá trình gia công cơ khí quá trình sử dụng máy móc, thiết bị, kỹ thuật cơ khí để tạo ra những thành phẩm có tính chính xác cao. Các sản phẩm khi làm xong sẽ được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động kinh tế, nhất là các ngành chế tạo máy móc hay ứng dụng trong cuộc sống.

Gia công cơ khí chính là sử dụng các hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến nhất kết hợp với kỹ thuật của con người nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng. Các loại vật liệu thường được dùng trong gia công cơ khí như: sắt, thép, inox,...

Ưu điểm:

- Phương pháp gia công cơ khí không đòi hỏi quá cao về độ bền cứng cơ học của các vật liệu gia công. Chúng có thể gia công hầu hết trên tất cả các nguyên vật liệu khác nhau. Kể cả vật có độ cứng cao.

- Có độ mịn, phẳng của bề mặt cao. Mang lại sự chính xác gần như tuyệt đối về tỷ lệ và kích thước.

- Đem lại hiệu quả làm việc cao, nhanh chóng.

 

 

MỘT SỐ LOẠI MÁY GIA CÔNG PHỔ BIẾN

1. Máy gia công trung tâm WMC

Trục chính của máy nằm hướng thẳng so với bàn làm việc. Thường được ứng dụng cho công việc khi cần đưa dao từ trên xuống. Như là gia công hốc, mặt khuôn hay gia công chi tiết có kích thước lớn. Dòng máy này có thể làm được nhiều hơn 1 loại gia công thông thường. Có thể sử dụng để khoan trục phụ cho gia công với các hoạt động chuyển động mà không cần thiết phải liên kết với máy.

Đặc điểm 

- Tùy vào thông số kỹ thuật mà hệ thống có thể thay đổi các công cụ tự động và hệ thống làm mát, chất làm mát,...

- Có khả năng tăng cường độ mạnh của điểm trung tâm của công cụ.

- Giúp tăng cường tương tác giữa cơ học và phần mềm điều khiển.

- Độ cứng tĩnh, độ cứng động cao

- Có độ lệch đường thấp

 

 

2. Máy phay giường CNC 

Đây là máy gia công cơ khí dùng để gia công các vật liệu kim loại, vật liệu kim loại có độ cứng thấp hay các loại phi kim như: nhựa, gỗ,...Máy phay giường CNC được thiết kế tối ưu cho gai công chi tiết nhỏ hoặc các vật liệu dạng tấm lớn. Máy được thiết kế với khung thép, bàn máy được làm từ nhôm có độ dày 25.4 mm. Hệ thống vỏ và cửa di chuyển dọc theo bàn máy. Giúp bảo vệ người dùng khỏi chip và chất làm mát, giữ cho không gian làm việc luôn sạch sẽ.

Tính năng

- Trục chính cơ học tùy chọn với tốc độ cao BT40 và HSK, mô-men xoắn lớn gia công với tốc độ cao. 

- Trục X với 3 ray trượt , nhịp lớn (1800mm) cùng hệ chuyển động chống lật siêu cao. Giúp đạt được các đặc tính chống lệch tuyệt vời. Từ đó, việc gia công khối phôi nặng cũng dễ dàng.

- Có hệ thống thay dao tự động từ 24 thành 60 dao với ổ dao loại chuỗi. Thiết kế bảo vệ chất lượng cao làm kéo dài tuổi thọ của dao.

 

 

Trên đây là bài viết về gia công cơ khí và một số loại máy gia công phổ biến. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Suntech chuyên cung cấp các thiết bị máy công nghiệp: máy điêu khắc laser, máy xung, máy cắt dây CNC,.. chất lượng, uy tín hàng đầu. Chúng tôi tự tin mang đến sự hài lòng cho các bạn với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, giá thành hợp lý. Mọi chi tiết, thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

========================================================

VPGD: Số 1, ngõ 220, đường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại : 0973 954 083

Hotline: 0966 562 568 – 0988 616 229 

Email: suntechvina.cnc@gmail.com

Website: http://suntech-vn.com/

Thông tin liên hệ


: morris123
:
:
:
: