Đặt banner 324 x 100

Lợi ích của việc chơi cầu lông thường xuyên liên tục


Môn thể thao có thể chơi được ngoài trời hay trong nhà, phù hợp với mọi lứa tuổi này, cầu lông trở thành bộ môn yêu thích của rất nhiều người. Thêm vào đó,dù chơi đơn hay đôi, cầu lông luôn là môn thể thao thú vị, hấp dẫn, là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tăng cường sức khỏe tâm lý, thể chất cũng như tương tác xã hội.
>>> Bài viết liên quan: Đánh giá vợt cầu lông Yonex Duora 10 Review badminton

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu mà cầu lông đem lại:
Tăng cường tốc độ, phản xạ

Chơi cầu lông đòi hỏi tốc độ, do đó môn thể thao này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và phản xạ.Thêm vào đó, sự nhạy bén cũng là một yếu tố cần phải có bởi người chơi phải biết cách đánh lừa đối thủ.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Chơi cầu lông giúp tăng cường sức mạnh cơ bốn đầu đùi, cơ mông, bắp chân và gân khoeo. Đồng thời các cơ bắp chính trong cơ thể bạn như cơ bắp tay và lưng cũng được tác động khá mạnh.

Sức mạnh thể chất

Hoạt động chạy, nhảy và vụt cầu lông giúp đốt mỡ với tốc độ 450 calo/giờ. Cầu lông là bài tập cardio (tim mạch) giúp bạn cải thiện vóc dáng rất hiệu quả, đặc biệt nếu bạn muốn tập phối hợp với một môn thể thao khác. Badminton Rules And Regulations

Cải thiện tâm lý

Khi chơi cầu lông làm tăng lượng endorphin, hormone giúp con người cảm thấy vui vẻ, yêu đời, suy nghĩ tích cực, ngủ ngon. Thêm vào đó, cầu lông giúp giảm căng thẳng và lo âu do sức khỏe thể chất được tăng cường.

Tăng sự linh hoạt, nhạy bén

Bạn càng di chuyển nhiều thì càng trở nên linh hoạt, nhất là khi môn cầu lông đòi hỏi các động tác rướn, với.

Giảm cân

Cầu lông có thể giúp kiểm soát cân nặng bởi nó đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất. Nếu kết hợp với dinh dưỡng hợp lý, người chơi hoàn toàn có thể đạt trọng lượng lý tưởng.

Mở rộng kết nối xã hội

Sự tương tác xã hội sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực. Bạn cần ít nhất một đối thủ để chơi cầu lông. Đồng thời bạn cũng có thể chơi cùng một đồng đội, đối đầu hai đối thủ khác. Và khi tham gia một câu lạc bộ sẽ giúp bạn hòa nhập vào cộng đồng.

Nâng cao sức khỏe nói chung

Giống như mọi môn thể thao khác, cầu lông có thể giúp giảm các nguy cơ sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì... Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
>> Xem thêm bài viết: What Is A Forehand Shot In Badminton

Thông tin liên hệ


: dacsan123
:
:
:
: