Đặt banner 324 x 100

Giải Mã Sự Thật Có Nên Chuyển Nhà Vào Tháng 7 Cô Hồn Không?


Từ xưa đến nay, tháng 7 âm lịch luôn được xem là tháng xui rủi, làm việc gì cũng có vẻ như không mấy “thuận lợi” nên dù việc lớn hay nhỏ cũng cần hết sức cẩn trọng. Liên quan đến chuyện đại sự như nhà cửa có nhiều người thắc mắc rằng không biết có nên chuyển nhà vào tháng 7 hay không và chúng ta cần kiêng kỵ điều gì?

Theo dân gian tương truyền, hàng năm từ ngày mùng 2/7 đến ngày 14/7 âm lịch, Diêm Vương ra lệnh cho mở cửa địa ngục Quỷ Môn Quan cho phép các vong hồn dưới âm phủ được lên trần gian về thăm người thân trên trần gian.

Đây cũng là thời gian mà các vong hồn ma quỷ không nhà cửa thân thích đi khắp nơi, quậy phá cuộc sống và công ăn việc làm của con người, làm cho mọi thứ đều gặp vấn đề không suôn sẻ.

Đây là vấn đề thuộc tâm linh vì thế tuỳ quan điểm mỗi người mà tin hay không.

Với người bình thường không kinh doanh thì họ không quan tâm nhiều. Nhưng đa số những người làm ăn kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều rất xem trọng vấn đề này, với họ “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để công việc được thuận lợi thì cẩn thận một chút cũng xứng đáng.

Trong tháng cô hồn, đặc biệt không nên khai trương, nhập trạch, ký kết hợp đồng lớn, mua bán đất đai… Đây đều là những chuyện đại sự cẩn thận vẫn tốt hơn.

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 cô hồn hay không?

Giữa T7 âm lịch còn một ngày lễ lớn trong năm là lễ Vu Lan báo hiếu, là một trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm T7 hàng năm.

Dân gian cho rằng đấy chính là thời điểm giao thoa tâm linh giữa người đã khuất với người thân trên trần gian, là lúc để họ quay về đoàn tụ với người thân.

Khi chuyển sang chỗ ở mới là phải di dời cả bàn thờ, bát hương, cúng kiếng lại… mọi thứ dường như bị xáo trộn làm mất đi thói quen và nhịp sống của ngày thường, có thể sẽ làm kinh động đến người thân đã khuất và làm họ “phật lòng”.

Vì thế, những nơi đã ở lâu năm thờ cúng tổ tiên thì chúng ta nên lưu ý thật sự cần thiết chuyển nhà trong thời gian này hay không. Nếu không có lý do quá quan trọng thì hãy dời sang T8 âm lịch để tránh mọi xui xẻo không đáng có.

Tuy nhiên, dù sao đó cũng chỉ là quan niệm dân gian được truyền lại, vẫn chưa có khoa học hay sự thật nào chứng minh được điều đó.

Nếu bạn ở trọ, không thờ cúng thì cũng có thể chuyển trong T7 mà không bị vấn đề gì nghiêm trọng cả. Chúng ta không nên quá mê tín, tất cả nên dừng lại ở mức tín ngưỡng đúng đắn thôi.

co-nen-chuyen-nha-vao-thang-7-hay-khong

7 điều tuyệt đối KHÔNG NÊN làm trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo.

Sau đây là 7 điều kiêng kỵ không nên làm trong nhà vào tháng này được mọi người truyền tai nhau từ bao đời nay. Bạn lưu ý hơn để tránh xui rủi.

1. Không treo chuông gió đầu giường.

Tiếng chuông gió sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, chúng sẽ lại gần và quấy phá giấc ngủ của bạn.

2. Không để mũi dép hướng vào giường khi ngủ.

Ma quỷ sẽ phát hiện ra người đang ngủ trên giường, chúng sẽ lần theo hướng đó lên giường ngủ chung với bạn.

3. Không để gương chiếu thẳng vào giường ngủ.

Theo người xưa thì gương như là cánh cửa kết nối với địa ngục, dễ bị ám ảnh bởi ma quỷ, khiến bạn dễ bị giật mình, mất ngủ, cảm giác bất an, lo lắng.

4. Không phơi quần áo ban đêm.

Nếu bạn phơi quần áo buổi tối sẽ dễ bị ma quỷ mượn mặc và để lại quỷ khí trên đó, bạn mặc sẽ dễ sinh bệnh.

5. Không đến gần góc tường xó tối.

Mọi người cho rằng những nơi góc khuất, xó tối là nơi ma quỷ thường ẩn nắp, vì thế bạn không nên lại gần hoặc ở quá lâu những nơi đó sẽ dễ bị “bắt cóc”, hù doạ.

6. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm.

Đũa cắm đứng giữa bát cơm là hình thức cúng bái, ma quỷ sẽ tưởng rằng bạn cúng cho họ và theo ăn chung.

7. Không chặt gốc cây to lâu năm.

Dân gian cho rằng những cây cổ thụ lâu năm trải qua nhiều đời, gốc to, tán sum suê thì ma quỷ rất thích trú ngụ; bạn chặt cây cũng đồng nghĩa bạn đang khiêu khích, không tôn trọng họ nên sẽ bị họ quấy phá lại.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách cúng cô hồn chính xác để hoá giải điềm xấu.

Như vậy, không câu trả lời chuẩn xác nào cho vấn đề tâm linh này. Đây hoàn toàn phụ thuộc vào sự tín ngưỡng và quan điểm cá nhân mỗi người. Có nên chuyển nhà vào tháng 7 hay không là tuỳ mỗi người xuy sét và cân nhắc ạ. Mình hy vọng bài viết này có thể giải thích một cách thật đơn giản dễ hiểu về tháng đặc biệt này để bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM