Đặt banner 324 x 100

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Khô môi là dấu hiệu của điều gì và làm sao để chữa lành đôi môi


Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint: Khô môi là dấu hiệu của điều gì và làm sao để chữa lành đôi môi

Khô môi, da môi bong tróc, nứt nẻ chảy máu, đau rát, khó ăn uống là những vấn đề bạn thường phải đối mặt khi bị khô môi và đặc biệt là tình trạng nặng. Vậy dấu hiệu nhận biết khô môi là gì? Làm sao để chữa khô môi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khô Môi Là Dấu Hiệu Của Điều Gì?

Rối loạn tuyến giáp

Đây là một nguyên nhân khá nguy hiểm vì chúng khó được chẩn đoán đúng, nhất là giai đoạn đầu. Khi mắc phải bệnh, lớp trên cùng của môi sẽ trở nên dày hơn, do đó bạn sẽ thấy ngứa môi, lâu ngày môi dần khô đi dẫn đến nứt nẻ. Khô môi có thể là dấu hiệu ban đầu của rối loạn tuyến giáp, chính vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận khi gặp phải tình trạng này.

Nhiễm trùng nấm men

Nếu khóe miệng của bạn liên tục bị nứt, có thể đó là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men. Lúc này bạn nên đến bác sĩ để được chẩn đoán đúng nhất. Hãy yên tâm rằng, đôi môi của bạn sẽ mềm mại trở lại nếu bạn điều trị đúng cách. Bạn có thể bị nhiễm trùng nấm men do nước bọt đọng lại khi bạn ngủ với miệng mở to.

Viêm môi

Viêm môi là nguyên nhân khiến môi bị nứt nẻ nghiêm trọng. Viêm môi thường do nhiễm trùng hay các bệnh viêm nhiễm. Nếu tình trạng khô nghiêm trọng không cải thiện khi bạn đã cố gắng để khắc phục, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Các triệu chứng bạn có thể gặp như:

Môi có màu hồng đậm hoặc màu đỏ

Môi có kết cấu vón cục

Phát triển vết loét ở môi

Có mảng trắng trên bề mặt môi

Chấn thương răng và tiết quá nhiều nước bọt cũng có thể biến một trường hợp môi khô thông thường thành viêm môi. Vì vi khuẩn có thể xâm nhập qua các vết nứt và gây nhiễm trùng.

Bệnh Kawasaki

Đây là bệnh gây ra các vấn đề với hạch bạch huyết do các mạch máu sưng viêm. Môi khô, nứt nẻ là dấu hiệu của bệnh này, do vậy bạn cần phát hiện và điều trị sớm để không gây nguy hiểm cho môi. Bệnh thường được xảy ra ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Ngoài khô môi, khi mắc bệnh, bệnh nhân có thể có các triệu chứng như phát ban, bong tróc da, đỏ, sưng ở mắt, bàn tay, thậm chí cả cổ họng và lưỡi...

Làm Sao Để Chữa Lành Cho Đôi Môi?

Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết

Khi môi khô, chúng bắt đầu thô ráp và bong tróc. Tuy nhiên, việc lột da chưa chết hoàn toàn có thể dẫn đến chảy máu và đau, vì vậy hãy cẩn thận khi làm điều này.

Hãy tẩy tế bào chết cho môi như bạn tẩy tế bào chết cho da mặt của mình Bạn nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi như Tẩy da chết môi Lip Scrub Đường Nâu, để làm sạch môi một cách dịu nhẹ nhất mà không làm tổn thương môi.

Sử dụng son dưỡng môi

Bạn nên thoa son dưỡng môi để thúc đẩy quá trình chữa lành và ngăn ngừa khô môi. Ngoài ra, son dưỡng môi cũng giúp giữ ẩm và bảo vệ đôi môi khỏi những kích ứng bên ngoài. Hãy thoa son dưỡng môi mỗi 1 - 2 giờ để đem lại kết quả tốt nhất. Nếu môi của bạn chỉ nứt nẻ ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết cho môi và dưỡng môi một cách hợp lí, chúng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

Chữa khô môi bằng dưa chuột.

Sử dụng dưa chuột để giúp bù nước cho môi là cách làm dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một quả dưa chuột thành những lát mỏng, sử dụng chúng để dưỡng ẩm cho đôi môi bằng cách đắp lên môi trong 5 đến 10 phút.

Dùng nha đam để chữa khô môi

Bạn có thể gặp phải cảm giác đau rát khi bị khô môi. Sử dụng nha đam lúc này vừa giúp làm dịu cơn đau, vừa giúp cứu cánh đôi môi khô ráp của bạn. Bạn có thể thoa gel lô hội nguyên chất lên môi vài lần một ngày cho đến khi môi hồi phục hoàn toàn.

Dầu dừa và dầu hạnh nhân

Dầu dừa và dầu hạnh nhân đều là chất làm mềm da giúp giữ ẩm môi và chống viêm rất tốt. Ngoài ra, dầu dừa thúc đẩy quá trình chữa lành, giảm nguy cơ nhiễm trùng và giảm đau, là một phương pháp tuyệt vời cho đôi môi nứt nẻ. Các loại dầu khác cũng có thể được sử dụng để chữa khô môi như dầu ô liu, dầu hạt cải và dầu mù tạt. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng đem lại không rõ rệt như dầu hạnh nhân và dầu dừa.

Đến gặp bác sĩ

Trong một số trường hợp, khô môi có thể là nguyên nhân tiềm ẩn của một bệnh lý như đã kể ở trên. Chính vì vậy bạn cần được chẩn đoán và điều trị phù hợp để không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Môi khô có thể là nguyên nhân tiềm ẩn của một bệnh lý nào đó, vì vậy đừng chủ quan Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, hãy đến gặp bác sĩ:

Khô môi dai dẳng dù đã điều trị

Nứt nẻ gây đau rát

Sưng hoặc chảy dịch từ môi

Nứt ở khóe miệng

Vết loét đau trên hoặc gần môi

Vết loét không lành

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint 

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint được ưa chuộng bởi khả năng dưỡng ẩm và làm mịn đôi môi khô ráp với thành phần chính là bơ cacao và vitamin E giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa đôi môi khô suốt mùa đông hay mùa hè một cách hiệu quả. Đặc biệt, son dưỡng được thiết kế dạng thỏi tiện dụng phù hợp cho bạn mang theo bên người rất gọn nhẹ. Ngoài ra, với 5 màu sắc nhẹ nhàng giúp bạn thoải mái lựa chọn và không tái nhợt môi như những loại sản phẩm dưỡng môi không màu.

Thành Phần Chính Của All My Things I’m Your Lip Tint

Gold-Yellow Oil Mix - Chứa dầu hoa anh thảo, dầu omega vàng và dầu hạt cỏ bọt trộn lẫn với nhau để tạo thành một lớp màng dưỡng ẩm thân thiện với làn da, giữ cho làn da của bạn mềm mại.

Red Flower Oil Mix - Chứa dầu tầm xuân, dầu hoa trà và dầu hoa hồng gấm hoa kết hợp với nhau để phục hồi và dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn.

Cacao Seed Butter (Bơ Cacao) - giúp giữ ẩm cho đôi môi của bạn và giúp chúng không bị khô.

Hoàn toàn không chứa thành phần dầu mỏ - thành phần về lâu dài có thể khiến da môi bị tổn thương và thâm do chì trong son màu ảnh hưởng tia tử ngoại trong ánh nắng. Do đó, các bạn nữ nên để ý trong thành phần son dưỡng có chứa mineral oil hay liquid paraffin, white oil, liquid petroleum, petrolatum, petroleum jelly thì chính là là son dưỡng có chứa dầu mỏ.

Phân Loại Màu Sắc Của Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint

Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint có 5 tone màu

01 Mauve Pink: Màu hồng nâu hơi có ánh tím, màu này hơi kén men răng vì có ánh tím nhẹ. Nhưng nếu có son nào màu ấm quá hay tối quá thì mix màu này vào cũng rất hợp lí nha.

02 Vintage Orange: Cam cháy cổ điển màu này không hề kén tone da mà còn rất hợp với những makeup look cuối thu hoặc vào những ngày tiết trời se lạnh nữa đấy.

03 Toasty Rose: Hồng sữa kiểu hồng thuần túy chỉ dành cho những cô nàng có nước da trắng hồng, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu làn da trắng và muốn tôn vinh vẻ đẹp trong trẻo như thiên thần của mình. Bản thân mình thấy màu son này rất kén người dùng, thế nhưng ai dùng hợp thì sẽ cực kỳ… cực kỳ đẹp

04 Reb Bum: Đỏ cam màu này mình thấy nó khá sang trọng quyến rũ cho cô nàng cá tính, Tone đỏ đậm cực kì tôn da, hóa quý cô sang chảnh, kiêu kỳ

05 Aurora Light: Hồng kim tuyến màu này giúp cho đôi môi của bạn trở nên lấp lánh và tạo nhiều ấn tượng với người đối diện

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Son Dưỡng All My Things I’m Your Lip Tint ngay nhé bởi vì All My Things đang có chương trình mua 1 tặng 1 cực kỳ hời nha! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly004
:
:
:
: