Đặt banner 324 x 100

10 Cách Tạo Không Gian Rộng Rãi Cho Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Đơn Giản


Nếu nắm trong tay 10 cách sau đây sẽ giúp bạn “hack” diện tích cho phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản cực kỳ, hơn cả những căn vài chục m2. Diện tích tuy nhỏ nhưng nếu chúng ta biết cách bố trí cũng như trang trí đồ đạc sẽ giúp không gian được mở rộng thoáng đãng hơn rất nhiều.

1. Sơn tường và trần nhà màu trắng sáng: giúp mở rộng không gian cho phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản.

Bạn có biết tường, sàn nhà và trần nhà là 3 phần cơ bản để tạo nên một căn phòng. Nếu muốn mở rộng không gian ra nhiều hướng xung quanh bạn nên tập trung thay đổi 3 phần này trước tiên.

Hãy giữ sàn nhà một tone màu tối và sơn những bức tường xung quanh cùng trần nhà tone màu tươi sáng hơn, chẳng hạn như màu trắng hoặc màu be. Cách trang trí này sẽ giúp đánh lừa thị giác, khiến chúng ta nhìn vào có cảm giác không gian bên trong được hoà quyện với bên ngoài, có được ánh sáng tự nhiên như ngoài trời mà không bị cảm giác trống trãi chơi vơi do đã có sàn màu tối mà làm điểm tựa.

Mình thấy không hề dễ dàng để sơn lại hết nên bạn cũng có thể dùng giấy dán tường để thay thế. Nếu bạn thích style tối giản thì chọn loại một màu trắng trơn, hoặc để tránh nhàm chán thì bạn có thể dùng miếng xốp dán tường loại có hoa văn giả gạch để tạo thêm điểm nhấn.

Mình chọn kiểu có hoa văn giả gạch (như hình bên dưới) cho căn 9m2 của mình bởi mình thấy nó đẹp hơn và có cái gì đó uốn lượn để nhìn cho bớt nhàm chán. Với diện tích khoảng 9m2  mình mua 35 tấm size 70x70cm là vừa đủ.

Xốp dán tường decor phòng đẹp
Nhưng dù có chọn loại nào thì cũng chỉ nên chọn những gam màu tươi sáng nhẹ nhàng để phát huy tác dụng chính của nó bạn nhé!

2. Rèm cửa mỏng, hoạ tiết đơn giản và tương đồng với màu tường: tạo sự liên kết với không gian bên ngoài.

Bạn nào có cửa sổ hoặc làm rèm cho cửa chính thì chú ý phần này nhé! Trong một không gian tường toàn màu trắng nếu chúng ta sử dụng rèm màu tối tương phản với màu tường thì khi đó rèm cửa sẽ là điểm nhấn. Mắt chúng ta sẽ bị giới hạn hướng nhìn tại vị trí của rèm đó chứ không được mở rộng tiếp ra bên ngoài nữa.

Vì thế, bạn nên chọn rèm có màu nhẹ nhàng tương đồng với màu tường là tốt nhất, cũng không nên chọn hoạ tiết quá rườm rà đâu nha! Bạn hãy thử loại rèm voan mỏng màu be hoặc vàng nhạt nếu tường màu trắng sẽ rất đẹp mắt.

Rèm cửa mỏng nhẹ giúp trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản

3. Không xây tường ngăn cách: tạo sự lưu thông dễ dàng giữa các không gian.

Với nơi rộng rãi thì chúng ta có thể thoải mái phân chia từng khu vực riêng biệt như nơi sinh hoạt, bàn làm việc, chỗ ngủ hoặc bếp nấu ăn. Tuy nhiên, nếu dùng thiết kế đó cho phòng có diện tích nhỏ thì hoàn toàn không phù hợp. Ngoài việc tốn thêm diện tích thì còn tạo sự ngăn cách làm cho không gian của mỗi khu vực bị giới hạn hẹp lại và vướng víu trong sinh hoạt nữa.

Chúng ta nên dùng rèm mỏng nhẹ hoặc cách tốt hơn là phân chia bằng giấy dán tường khác màu để giúp dễ phân biệt từng khu vực. Khi đó mắt chúng ta sẽ tự xác định được không gian riêng mà không cần phải có vách ngăn cách rườm rà.

Sử dụng phong cách color block trong thiết kế nội thất

4. Sử dụng nhiều nội thất bằng kính hoặc có chất liệu trong suốt.

Những món đồ nội thất có kích thước hơi to như bàn ghế, tủ quần áo, giường, kệ… thì nên hạn chế chọn màu quá đậm quá nổi bật như nâu, đen bạn nhé! Bởi khi nhìn vào bạn sẽ thấy mấy đồ đó đập vào mắt mình đầu tiên và chiếm hầu hết diện tích, không gian còn lại sẽ rất ít làm mình có cảm giác bị ngột ngạt nặng nề.

Thay vào đó bạn hãy ưu tiên chọn chất liệu bằng kính hoặc bất kỳ chất liệu trong suốt nào sẽ giúp giảm bớt cảm giác nặng nề, hơn nữa còn trông thanh lịch và tinh tế hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ nên tạo điểm nhấn bằng các món đồ decor nhỏ gọn sẽ đẹp mắt hơn nè.

Ghế nhựa trong suốt thích hợp sử dụng trong phòng ngủ diện tích nhỏ

5. Sử dụng nội thất thông minh: giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả cho phòng ngủ nhỏ gọn.

Mình đặc biệt rất thích nội thất thông minh, thường thấy trong những căn nhà smart home. Không thể tin được là những kỹ sư có thể thiết kế được nhiều món nội thất hay ho tiện dụng đến như vậy.

Chúng ta có thể xây giường ngủ kết hợp vài ngăn kéo để đồ bên dưới gầm giường để có thêm tủ để đồ. Cũng có thể xây giường tầng phía trên và phía dưới thiết kế thêm chiếc bàn làm việc có thể gấp gọn ra vào dễ dàng. Hoặc thay vì đặt chiếc tủ quần áo cồng kềnh riêng lẻ thì hãy xây một chiếc tủ âm tường sẽ tiết kiệm được một phần lớn diện tích.

Giường ngủ kết hợp tủ thông minh

6. Đồ nội thất gọn nhẹ và có màu sắc tươi sáng.

Đồ đạc gọn nhẹ không chỉ dễ dàng di chuyển mà còn tạo không gian nhẹ tênh. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện ích và chức năng cần thiết là một cách bố trí thông minh được nhiều chuyên gia nội thất khuyến khích sử dụng.

Bạn nên ưu tiên chọn nội thất có gam màu tươi sáng như trắng hoặc vàng nhạt của gỗ sẽ giúp căn phòng được mở rộng hơn nhiều. Và cũng hạn chế dùng những món đồ nào có vách ngăn cứng nhắc, thay vào đó hãy sử dụng loại được thiết kế tiết chế bớt vách ngăn để tạo sự thông thoáng trong nhà.

Chúng ta cũng nên thường xuyên dọn dẹp đồ đạc thật gọn gàng một cách thật khoa học, đồ đạc “chất cao như núi” sẽ làm mọi thứ trở nên rối mắt lộn xộn chiếm hết căn phòng.

Nên sử dụng nội thất đơn giản cho phòng nhỏ

7. Sử dụng gương decor : nhân đôi không gian cho phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản.

Bạn có biết gương là một vật dụng hữu ích dùng để trang trí nội thất nhà cửa? Nhờ vào sự phản chiếu mà gương giúp nhân đôi không gian trong tầm mắt, tăng cường ánh sáng tự nhiên làm mở rộng không gian rất hiệu quả.

Nếu bạn có ý định xây một bức tường ngăn cách thì hãy thử đặt một tấm gương đứng tại đó xem sao, chắc chắn sẽ rộng rãi và đẹp hơn rất nhiều. Treo một tấm gương lớn từ sàn lên trần nhà sẽ tạo cảm giác căn phòng được cao hơn nhiều lần.

Nhiều nhà hàng, quán café, shop thời trang… cũng sử dụng gương làm đồ decor. Sự trong trẻo nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế đã giúp loại bỏ đi sự ngăn cách giữa các không gian nếu được sử dụng một cách khéo léo.

Gương decor giúp nhân đôi không gian cho phòng ngủ hẹp

8. Decor bằng giấy dán tường hoặc tranh treo tường phong cảnh: tạo không gian mở.

Nếu phòng bạn có diện tích hạn hẹp và không có cửa sổ thì hãy đặt một bức tranh treo tường phong cảnh hoặc giấy decal dán tường để tạo không gian mở. Có thể là hoa lá, bầu trời, núi non, biển cả, cánh đồng, thác nước… có khung cảnh rộng lớn, mênh mông và gần gũi với thiên nhiên.
Những bức tranh có nhiều hoạ tiết cũng không phải là sự lựa chọn tối ưu cho phòng có diện tích nhỏ. Bởi có những món nội thất cơ bản thôi đã là quá nhiều cho một nơi chật hẹp như vậy, nếu có thêm nhiều chi tiết khác vào nữa sẽ khiến người nhìn cảm thấy rối bắt, bí bách và ngột ngạt.

9. Sử dụng kệ treo tường thay vì tủ kệ để dưới sàn: cách bố trí thông minh.

Một cách khác giúp tận dụng tối đa không gian sống là dẹp bỏ hay những tủ kệ lỉnh kỉnh không cần thiết, thay vào đó hãy sử dụng kệ treo tường hoặc móc treo sẽ tiết kiệm khá nhiều diện tích sàn.

Kệ treo tường có chức năng tương tự như tủ kệ nhưng lại tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều. Chúng ta cũng ít sử dụng không gian trên tường hơn nên hãy tận dụng đó từ bây giờ và để dành khoảng không gian bên dưới cho những món đồ khác cần thiết hơn.

Sử dụng kệ treo tường để tiết kiệm diện tích

10. Bố trí ánh sáng cho các góc khuất, góc tối.

Góc tối sẽ làm mất một khoảng không gian mà chúng ta không nhìn thấy, thường sẽ làm căn phòng trở nên chật hẹp hơn. Bố trí đèn tại những nơi đó giúp chúng ta thấy được toàn bộ diện tích thực và nếu sử dụng ánh sáng hợp lý sẽ làm tăng hiệu ứng phản xạ giúp không gian trong tầm mắt chúng ta được mở rộng hơn.

Để biến một căn phòng có diện tích hạn hẹp trở nên rộng rãi hơn là cả một nghệ thuật thiết kế. Trên đây là 10 cách bố trí cho phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để decor. Và dù có bố trí theo cách nào cũng đừng quên đặt một vài chậu cây nhỏ vào giúp làm sạch không khí và cải thiện giấc ngủ tốt hơn bạn nhé!
Xem thêm: Cây Gì Nên Đặt Trong Phòng Ngủ Nếu Muốn Có Giấc Ngủ Ngon?

(Nguồn ảnh: Sưu tầm.)


 

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM