Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải


Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải mang đến cho không gian vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng bằng sự liên tưởng tới các bờ biển dài bất tận. Dưới đây, hãy cùng nội thất Thiên Phú khám phá những nét đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế này.



Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 nhưng phải sang thế kỷ 20, phong cách này mới bắt đầu được chú ý và dần trở nên phổ biến. Đến nay, nó đã trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới.

Một vài nét đặc trưng của phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Màu sắc


Phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng một số gam màu mang lại cảm giác tươi mát. Phổ biến như màu xanh của trời và biển cả, xanh olive, vàng nhạt, tím oải hương, màu đất nung, trắng…

Những tông màu trên đều khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới những yếu tố tự nhiên. Điều này đem đến sự gần gũi và thoải mái cho không gian. Ngoài ra, những gam màu nóng, sáng cũng thường được sử dụng nhằm tạo thêm điểm nhấn cho thiết kế tổng thể căn phòng.



Chất liệu

Chất liệu được sử dụng trong phong cách Địa Trung Hải hầu hết đều có nguồn gốc từ tự nhiên. Chủ yếu là gỗ, tre, nứa hay các loại đá như cẩm thạch, đá hoa cương… Bên cạnh đó, gốm, sứ, thạch cao hay kính cũng là những chất liệu phổ biến thường xuất hiện trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải.
Đồ nội thất và phụ kiện decor

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải ưu tiên dùng các món đồ nội thất có thiết kế tiện nghi, mang vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Đi kèm với đó là các vật dụng decor mang kiểu dáng đơn giản, mộc mạc và tự nhiên.

Phụ kiện trang trí không thể thiếu ở phong cách thiết kế này đó chính là đèn trần và thảm lót sàn. Thảm sàn thường có thiết kế nổi bật với nhiều họa tiết, màu sắc sặc sỡ, tạo ra điểm nhấn độc đáo cho không gian.

Bên cạnh đó, cây xanh cũng là món đồ decor quan trọng, tạo thêm sự gần gũi và tự nhiên của kiểu thiết kế Địa Trung Hải. Ngoài ra, những chiếc cửa mái vòm là nét đặc trưng không thể thiếu khi nhắc đến phong cách thiết kế Địa Trung Hải.


Đặc biệt, phong cách Địa Trung Hải rất chú trọng vào decor tường. Các bức tường thường được decor với nhiều bức tranh ấn tượng, với màu sắc nổi bật, tạo nên nét độc đáo riêng cho thiết kế tổng thể. Ngoài ra, tường và trần thạch cao cũng được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nhà theo phong cách này.

Thiết kế mang phong cách Địa Trung Hải đơn giản, ấn tượng

Thiết kế phòng khách


Phòng khách được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải thường hướng tới sự gọn gàng và rộng rãi. Với điểm nhấn thường nằm ở các bức tranh treo tường, rèm cửa hoặc đèn trần trang trí.

Cách bố trí nội thất cũng tương đối đơn giản với sofa được đặt ở khu vực giữa phòng. Các vật dụng decor khác thường được kê sát tường nhằm tạo độ rộng cho không gian, đồng thời tránh gây cản trở khi di chuyển trong phòng.

Sàn nhà thường sử dụng chất liệu gỗ tạo sự gần gũi và ấm cúng cho không gian. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến diện tích phòng khách để lựa chọn được tông màu phù hợp. Cụ thể như nếu phòng khách nhà bạn có diện tích rộng rãi thì bạn có thể chọn các loại sàn có màu ấm. Ngược lại, với không gian phòng khách nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng các loại sàn gỗ màu sáng. Điều này sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng hơn.
 

Thiết kế phòng bếp

Với phòng bếp, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên và đá. Về màu sắc, bạn có thể sử dụng tường bếp màu trắng, kết hợp với các tông xanh, be, màu oliu… nhằm tạo nên sự dễ chịu và hài hòa cho không gian.


Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ mang phong cách Địa Trung Hải thường có thiết kế hướng đến sự đơn giản và trang nhã. Ở đây, bạn có thể sử dụng các gam màu trung tính, hơi trầm, tạo cảm giác thoải mái, thư thái, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể bài trí thêm các loại đèn thiết kế đơn giản ở đầu giường hoặc quanh tường nhằm đảm bảo đủ ánh sáng cho căn phòng.



Quý khách có nhu cầu về các sản phẩm nội thất cao cấp, vui lòng liên hệ với Thiên Phú qua hotline 098.889.6257 để được tư vấn cụ thể và sớm nhất.
Địa chỉ: Số 23, Ngõ 94+96, Đường Tân Xuân, Phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thông tin liên hệ


: noithatthienphu
: Nội thất Thiên Phú
: 0988896257
: Số 23, Ngõ 94+96, Đường Tân Xuân, Phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội