Đặt banner 324 x 100

Cách treo bộ tranh tứ quý mai lan cúc trúc


Tranh tứ quý hiện nay được rất nhiều các gia đình lựa chọn để trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, chắc hẳn không phải ai cũng biết cách treo tranh tứ quý chính xác và hợp phong thuỷ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thứ tự treo bộ tranh tứ quý

Tranh tứ quý (tranh tứ bình) là bộ bốn bức tranh thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa trong năm. Các dòng tranh tứ quý thường được mọi người sử dụng như bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai, Mai Lan Cúc Trúc, tranh Xuân Hạ Thu Đông… Trong đó bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai và Mai Lan Cúc Trúc là những bộ tranh phổ biến nhất.
Nguồn: https://tranhdep.com/cach-treo-tranh-tu-quy/

Thứ tự treo bộ tranh tứ quý hợp phong thuỷ và chính xác nhất đó là tuân thủ theo quy tắc: mùa nào cây nấy, Xuân – Hạ – Thu – Đông tương ứng với đó là Mai -Trúc – Cúc – Tùng hoặc Mai – Trúc – Cúc – Lan. Trong trường hợp không đủ diện tích mà phải chia thành 2 phần thì cách treo tranh đó là Mai – Trúc ở một bên và Cúc – Tùng ở bên còn lại.

 

Cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai

Cách treo bộ tranh tứ quý mai lan cúc trúc

Ý nghĩa bộ tranh tứ quý

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai có nhiều ý nghĩa tốt lành. Bộ tranh vừa đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ, bên cạnh đó, đây cũng là ước mong về sự thuận lợi, suôn sẻ trong cuộc sống. Bộ tranh tượng trưng cho sự đủ đầy, ngụ ý cầu mong cho bốn mùa tươi tốt, thuận hoà.

Ý nghĩa hoa mai

Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân, mùa mở đầu trong một năm. Chính vì vậy, hoa mai thể hiện cho một sự khởi đầu mới, một sức sống mãnh liệt đi qua mùa đông giá rét. Đây là hình ảnh của sự thanh cao, tinh khôi và bất tử. Vì vậy hoa mai là biểu tượng cho sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý của gia đình.

Ý nghĩa cây trúc

Cây trúc tượng trưng cho mùa hạ. Trúc là loài cây chịu hạn, tươi tốt quanh năm. Cây trúc chính là biểu tượng của người quân tử, mạnh mẽ, hiên ngang, với đức tính ngay thẳng, bất khuất kiên cường. Người xưa có câu:”Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng…”. Vì thế, hình ảnh cây trúc chính là tượng trưng cho sự kiên cường, bền vững trước mọi hoàn cảnh trong cuộc sống.

Ý nghĩa hoa cúc

Hoa cúc là đặc trưng của mùa thu. Hoa cúc khi tàn cũng không rụng khỏi thân cây, vì vậy đây là loài hoa biểu tượng cho sự sống dài lâu, sức khoẻ, hạnh phúc. Ngoài ra hoa cúc cũng tượng trưng cho sự quyền quý, đồng thời luôn đem lại cho cuộc sống của gia chủ sự may mắn và bình yên.

Ý nghĩa cây tùng

Cây tùng là đại diện cho mùa đông. Cây tùng thường hay mọc trên những mỏm núi cao, khô cằn, nơi có khí hậu khắc nghiệt, chịu nắng phủ mưa sa mà vẫn đứng sừng sững. Đây được coi là hiện thân của bậc đại trượng phu, khí chất anh hùng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách. Ngoài ra điều này còn mang ý nghĩa trừ tà ma quấy phá xung quanh ngôi nhà.

cách treo bộ tranh tứ quý mai lan cúc trúc

Cách treo tranh tứ quý trong nhà?

Bộ tranh tứ quý thuộc hành Mộc trong ngũ hành. Vì vậy bạn nên treo tranh ở hướng Nam (hành Hoả, Mộc sinh Hoả) của ngôi nhà, nơi đây sẽ thu hút được nguồn vượng khí tốt lành, rất tốt cho tài vận của gia chủ.

Ngoài ra một vị trí treo tranh tứ quý phù hợp trong ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng. Một số địa điểm tốt nhất để treo tranh tứ quý như là: phòng khách, phòng thờ, cầu thang, phòng làm việc,…

Treo phòng khách

Một số vị trí hợp lý trong phòng khách để treo bộ tranh tứ quý đó là ở phía trên ghế sofa hoặc trên phía TV phòng khách. Tranh tứ quý trong phòng khách sẽ mang lại tài lộc, may mắn, niềm hạnh phúc cho mọi thành viên trong nhà.

tranh tứ quý
Thứ tự treo bộ tranh tứ quý

Treo phòng thờ

Tranh tứ quý không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ, tâm linh trong đó. Treo tranh tứ quý ở khu vực thờ cúng của gia đình mang ý nghĩa tổ tiên sẽ phù hộ con cháu sung túc, đầy đủ suốt bốn mùa trong năm. Ngoài ra điều này còn thể hiện tấm lòng, tình cảm của con cháu đối với những người đã khuất. Vị trí hợp lý để treo tranh là bên cạnh ban thờ hoặc phía dưới ban thờ.

Treo phòng làm việc

Bộ tranh tứ quý thường được treo ở phía sau ghế giám đốc hoặc khu vực tiếp khách trong phòng. Bộ tranh sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ, bốn mùa đều được phù trợ. Đồng thời, bộ tranh còn thể hiện sự cứng cỏi, ý chí quân tử, quyền quý của người đứng đầu.

Treo cầu thang

Trong ngôi nhà thì cầu thang chính là xương sống. Trong phong thuỷ, đây chính là nơi vận chuyển vượng khí đi khắp ngôi nhà. Bộ tranh tứ quý treo tường cầu thang sẽ đem lại sự bình an, tài lộc cho cả gia đình. Ngoài ra nó còn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, ấm cúng.

Thông tin liên hệ


: ha98
:
:
:
: