Đặt banner 324 x 100

85% Bitcoin của thế giới đã được khai thác


 

Lượng Bitcoin đã "đào" vừa cán mốc 17.850.000 đồng vào ngày 1/8, tương đương 85% trong tổng số 21 triệu đồng tồn tại trên toàn thế giới.

Phần lớn Bitcoin đã được khai thác. Ảnh: Bitcoinisle.

phần nhiều Bitcoin đã được khai thác. Ảnh: Bitcoinisle.

Theo CoinMarketCap, 17.850.600 Bitcoin đã được các máy đào tiền ảo trên toàn toàn cầu khai thác (mining) thành công. Như vậy, toàn cầu chỉ còn khoảng hơn 3 triệu đồng chưa được "đào", cho tới khi tiến dần tới dừng 21 triệu Bitcoin.

Việc giới hạn đồng bạc này ở Báo cáo 21 triệu được cho là nhằm hạn chế lạm phát. Tuy nhiên, trong một email rò rỉ giữa "cha đẻ" Bitcoin là Satoshi Nakamoto và nhà vững mạnh Mike Hearn năm ngoái, việc ngừng cùng lúc sẽ tăng cường trị giá đồng bạc ảo này lên theo thời gian.

Theo StackExchange, các đồng Bitcoin là phần thưởng cho các người tham gia màng lưới khai thác (miner). Phần mềm quy định khoảng 10 phút sẽ có một khối (block) mới được thêm vào chuỗi khối

(blockchain), tương ứng với đó là một lượng Bitcoin nhất quyết sinh ra.

đọc thêm tại : cách chơi margin trên binance

Số Bitcoin mang đến sau mỗi block mới sẽ giảm còn một nửa theo thời kì. Thí dụ, với block Đầu tiên sẽ nhận được 50 Bitcoin cho mỗi block mới. Con số này sẽ giảm còn 25 đồng cho mỗi block ở lượt sau và cứ thế giảm về 0. Chu kỳ này sẽ diễn ra từ 4 năm, tương đương 210.000 block.

tương tự, việc "đào" Bitcoin thời gian đến sẽ chẳng hề thuận lợi. Trong năm nay, các "thợ mỏ" sẽ nhận khoảng 12,5 Bitcoin cho mỗi block được khai thác. Với tỷ lệ băm (hash) hiện tại, đến khoảng tháng 5 năm sau, Thống kê trên giảm còn một nửa, tức chỉ còn 6,25 Bitcoin cho mỗi block.

Theo tính toán, hiện toàn cầu "đào" khoảng 1.800 Bitcoin mỗi ngày. Hầu hết 21 triệu Bitcoin sẽ được khai thác hết vào năm 2140.

thực tại, lượng Bitcoin đang lưu thông trên thị phần thấp hơn Thống kê 17 triệu không ít. Cực nhiều chủ nhân chẳng thể giữ được chúng, chả hạn một người vô tình vứt đi chiếc ổ cứng cất 7.500 đồng vào sọt rác năm 2013, hay các tình huống mất hoặc quên khóa truy nã cập riêng (private key). Theo Blockchain Chainalysis, số Bitcoin biến mất vĩnh viễn đã lên tới 4 triệu đồng, tương đương 20% tổng nguồn cung.

Nhà đầu cơ muốn Elon Musk giới hạn 'lái' tiền số

những nhà đầu tư ước mong Elon Musk ngừng đăng Twitter về tiền số và tụ họp phổ thông hơn vào cung cấp tàu điện.

Giá Bitcoin, Dogecoin và những đồng bạc số khác đã giảm hơn 40% vài tuần mới đây. Elon Musk là một trong các lý do khiến thị trường này lao dốc.

Trên một chương trình truyền hình, Musk nhắc đùa Dogecoin là một "chiêu kiếm tiền". Sau đấy, ông lại nghĩ rằng Tesla ko chấp thuận thanh toán Bitcoin, việc đào đồng tiền này không tốt cho môi trường.

Vì vậy, các người ủng hộ tiền số đang muốn Musk ngừng đăng Twitter và tập hợp nhiều hơn vào phân phối xe điện. Một số còn muốn Twitter cấm CEO Tesla như Trump bởi có đa dạng người đã mất đầy đủ tiền tiết kiệm khi tin Elon Musk để đầu tư.

đọc thêm : sàn bitmart

CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

  •  

  •  

  •  

  •  

CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Bloomberg.

"Những người theo dõi Musk một cách mù quáng đã mất không ít tiền. Họ có thể đã cháy tài khoản và ko bao giờ quay lại", Alex Mashinsky, giám đốc điều hành, kiêm sáng lập của Celsius, một nền tảng cho vay tiền mã hóa cho hay.

Musk không phải lý do duy nhất khiến tiền số bị bán túa. Những quy định siết chặt quản lý tiền số tại Trung Quốc, cũng như ở Mỹ đã khiến thị trường này lao dốc. Tuy thế, các dòng tweet liên tiếp của Musk vẫn khiến một số nhà đầu cơ bối rối.

Theo Mashinsky, cộng đồng bạc số cần có bổn phận hơn trong việc giảng giải về các tài sản này và rủi ro thế nào. &Amp;Amp;Amp;Quot;Các chuyên gia tiếp tục đề cập rằng, sẽ không bao giờ thấy thị trường giảm giá với Bitcoin nữa vì sự quan tâm của các doanh nghiệp như Square và PayPal... Nhưng lúc nghe điều này, các bạn phải lo lắng", Mashinsky đề cập.

các nhà đầu cơ và nhà phân tách rõ ràng đang khó chịu vì thị phần tiền số biến động dữ dội một phần do Musk liên tiếp đổi thay quan điểm, nhận xét khó hiểu về Bitcoin, Dogecoin. &Amp;Amp;Amp;Quot;Musk rất tính toán. Còn mọi người đang tức giận", Eloisa Marchesoni, một nhà đầu cơ thiên thần và giải đáp tiền mã hoá Đánh giá.

xem thêm tại : sàn mxc

Biến động giá Bitcoin sau các tweet của Elon Musk. Ảnh:Vox

Biến động giá Bitcoin sau các tweet của Elon Musk. Ảnh:Vox

"Tôi vẫn không hiểu quan điểm của Musk về Dogecoin là gì. Tại sao anh đó lại nghĩ nó có giá trị", Megan Kaspar, giám đốc điều hành của Magnetic, một tổ chức đầu tư tiền số cho biết. Bà Đánh giá những nhà đầu cơ công ty rất thận trọng, không tìm Dogecoin vì Musk đang bơm nó. Tuy vậy, những nhà đầu tư cá nhân có thể không trông thấy điều này.

CEO GMO-Z.com Trust Company, Ken Nakamura cũng cho rằng, Bitcoin và những loại tài sản điện tử vẫn khá non trẻ so với cổ phiếu, trái khoán, những loại hàng hoá vật chất và tiền pháp định. Theo Nakamura, toàn bộ tiền số đều là những khoản đầu tư dễ "bay hơi" lâu dài gần, nhất là nếu Musk không đặt điện thoại của ông ấy xuống.

tham khảo thêm : kiếm tiền online

Hiện Tesla không tư vấn các nghi vấn về bình luận của Musk với Bitcoin, Dogecoin và tiền số. Tuy nhiên, CEO Tesla không im lặng trên Twitter, ông có vẻ vẫn tiếp diễn. Cuối tuần trước, khi được một các bạn hỏi nghĩ gì về các người tức giận với ông về tiền số. Musk lại giải đáp rằng ông ủng hộ tiền số trong cuộc đấu với tiền pháp định, sau khi cân đề cập kĩ.

 

Thông tin liên hệ


: nguyenhoai12
: Nguyễn Thị Hoài
:
:
: