Đặt banner 324 x 100

Mái che kính là gì? Ưu điểm khi sử dụng mái che kính


1. Mái che kính là gì?
Mái che kính được cấu tạo từ khung sắt hay khung inox hoặc khung nhôm chịu lực kết hợp với kính cường lực hoặc kính an toàn cùng với hệ phụ kiện đi kèm để tạo nên mái che kính hoàn chỉnh. Sử dụng mái che kính với ưu điểm che chắn mưa gió, lấy ánh sáng vào nhà, tạo không gian thông thoáng, công trình mang nét kiến trúc sang trọng và hiện đại.
2. Cấu tạo mái che kính
Cấu tạo mái che kính bao gồm 4 hạng mục sau:
•          Hệ khung: Khung mái sảnh kính có thể làm từ các chất liệu như Thép không gỉ, inox, hệ nhôm…Thông dụng nhất vẫn là sử dụng khung thép để đảm bảo kết cấu vững chắc nhất.
•          Phần kính: Là các loại kính cường lực, kính dán cường lực, kính dán an toàn với các độ dày khác nhau. Thông thường sử dụng kính có độ dày tối thiểu là 10mm.
•          Phụ kiện: Sử dụng thêm chân nhện Spider tùy theo từng thiết kế nhằm tăng tính chịu lực độ bền cao. Sử dụng bát, trụ gắn định vị kính trực tiếp với phần khung cố định
•          Keo: Sử dụng các loại keo kết cấu chuyên dụng phù hợp với khí hậu thời tiết tránh co ngót, giãn nở, chịu nhiệt tốt.
3. Phân loại mái che kính
Dù có cùng một trên gọi mái kính nhưng trên thực tế, chúng ta phân chi mái kính thành 4 loại cơ bản sau:
a. Mái che kính khung thẳng
Đây là loại mái kính có diện tích nhỏ, thường được thiết kế thẳng vuông góc với tường và hệ thống khung được bắt vít cố định vào tường.
b. Mái che kính dùng cột chống
Loại mái kính này thường được bắt gặp trên các sân thượng hay các mái hiên ban công lớn tại các tiệm cafe. Có thể sử dụng các cột chống bằng thép, inox hoặc sử dụng những trụ bê-tông để làm cột chống.
c. Mái che kính dùng cáp treo
Mái kính cáp treo cũng có cấu tạo khá giống mái kính khung thẳng, điểm khác biệt lớn nhất đó chính là loại mái kính này sử dụng thêm những sợi cáp treo để hỗ trợ khung nâng kính cường lực.
d. Mái kính vòm cong kết hợp chân nhện
Khác với 3 loại mái kính cường lực trên, mái kính vòm cong thường có bộ khung cong và thêm chân nhện để giữ kính cố định chắc chắn.
4. Ưu điểm khi sử dụng mái che kính
Bạn có thắc mắc tại sao mái che kính cường lực lại được lắp đặt nhiều từ nhà ở, biệt tự, nhà hàng, trung tâm thương mại, các toà chung cư,…dù chi phí thi công cũng không hề rẻ so với các loại mái che khác. Đơn giản đó là những ưu điểm của mái che kính mà các mái che khác không có được.
•          Che chắn mưa gió: Mái che nào thì cũng đều có công dụng che mưa chắn gió, nếu như liệu kê đây là một ưu điểm thì có lẽ bạn cũng thấy không thoả đáng, cùng đọc tiếp xem nó có những ưu điểm gì nổi trội hơn nào.
•          Mang lại vẻ sang trọng, hiện đại: Không thể phủ nhận được vẻ sang trọng, nét hiện đại của những công trình sử dụng mái che kính cường lực. Chính vì thế mà loại mái hiên này mới nhanh chóng trở thành xu hướng trong các bản thiết kế nhà, chung cư, trung tâm thương mại
•          Điều chỉnh ánh sáng tự nhiên: Đây chắc chắn là ưu điểm mà chỉ mái che kính mới có. Chất liệu kính cho phép ánh sáng đi qua nên các công trình đều tươi sáng.
•          Điều chỉnh nhiệt độ dưới mái che: Nếu như các chất liệu như mái tôn, bê tông sẽ khiến nhiệt độ dưới mái che nóng vào những ngày hè thì với mái che kính cường lực, nhiệt độ sẽ được điều chỉnh và mát hơn bởi vì kính là một chất liệu không giữ nhiệt lâu và không hấp thụ nhiệt.
•          Độ bền cao: Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt nên nên rất bền. Nó có thể chịu được nhiệt độ lên tới 3000C mà không thay đổi kết cấu kính, chịu được lục gấp 5 – 7 lần so với kính thường có cùng độ dày.
•          An toàn cho người sử dụng: Đối với kính cường lực, khi vỡ sẽ tạo thành những hạt ngô nhỏ, không sắc cạnh, không gây sát thương nên rất an toàn cho người sử dụng nếu trong trường hợp kính bị vỡ. Nếu bạn sử dụng kính dán an toàn thì khi vỡ, các hạt kính sẽ được giữ lại trên lớp film dán.
•          Dễ dàng vệ sinh: Đối với chất liệu kính thì cực kỳ dễ vệ sinh, sau mỗi trận mưa, những mái che của bạn chắc chắn bị dính bụi bẩn và nếu là các chất liệu khác, bạn sẽ phải quét bụi rồi rửa hay thậm chí phải thi công sửa lại nhưng với mái che kính thì bạn chỉ cần một vòi nước có áp lực đủ mạnh là có thể rửa trôi bụi bẩn.
CTY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ & XÂY LẮP DƯƠNG GIA GLASS
– Địa chỉ: Mậu Lương – Kiến Hưng – Hà Đông – Hà Nội
– Làm mái che kính tại Hà Nội và khu vực phía bắc: 0818.999.469

 

Thông tin liên hệ


: Linhdam
:
:
:
: