Đặt banner 324 x 100

Trường tư thục TPHCM có thể làm gì để ngăn ngừa nạn bắt nạt học đường?


Vấn đề bắt nạt có thể xảy ra ở bất cứ trường học nào, các trường tư thục TPHCM cũng không ngoại lệ. Nếu không được ngăn chặn kịp thời và đúng cách thì nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến cả trẻ bắt nạt, bị bắt nạt và cả các học sinh khác. Để phòng chống và hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực này, chúng tôi xin được gợi ý 3 giải pháp sau đây.

3 phương án trường tư thục TPHCM có thể áp dụng để ngăn ngừa tối đa vấn nạn bắt nạt học đường

  1. Xây dựng văn hóa học đường an toàn

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà trường tư thục TPHCM phải làm để ngăn bạo lực, bắt nạt là tạo nên một môi trường học tập lành mạnh, an toàn. Các công việc cụ thể bao gồm:

  • Thiết lập các giới hạn về hành vi và cách ứng xử trong phạm vi trường học.

  • Áp dụng kỷ luật tích cực. Tích cực ở đây chính là việc thực hiện kỷ luật hoặc xử phạt phải phù hợp và có ý nghĩa giáo dục và có tác động tích cực giúp học sinh sửa đổi. 

  • Tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân: Học sinh cần được giáo dục về việc tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt của bạn bè, từ đó tìm được tiếng nói chung khi đi học, hạn chế các xung đột, tranh cãi.

  • Tổ chức các sự kiện, ngày hội sinh hoạt tại trường để kết nối học sinh - giáo viên - công nhân viên trong trường. Đây sẽ là dịp để mọi người giao lưu, tăng sự gắn kết và tinh thần tập thể.

trường tư thục TPHCM
  1. Phát triển các chương trình tích cực, bổ ích

Để xây dựng ý thức cho học sinh về bắt nạt và bạo lực, các trường tư thục TPHCM có thể bổ sung các nội dung sau đây vào chương trình học:

  • Phát triển các giá trị bên trong mỗi đứa trẻ: Giúp trẻ nhận thức được bản thân có các năng lực riêng, xứng đáng được công nhận, cũng như dạy trẻ cách công nhận bạn bè mình.

  • Kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội, gia tăng sự kết nối và tư duy thấu cảm.

  • Kỹ năng nhận thức và kiểm soát cảm xúc cá nhân. Đây là nội dung đặc biệt quan trọng và cần thiết trong việc ngăn chặn các hành vi bạo lực.

 
  1. Tổ chức mạng lưới hỗ trợ

Khi xảy ra tình trạng bắt nạt, Nhà trường cần có các chính sách can thiệp và xử lý kịp thời. Ngoài ra, việc ngăn ngừa bắt nạt không chỉ là nhiệm vụ của Nhà trường, giáo viên hay cán bộ lớp mà là cả tất cả mọi người. Trường cũng cần cung cấp cho học sinh sự hỗ trợ từ các chuyên gia tâm lý học đường. 


Bên trên là 3 phương án giúp trường tiểu học tư thục TPHCM ngăn chặn và xử lý nạn bắt nạt. Vì một trường học an toàn, lành mạnh và tích cực, tất cả thành viên trong trường đều cần góp sức mình, đồng thời nâng cao ý thức lẫn nhau trong cộng đồng học tập.

Thông tin liên hệ


: hanmai1712
:
:
: