Đặt banner 324 x 100

Jachibang Là Gì Mà Khiến Giới Trẻ Hàn Quốc Điên Đảo?


Jachibang là gì mà được xuất hiện và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội từ Facebook, Instagram, Pinterest… bạn chỉ cần gõ cụm từ “Jachibang” là sẽ ra hàng ngàn hết quả cho bạn. Jachibang cũng đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay nhưng có lẽ chúng ta chưa biết nguồn gốc xuất phát từ đâu.

Jachibang là gì?

Ở Hàn Quốc có một kiểu nhà ở mà được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, có tên gọi là Jachibang.

“Jachibang chỉ những căn hộ mini có diện tích nhỏ không quá 10m2, chủ yếu phù hợp với độ tuổi từ 20 – 30 tuổi đang sống độc thân và được thiết kế nhỏ gọn hết mức có thể. Nó vừa là nơi ngủ vừa là nơi sinh hoạt hàng ngày.”

Phòng ngủ Jachibang phong cách Hàn Quốc

Một trong những lý do dẫn đến điều này là vì dân số thành thị tại đất nước này ngày càng tăng và phần lớn là người trẻ còn độc thân. Tuy nhiên, quỹ đất tại các thành phố lớn lại ngày càng eo hẹp và cơ sở hạ tầng hạn chế. Vì thế, hai vấn đề chính được đặt lên hàng đầu đó là sự tiện nghi và tiết kiệm.

Từ đó, những căn hộ Jachibang được ra đời nhằm giải quyết những khó khăn này và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khác với thế hệ đi trước, giới trẻ hiện nay rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống thay vì dành hết thời gian và sức lực để làm việc. Cho nên các bạn không ngại đầu tư cho nơi ở của mình thoải mái nhất có thể. Từ những món đồ nội thất cơ bản cho đến đồ decor cũng rất được chăm chút tỉ mỉ, cực kỳ tiện nghi và xinh xắn.

Jachibang dần dần được phổ biến rộng rãi và ngày nay mọi người xem nó là một trong những phong cách thiết kế nhà cửa.

Song đó, ở Việt Nam cũng có rất nhiều bạn trẻ đang học tập và làm việc tại các thành phố lớn, sống trong những căn chung cư nhỏ hoặc nhà trọ cũng có nhu cầu tương tự.

Do đó, từ khi phong trào ấy được du nhập vào Việt Nam thì được rất nhiều bạn trẻ tiếp nhận nồng nhiệt. Jachibang hoàn toàn phù hợp với điều kiện sống và thói quen sinh hoạt của người Việt chúng ta.

Giới trẻ Hàn có thói quen mua đồ nội thất, decor cho phòng ngủ Jachibang ở đâu?

Trong thời gian tìm tòi, mình vô tình phát hiện tại nước bạn có một ứng dụng di động rất thú vị tên Bucketplace – là ứng dụng tích hợp giữa việc tìm hiểu, sưu tầm, chia sẻ và mua hàng trực tuyến. Bạn chỉ cần mở app store lên và gõ “bucketplace” là kết quả hiện ra ngay.


Ứng dụng di động Bucketplace của Hàn Quốc

Ứng dụng cho phép bạn tham gia và chia sẻ những ý tưởng, hình ảnh decor nhà cửa của mình. Những người có nhu cầu mua những món đồ có trong bức ảnh sẽ sẽ click trực tiếp vào tag được gắn trên ảnh và tất cả thông tin về món đồ đó sẽ được hiện ra giống nhưng những sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mình hoàn toàn không hề PR cho ứng dụng này mà mình chỉ muốn nói đến lợi ích mà nó mang lại. Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng decor hoặc sưu tầm những món đồ tương tự cho mình trên ứng dụng này. Tại đó là cả một kho tàng ý tưởng hay ho cho phòng ngủ Jachibang mà chúng ta có thể áp dụng cho căn phòng của mình.

Ngoài ứng dụng thì công ty này cũng lập một tài khoản Instagram có tên Today’s House thường xuyên đăng tải những bức ảnh cực kỳ đẹp về thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa, đặc biệt là về phòng ngủ Jachibang được giới trẻ Hàn cực kỳ yêu thích.

Nếu bạn là một fan chính hiệu của phong cách “Hàn xẻng” thì chắc chắn trang này rất hữu ích với bạn. Đây là một kho tàng ý tưởng decor phòng và rất nhiều vấn đề khác liên quan đến nội thất. Tất cả hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể yên tâm tìm hiểu và sử dụng nhé!

Một số mẫu phòng ngủ Jachibang được yêu thích nhất.

Phòng ngủ Jachibang phong cách Hàn Quốc
Phòng ngủ Jachibang phong cách Hàn Quốc
Phòng ngủ Jachibang phong cách Hàn Quốc
Phòng ngủ Jachibang phong cách Hàn Quốc

 
Xem thêm: Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc "bao dễ" nhờ 5 nguyên tắc vàng.

Ở Việt Nam, chúng ta hay gọi là phòng ngủ Hàn Quốc chứ ít ai biết rằng nó còn có tên gọi khác là Jachibang. Hãy cùng mình tìm tòi xem ở xứ bạn còn điều gì hay ho mà chúng ta chưa biết đến nữa nhé!

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM