Đặt banner 324 x 100

Cách dùng máy lạnh với trẻ nhỏ đúng cách đảm bảo trẻ khỏe mạnh



Cách dùng máy lạnh với trẻ nhỏ đúng cách đảm bảo trẻ khỏe mạnh

Biên soạn: https://ssgreview.com/

Vào mùa hè nóng bức hầu hết các gia đình đều sử dụng máy lạnh, điều hòa để làm mát không khí. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ cần biết cách dùng máy lạnh với trẻ nhỏ sao cho đúng cách để trẻ không bị cảm lạnh, từ đó phát sinh các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản. Hôm nay SSGREVIEW cùng bạn đọc tìm hiểu một số cách làm qua bài viết sau đây nhé.


1. Cài đặt nhiệt độ, chế độ phù hợp

Khi bạn đang sử dụng máy lạnh trong phòng ở nhiệt độ lạnh sâu, mà đột ngột ra ngoài cũng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột, việc này không chỉ ở trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng có thể bị sốc nhiệt. Nặng có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí có thể đột quỵ. Vì vậy, hãy cài đặt nhiệt độ phòng lạnh đừng quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài

 Đối với nhà có trẻ sơ sinh khi dùng máy lạnh, nên để mức nhiệt độ 29o C trở lên. Nếu bạn ở trong phòng trẻ sơ sinh phải thấy nóng và toát mồ hôi nhẹ thì khi đó với trẻ sơ sinh là vừa phải. Ngược lại nếu bạn cảm thấy mát thì cơ thể trẻ sơ sinh sẽ lạnh.

Bé 1 tuổi cơ thể đã tốt hơn, có thể dùng máy lạnh cùng với bố me được nhưng nên setup ở mức nhiệt từ 28 oC đến 29oC. Hơn nữa, Nhiệt độ càng về sáng càng giảm, hơi lạnh trong phòng khi đó cũng được làm mát đủ, bạn nên chú ý điều chỉnh sao cho Bé đỡ bị lạnh. Hoặc có thể cài đặt chế độ hẹn giờ để cho khoảng từ 2 giờ sáng trở đi là tắt lạnh và dùng quạt gió, hoặc quạt điện.

Cũng cần lưu ý không để bé bị nóng toát mồ hôi lưng và đầu, khi ấy trẻ cũng dễ bị hấp thụ lại mồ hôi vào cơ thể

2. Lắp dàn lạnh theo phương phù hợp

Nhiều gia đình thường bỏ qua không chú ý đến vấn đề này đó là hướng thổi gió của dàn lạnh có thích hợp cho trẻ nhỏ hay không. Những vị trí dàn lạnh máy lạnh, đặt điều hòa không thích hợp  dễ làm bé mắc bệnh đó chính là dàn lạnh thổi thẳng vào vị trí ngủ của bé, hoặc bé nằm quá gần với luồng gió thổi từ máy lanh, điều hòa ra. Để khắc phục được vấn đề này, khi lắp dàn lạnh nên tránh hướng gió thổi trực tiếp vào hướng nằm của Bé, tốt nhất là lắp máy lạnh lên cao trong phòng và điểu chỉnh hướng thổi cửa gió tránh thổi trực tiếp vào vị trí ngủ của Bé.

Chọn được hướng nằm tốt của Bé rồi, cài đặt nhiệt độ hợp lý rồi. Bố mẹ cũng thường xuyên kiểm tra xem thân nhiệt của bé có biểu hiện bị lạnh hay không? Một điều kiện tốt nhất cho cả Bé và người lớn là nên đắp chăn mỏng khi ngủ. Khi bé ngủ không nên cho bé mặc áo ba lỗ hở ngực, hở bụng, bởi lớp mỡ trên cơ thể bé rất mỏng, bé có thể bị cảm lạnh rất nhanh.


3. Tạo không gian trong lành thoáng mát
Khi sử dụng máy lạnh, điều hòa lâu trong phòng kín sẽ rất khô. Da của trẻ rất mỏng và nhạy cảm khi đó rất dễ bị khô và kích thích. Để khắc phục được vấn đề này, các Bố mẹ nên đặt một thau nước trong phòng hoặc sử dụng máy tạo ẩm trong phòng.

Môi trường có nhiều bụi bẩn, ẩm thấp cũng sẽ làm vi khuẩn nấm mốc phát triển. Bố Mẹ nên dọn sạch nhà cửa thường xuyên, không nên để nhiều đồ đạc trong phòng, bụi bẩn trong gầm bàn gầm ghế nên được làm sạch để tạo bầu không khí trong lành thoáng mát.

Bạn cũng không nên bật điều hòa liên tục cả ngày mà hãy để thời gian nhất định mở cửa thông thoáng để không khí trong phòng được lưu thông với bên ngoài.

4. Bổ sung nhiều nước cho trẻ

5.Vệ sinh làm sạch dàn lạnh máy lạnh

6.Sử dụng máy lạnh có tính năng kháng khuẩn độ ồn thấp


Xem đầy đủ tại bài viết gốc ở đây: https://ssgreview.com/cach-dung-may-lanh-voi-tre-nho-dung-cach/

Thông tin liên hệ


: SSGREVIEW.COM
: SSGREVIEW.COM
:
: TP HÀ NỘI