Đặt banner 324 x 100

Áo Hoodie là gì? Cách mặc Hoodie theo 5 phong cách hiện đại


 Áo khoác Hoodie – một trong 4 trang phục của phong cách thời trang đường phố (streetstyle) nổi tiếng thế giới dành cho giới trẻ đang ngày càng quen thuộc và được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, dễ phối và thích hợp cho cả nam lẫn nữ. Tuy khá “dễ tính” trong việc kết hợp trang phục song không phải ai cũng có thể mặc “chuẩn” áo hoodie.
Vậy áo hoodie là gì và làm thế nào để mặc trang phục này theo 5 cách hiện đại? Hãy cùng ANTINEMO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Áo Hoodie là gì?

Áo Hoodie là loại áo được thiết kế khá rộng rãi, có mũ trùm kín đầu và đôi khi có một chiếc tui kangaroo lớn ở phía trước. Áo hoodie thường được may bằng chất liệu là len hoặc nỉ để tăng khả năng giữ ấm cho sản phẩm.
Ao-Khoac-HoodieAo Khoac Hoodie 2
 
Những chiếc áo Hoodie đầu tiên được công ty may mặc thể thao Champion Products sản xuất vào những năm 1930 của thế kỷ trước. Ban đầu áo Hoodie được các vận động viên sử dụng để giữ ấm và khô ráo trong những trận đấu khắc nghiệt. Kể từ đó Hoodie được chấp nhận bởi văn hóa Hiphop, những người trượt ván, trượt tuyết, những thanh niên có phong cách nổi loạn, sinh viên đại học.v.v. Và không lâu sau đó Hoodie đã bắt đầu tạo nên nhiều “cơn sốt” cho những phong cách thời trang trên thế giới.
Ngày nay, áo Hoodie ngày càng  trở nên quen thuộc với giới trẻ và được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, dễ phối và thích hợp cho cả nam lẫn nữ. Để có được vẻ ngoài trang trọng, dưới đây là 5 cách giúp bạn mặc Hoodie theo phong cách hiện đại nhất.

Cách mặc áo Hoodie

Mặc Hoodie theo phong cách Layer

Dù chúng ta có thể thấy được sự phong cách từ những chiếc Hoodie, nhưng đừng nghĩ chỉ mặc một chiếc Hoodie là mọi thứ sẽ ổn. Khi được mặc theo phong cách Layer (phong cách nhiều lớp) , Hoodie có thể sẽ không khiêm tốn một cách đáng ngạc nhiên.
Giám đốc phong cách Mr Porter, Olie Arnold, nói: “Một chiếc áo hoodie cashmere ấm cúng là món đồ tuyệt vời cho một ngày ở thành phố, giúp bạn trông sắc sảo đồng thời vẫn giữ ấm cho bạn”.
Để có được vẻ ngoài phù hợp, hãy mặc một chiếc áo Hoodie có khóa kéo bên ngoài chiếc áo phông trắng đơn giản, sau đó thêm một chiếc áo khoác hoặc áo khoác măng tô, quần jeans ôm và một đôi giày thể thao mới tinh.
Mặc Hoodie theo phong cách Layer
 

Mặc Hoodie theo phong cách thể thao

Bất cứ khi nào bạn cần sự thoải mái và mát mẻ đi đôi với nhau, bạn có thể tham khảo cách mặc Hoodie theo phong cách thể thao. Bạn có thể áp dụng phong cách này khi di chơi cùng bạn bè, hay thậm chí là có thể đi tập gym với phong cách này.
James Jee, trưởng bộ phận quần áo nam của Jaeger , cho biết: “Đã qua rồi cái thời của những chiếc áo hoodie có in logo quá khổ, rộng thùng thình. Vải mềm hơn và nặng hơn – một dấu hiệu của chất lượng sợi tốt hơn và nhiều hơn thế nữa. Sự phù hợp sắc nét và sạch sẽ hơn một chút ”.
Để theo phong cách này, bạn hãy mang một chiếc áo hoodie đen với quần chạy bộ màu đen, vừa vặn và xỏ chân vào một đôi giày thể thao da. Vậy là bạn có thể đi bất cứ đâu với phong cách này.
Mặc Hoodie theo phong cách thể thao
 

Mặc Hoodie dưới áo khoác da

Nếu bạn mong muốn theo một phong cách có thể phù hợp với nhiều hoàn cành và không bị lỗi thời thì sự  kết hợp giữa áo khoác da và áo hoodie là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Trưởng bộ phận thiết kế quần áo nam của Reiss , Alex Field, cho biết: “Những chiếc áo hoodie đã được cải thiện đáng kể về chất lượng và độ vừa vặn. Vì vậy, các chàng đang tìm cách đầu tư vào những thiết kế casual vừa vặn, vừa vặn để có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cho dù đó là đến phòng tập thể dục hay là một phần của vẻ ngoài sành điệu. “
Sử dụng áo khoác da đen và quần jean đen hoặc chàm làm cơ sở, hãy thử nghiệm những chiếc áo hoodie có màu sắc khác nhau bên dưới áo khoác ngoài của bạn và kết hợp với một đôi Boots da hoặc da lộn để làm nổi bật phong cách này.
Mặc Hoodie dưới áo khoác da
 

Mặc Hoodie với Suit

Nếu bạn không thích những cách mặc Hoodie đã kể trên và muốn phá cách, thì  định một chiếc áo hoodie với suit hoặc blazer sẽ làm bạn nổi bật với đám đông với sự lựa chọn tuyệt vời này.
Như Giles Farnham, người đứng đầu của River Island’s Style Studio , chỉ ra: “Chắc chắn rồi, áo hoodie kết hợp với quần jean ống đứng và giày thể thao là sự kết hợp đã được thử nghiệm và hiệu quả. Nhưng nếu bạn đang muốn rèn giũa, hãy thử xếp lớp bên dưới một bộ đồ không có cấu trúc cho một bộ trang phục xé toạc cuốn sách quy tắc truyền thống. “
Để hoàn thiện vẻ ngoài phù hợp với thể thao, hãy thử một chiếc áo hoodie xám có khối lượng trung bình với một bộ vest màu xám than và chọn giày thể thao viền ren trắng. Và đây chính là sự phá cách dành cho bạn.
Mặc Hoodie với Suit
 

Mặc Hoodie với quần tây phù hợp

Đối với một cách kết hợp thông minh và giản dị hơn một chút, một chiếc áo hoodie mặc với một chiếc quần tây thông minh là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Một lần nữa, đó là một cách dễ dàng để giúp bạn trở nên trẻ trung hơn trong mắt mọi người. Trưởng bộ phận thiết kế quần áo nam tại ASOS , Nick Eley, cho biết: “Chúng tôi đang thấy một bước tiến thực sự về cách ăn mặc ‘high-low’, vì vậy hãy kết hợp áo hoodie của bạn với quần ống rộng hoặc áo khoác dài hơn.”
Hãy nắm bắt vẻ ngoài này bằng cách chọn một chiếc áo hoodie màu trung tính, sau đó thêm một chiếc quần tây và giày thể thao sang trọng. Nếu bạn cảm thấy dũng cảm, hãy thử những quần tay có họa tiết như sọc hoặc caro.
Mặc Hoodie với quần tây phù hợp

Lời kết

Có thể thấy, hoodie là một loại trang phục rất dễ tính trong phối đồ. Chỉ cần nắm giữ một chút mẹo nhỏ là bạn hoàn toàn có thể diện hoodie rất “chất” và vô cùng cá tính. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tự tin diện hoodie một cách thời trang nhất!

Thông tin liên hệ


: nguyenlinhhoai
:
:
:
: