Đặt banner 324 x 100

5 Kinh Nghiệm Thuê Phòng Trọ Mà Chủ Nhà Không Bao Giờ Muốn Bạn Biết


Để tránh “tiền mất tật mang” khi đi thuê phòng thì bạn nên trang bị sẵn cho mình một số kinh nghiệm thuê phòng trọ cơ bản. Không ít người đã mất khoảng tiền không hề nhỏ nhưng đổi lại bằng một căn phòng rất tệ và thậm chí gặp phải bọn lừa đảo. Dưới đây là 5 kinh nghiệm hữu ích được mọi người chia sẻ, đặc biệt các bạn nữ sống xa nhà cần lưu ý.

1. Làm việc trực tiếp với chủ nhà, không qua trung gian.

Điều này cực kỳ quan trọng với những bạn tân sinh viên mới bước chân lên Sài Gòn. Vào mùa tựu trường khoảng đầu tháng 8 là lúc sinh viên ráo riết làm thủ tục nhập học. Đây cũng là lúc những tên lừa đảo bắt đầu đi “săn mồi”, phạm vi hoạt động của chúng là xung quang cổng trường và trên đường các bạn đi học.

Các bạn sinh viên năm nhất muốn tìm một nơi ở gần trường, dễ đi lại, tiện lợi nhưng khó tìm do chưa rành đường xá Sài Gòn. Bọn lừa đảo lấy danh nghĩa là môi giới hoặc chủ nhà chào mời có phòng giá rẻ “dành riêng” cho sinh viên. Nào là phòng mới xây, sạch đẹp, thoáng mát, gần trường chỉ 5 phút đi bộ, có chỗ phơi đồ riêng, nhà vệ sinh riêng, bao điện nước, bảo vệ giữ xe 24/24, bla… bla… bla…

Mục đích cuối cùng của chúng là làm sao để bạn đặt cọc tiền phòng ngay lập tức. Có 3 dạng người phổ biến nhất là chủ nhà thật, bên thứ ba (hay gọi là cò, môi giới) và kẻ giả danh chủ nhà.

Thứ nhất, nếu người bạn gặp là chủ nhà thật thì họ sẽ dùng lời ngon ngọt để cho bạn thấy những điều tốt đẹp như:

“Giá chỗ cô là rẻ nhất ở khu này rồi đó con, gần trường mà con không tìm được chỗ nào rẻ mà tốt như vậy nữa đâu”.

“Ở đây an ninh lắm, toàn sinh viên với nhau thôi không có người lạ ra vào nên không lo trộm cắp gì đâu”.

“Phòng này mới có người trả ngày hôm qua, sáng giờ có mấy đứa sinh viên vô hỏi rồi con không đặt cọc sớm mà mất phòng đó nha!”

Và… còn rất nhiều rất nhiều lời quảng cáo khác nữa.

Đến khi bạn tin tưởng đặt cọc rồi thì mọi thứ sẽ không được như lời quảng cáo, có thể họ tăng giá không lý do, giá điện nước thay đổi, không được an ninh hoặc thậm chí là không phải căn phòng họ dẫn bạn đi xem lúc đầu.

Thứ hai, nếu bạn gặp là môi giới/cò thì bạn có thể phải trả thêm khoảng tiền gọi là thù lao, tiền công mà họ đã dẫn bạn đi xem nhà. Cho dù bạn có chọn được phòng ưng ý hay không thì bạn vẫn phải trả khoảng tiền đó mà họ sẽ không nói bạn biết trước.

Cuối cùng cũng là hình thức gian xảo nhất của bọn lừa đảo, đó là giả danh chủ nhà cho thuê và dẫn bạn đến một khu trọ nào đó trông rất được mắt, sạch sẽ, khang trang. Sau khi bạn đồng ý thuê, chúng buộc bạn phải đặt cọc ngay lúc đó và hẹn ngày dọn vào ở. Đến hẹn bạn chuyển đến ở thì… tèn ten, thế là tiền mất mà nhà cũng chẳng có bởi vốn dĩ người mà bạn gặp không phải là chủ nhà gì cả.

Vì thế, để hạn chế rủi ro khi còn “lạ nước lạ cái”, các bạn sinh viên có thể liên hệ bộ phận công tác xã hội ở trường, nhờ các anh/chị đi trước có nhiều kinh nghiệm giới thiệu nơi ở an toàn, uy tín và may mắn hơn là bạn sẽ tìm được nơi cho ở ghép, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm. Bất kỳ trường nào cũng sẽ có bộ phận hỗ trợ sinh viên nên bạn cứ mạnh dạn nhờ sự giúp đỡ.

Đội công tác xã hội trường đại học hỗ trợ tân sinh viên kinh nghiệm thuê phòng trọ
Hoạt động công tác xã hội trường Đại học Luật TP. HCM hỗ trợ sinh viên

Bạn cũng có thể đi dạo khu vực xung quanh trường để xem nơi nào có để bảng cho thuê hoặc cần tìm người ở ghép, có số điện loại liên hệ trực tiếp chủ nhà, bạn xem phòng trực tiếp và thăm dò thêm những người đang ở đó về điều kiện sống xem có phù hợp hay không nhé!

Và các bạn hãy luôn nhớ “tiền nào của nấy”, không bao giờ có chuyện giá rẻ nhưng chất lượng ngút trời đâu ạ. Bọn lừa đảo nắm bắt tâm lý sinh viên mới lên Sài Gòn còn bỡ ngỡ, chúng sẽ không có lòng nhân hậu mà đối xử tốt với bạn.

2. Phòng không có cửa sổ.

Phòng dù bé nhưng có cửa sổ vẫn tốt hơn phòng cao rộng nhưng tù túng không có đủ ánh sáng trời. Phòng tốt là nơi thoáng mát và có sự hài hoà giữa bên trong và bên ngoài, tức là không khí phải được trao đổi ra vào thường xuyên. Nếu ẩm ướt lâu ngày sẽ dễ gây ẩm móc, có mùi hôi, ngột ngạt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ cũng như tinh thần người ở.

3. Phòng có xà ngang ở giữa.

Trong phong thuỷ nhà ở, xà ngang được xem là vật cản trở dòng lưu thông tốt, cản trở điều may mắn đem đến cho ngôi nhà hoặc căn phòng đó. Xà ngang này rất dễ dàng nhận biết. Đặc biệt, nếu xà ngang phía trên giường ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng vận khí.


Kinh nghiệm thuê phòng trọ không có xà ngang ở giữa

4. Phòng có dán bùa chú, gương bát quài hoặc thờ cúng quá nhiều.

Nếu không có lý do gì thì chắc chắn không ai dám bùa chú hay treo gương bát quái xung quanh làm gì. Có thể là chủ nhà hoặc người thuê trước dán vì mục đích nào đó, nhưng thường là để trừ khử yêu tà, âm khí không tốt. Cho dù không có vấn đề gì xảy ra nhưng nếu ngày nào bạn cũng nhìn thấy những lá bùa đó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn, từ đó kéo theo những điều xấu xa khác đến.

5. Cửa chính đối diện nhà vệ sinh.

Chưa nói đến yếu tố phong thuỷ, đơn giản là khi bạn đứng bên ngoài nhìn vào liền thấy ngay nhà vệ sinh thì có phải cảm thấy rất khó chịu và mất thẩm mỹ đúng không nè? Nếu có khách đến nhà và thứ đón tiếp họ đầu tiên là khung cảnh nhà vệ sinh thì chắc hẳn họ cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Tuyệt đối nên tránh những nơi thiết kế như vậy.

Bạn cảm thấy thế nào với 5 kinh nghiệm thuê phòng trọ mình đã chia sẻ trên đây? Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào đừng ngần ngại cho mình và mọi người cùng biết để chọn được căn phòng ưng ý nhé! Nếu cần tìm ý tưởng decor phòng trọ bạn có thể xem thêm 5 mẹo decor phòng trọ nhỏ mà mình đã chia sẻ trong bài viết trước nhé!

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM