Đặt banner 324 x 100

5 Lợi Ích Bất Ngờ Khi Bạn Sở Hữu Một Phòng Ngủ Nhỏ Không Giường


Đã qua rồi cái thời mỗi người một giường, phòng ngủ nhỏ không giường chính là xu hướng thiết kế nội thất được săn đón trong tương lai. Bạn biết vì sao không?

1. Tiết kiệm diện tích – Ưu điểm lớn nhất của phòng ngủ nhỏ không giường không thể bỏ qua.

Đây chắc chắn là ưu điểm mà chúng ta thấy ngay đầu tiên của kiểu thiết kế này.

Từ xưa đến nay, chúng ta đã quen nằm trên giường vì có cảm giác ấm cúng và an toàn hơn. Khi con cái lập gia đình, cha mẹ cũng thường tặng con một chiếc giường mới tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp trong cuộc sống vợ chồng.

Tuy nhiên, ở các thành phố lớn như Sài Gòn, dân cư ngày càng đông khiến cho diện tích nhà ở của mỗi người bị thu hẹp lại nhưng giá cả thì vẫn ngày một tăng. Mọi người chỉ có thể mua hoặc thuê một căn hộ/chung cư nhỏ sinh sống để tiết kiệm chi phí.

Vì thế, với diện tích hạn hẹp đó chúng ta phải bố trí không gian sao cho thật hợp lý, ưu tiên những thứ quan trọng và cần thiết trước. Từ đó, giường trở thành món đồ nội thất thứ yếu, có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Thay vì mất đi một khoảng diện tích khá lớn cho nó, chúng ta có thể tiết kiệm được một không gian đó cho những thứ khác cần thiết hơn như tủ quần áo, bàn làm việc… Có thêm không gian sinh hoạt và có thể mở rộng chiều cao của trần nhà hơn nữa.

Phòng ngủ nhỏ không giường giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả
Phòng ngủ nhỏ không giường giúp tiết kiệm diện tích

2. Tiết kiệm chi phí đáng kể.

Bạn thử tính xem, có phải chi phí để mua một chiếc giường mới gần bằng với tiền thuê nhà hay tiền ăn uống trong một tháng của mình không? Nào là chi phí nguyên vật liệu, thiết kế theo yêu cầu, lắp đặt và vận chuyển mới có được một thành phẩm hoàn chỉnh. Với số tiền đó chúng ta có thể dành cho nhiều việc khác có giá trị hơn nhiều so với một món đồ chỉ để nằm ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Hơn nữa, với những căn hộ mini cho thuê kèm nội thất, số tiền thuê nhà hàng tháng phụ thuộc nhiều vào số đồ nội thất mà bạn muốn có. Ví dụ như: máy giặt, tủ lạnh, tủ quần áo, bàn làm việc… mỗi món đều phải trả thêm tiền. Nếu tiết kiệm được chi phí khi thuê một phòng ngủ đẹp không cần giường thì chúng ta có thể dành dụm được một khoảng kha khá hàng tháng rồi.

3. An toàn cho người già và trẻ nhỏ.

Vấn đề này chắc chắn những người làm cha mẹ hay gia đình có người lớn tuổi đặc biệt quan tâm.

Trẻ con thường rất hiếu động, thích chạy nhảy khám phá. Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu trẻ mải chơi mà vô ý trượt chân ngã xuống đất khi đang đứng trên giường. Bên cạnh đó cũng tạo không gian rộng rãi cho trẻ dễ dàng di chuyển hơn.

Đối với người lớn tuổi, tay chân yếu đuối thì đây cũng là vật trở ngại mỗi khi lên xuống. Nếu nhà có nhiều chướng ngại vật như vậy thì chúng ta phải luôn thật cẩn thận và để tâm đến để tránh sự số đáng tiếc.

Trong trường hợp này thì quả thật không giường mới là một giải pháp an toàn và tốt nhất.

Phòng ngủ nhỏ không giường an toàn cho trẻ nhỏ
Phòng ngủ không giường an toàn hơn cho trẻ nhỏ

4. Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế độc đáo.

Nói đến phong cách thiết kế này thì không thể không nhắc đến phong cách trang trí Hàn Quốc. Một trong những đặc điểm nổi bật của phòng Hàn Quốc đó là nhỏ, đẹp và không cần giường để tiết kiệm diện tích.

Ngoài ra, phong cách trang trí kiểu Nhật Bản hay châu Âu cũng ưa chuộng cách thiết kế này. Họ đề cao sự tối giản, thoải mái và tiện nghi hơn là sự cầu kỳ và nhiều chi tiết không cần thiết.

Người Nhật ưa chuộng phòng ngủ nhỏ không giường
Người Nhật rất ưa chuộng phòng ngủ nhỏ không giường đơn giản

5. Dễ dàng thay đổi không gian sống – Cách hữu hiệu để có niềm vui mỗi ngày.

Không biết có bạn nào có sở thích giống mình không, khi nào cảm thấy tâm trạng nhàm chán mình thường thích sắp xếp bày trí lại đồ đạc lắm. Thay đổi vị trí đồ đạc, tạo nên một không gian sống mới, rủ bỏ cái nhìn nhàm chán hàng ngày cũng là cách để mình làm mới tâm hồn, tìm được niềm vui mới.

Và chắc chắn một chiếc giường to đùng sẽ không bao giờ tiện hơn một tấm nệm bạn có thể đặt ở bất cứ chỗ nào. Diện tích rộng rãi bạn có thể thoải mái sắp xếp lại những món đồ khác, để đâu cũng được, cuối cùng chỉ cần một khoảng trống nhỏ thôi bạn cũng có được một chỗ ngủ ngon lành rồi.

Bạn hãy thử một lần, đảm bảo bạn cũng sẽ có cảm giác như mình. Cảm giác cuộc sống được thay mới cứ như bạn vừa chuyển đến một nơi khác sống, bỏ đi những chuyện buồn hay tâm trạng không vui trước đó.

Sau khi đọc xong 5 lợi ích này có làm bạn thích thú với phòng ngủ nhỏ không giường hông? Hãy thử một lần bỏ nó đi và bày trí lại mọi thứ theo cách khác, mình chắc chắn rằng bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị khác nữa.

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM