Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm đúng cách để tránh nguy hại sức khỏe


Thời tiết miền Bắc đang vào mùa đông và sẽ rất hanh hao khô, trong khi tiết trời miền Nam vẫn còn hot và phải duy trì sử dụng điều hòa, máy lạnh. Chính vì thế, một loại máy tạo độ ẩm là rất cần yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, kế bên việc chọn lọc máy tạo độ ẩm phù hợp thì khi sử dụng máy này bạn cũng cần nắm vững những nguyên tắc căn bản để đảm bảo hiệu năng và giảm thiểu các nguy hại về sức khoẻ sở hữu thể sinh ra do sử dụng máy ko đúng cách thức. Cùng tham khảo cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm hiệu quả nhé!

 

Nguyên tắc bằng máy phun sương tạo độ ẩm đúng phương pháp

 

Giữ độ ẩm thích hợp sở hữu ko gian

Thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp hay thiếu ẩm trong những phòng bật điều hòa, máy lạnh thường xuyên sẽ làm cho da bị khô, nứt nẻ... Ngược lại, giả dụ độ ẩm thừa thì sẽ tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn, nấm mốc và mầm bệnh sinh sôi, phát triển; điều này sẽ gây nên mùi khó chịu và tác động đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

 

Theo những chuyên gia thì bạn nên điều chỉnh máy tạo ẩm sao cho độ ẩm trong nhà luôn giữ ở mức 40 - 50% là tốt nhất. Ví như máy tạo ẩm của bạn không mang chế độ điều chỉnh tự động thì việc sở hữu một chiếc nhiệt ẩm kế để theo dõi độ ẩm trong phòng sẽ là điều cần thiết, giúp độ ẩm trong phòng luôn ở mức hợp lý, ko bị quá cao hay quá tốt.

Tham khảo sản phẩm: máy tạo độ ẩm trong phòng

Nên thay nước thường xuyên

bên cạnh việc giữ độ ẩm thích hợp thì bạn cũng cần thường xuyên thay nước ở máy tạo độ ẩm để ngăn chặn việc vi khuẩn lớn mạnh quá rộng rãi trong nước sẽ phát tán ra bên ngoài, gây hại cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Xem chi tiết: hướng dẫn sử dụng máy phun tinh dầu

 

Vệ sinh máy tạo ẩm thường xuyên

Cũng giống như rất nhiều chiếc thiết bị gia dụng khác thì máy tạo độ ẩm cũng cần phải được vệ sinh thường xuyên. Việc lau chùi, vệ sinh máy tạo ẩm khôn cùng cần thiết để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc. Tốt nhất là định kỳ 3 - 4 càng ngày càng lần bạn hãy lau chùi kỹ những vị trí như vòi phun khá, nắp và mặt trong khoang cất nước của thiết bị để đảm bảo sạch khuẩn.

 

tiêu dùng nước sạch

Trong nước giếng hay nước máy thường vẫn đựng 1 lượng khoáng chất cố định. Những khoáng vật này chẳng những là nguồn dinh dưỡng nuôi sống vi khuẩn và nấm mốc mà sau 1 thời gian dài tiêu dùng còn sở hữu thể đóng cặn ở vị trí vòi phun khá, dẫn tới hiện tượng tắc nghẽn. Do vậy, những loại nước chứa hoặc nước chín thuần khiết chính là sự chọn lọc tốt nhất cho máy tạo ẩm.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại Ruby.vn

Trên đây là một số lưu ý để sử dụng máy tạo độ ẩm hiệu quả, đúng phương pháp, an toàn cho sức khỏe nhất để bạn tham khảo.


 

Thông tin liên hệ


: duyen96dn
:
:
: