Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng pin laptop


Laptop hiện nay ngày càng trở nên phổ biến vì sự tiện ích, hữu dụng trong hỗ trợ học tập, làm viêc và giải trí mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng laptop đúng cách. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách sử dụng laptop đúng chuẩn giúp cho laptop của bạn được bền bỉ nhất có thể.



Cách sử dụng pin laptop
Pin là bộ phận không thể thiếu của laptop. Pin laptop hiện nay được chia làm 2 loại pin rời và pin liền. Pin có chất lượng càng tốt thì thời gian sử dụng càng dài và máy tính của bạn càng bền. Pin hiện này đa phần đều làm từ pin Lion nên cách thức sử dụng hoàn toàn tượng tự pin bình thường.
Khi bạn mới mua máy thì đi kèm theo máy là bộ sạc pin. Với lần đầu sử dụng bạn nên sạc pin từ 8-10 tiếng trong 3 lần sử dụng đầu tiên pin được sạc đầy trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho pin của bạn trong quá trình sử dụng.

Trong quá trình sử dụng bạn không nên vừa cắm sạc vừa dùng vì điều này có thể khiến cho pin laptop của bạn gặp phải tình trạng chai pin. Với những cách như trên bạn có thể kéo dài thêm tuổi thọ pin của laptop được lâu hơn.

Đối với màn hình
Bạn cần vệ sinh màn hình laptop của mình thường xuyên để loại bỏi những bụi bẩn bám vào. Trong quá trình vệ sinh bạn nên sử dụng khăn mềm nhúng qua dung dịch vệ sinh chuyên dụng đảm bảo đủ độ ẩm để lau sạch sẽ màn hình. Bạn không nên sử dụng cồn hoặc nước tẩy rửa để vệ sinh màn hình laptop. Lưu ý không vệ sinh màn hình khi máy đang hoạt động vì có thể gây ra chập điện, hỏng linh kiện.

[​IMG]


Trong quá trình vệ sinh bạn cần lau nhẹ nhàng, lau từ trên xuống dưới cho đến khi nào màn hình hết bụi bẩn. Sau đó bạn cần dùng khăn mềm để lau khô lại. Bạn cũng không nên dùng ngón tay của mình ấn vào màn hình khi máy đang hoạt động vì có thẻ ảnh hướng đến cấu trúc màn hình như tạo ra các điểm chết màn hình.

Đặt máy tính ở vị trí thích hợp trong quá trình sử dụng
Do cấu tạo của máy tính laptop khác so với máy tính để bàn do vậy trong quá trình hoạt động laptop toả ra một nhiệt lượng rất lớn có thể lên đến 70 độ C nên bạn tránh để máy tính lên đùi hoặc để máy lên chăn ga gối đệm, sofa. Điều này có thể gây cản trở quá trình lấy không khí từ bên ngoài của máy để làm mát phần cứng bên trong. Để máy hoạt động tốt hơn, tản nhiệt tốt hơn bạn nên đầu tư thêm thiết bị quạt tản nhiệt đặt ở phía dưới của laptop.

[​IMG]


Nên có túi đựng laptop chuyên dụng
Laptop là thiết bị công nghệ rất tiện lợi vì bạn có thể mang theo nó đến bất cứ đâu cũng được. Nhưng trong quá trình di chuyển sẽ gặp phải tình trạng máy bị xóc hoặc bị va đập gây nứt vỡ vỏ, thân máy. Do vậy chúng ta cần có túi đựng chuyên dụng được lót thêm những chất liệu chống sốc cho máy tính. Ngoài ra túi đựng hoặc cặp máy tính bạn cần trang bị thêm cho máy túi chống sốc bên trong được làm từ chất liệu bọt biển để bảo vệ máy được tốt hơn.

Thông tin liên hệ


: duy91
:
:
:
: