Đặt banner 324 x 100

Những trường hợp nào khiến cho răng sữa mọc lại lâu hơn


Răng sữa rụng bao lâu thì mọc đang là vấn đề mà hầu hết cha mẹ quan tâm trong giai đoạn trẻ thay răng sữa. Đặc biệt là trong trường hợp răng mọc chậm sẽ khiến cho cha mẹ lo lắng. Nếu bạn đang gặp thắc mắc này hoặc muốn tìm hiểu vấn đề trên bạn có thể xem xét với nội dung bài chia sẻ bên dưới của Nha khoa Nhân Tâm - nha khoa nhổ răng sữa tphcm nhé

Răng sữa rụng bao lâu sẽ mọc lại?

Thông thường thì khoảng 6 tuổi trẻ sẽ bắt đầu thay răng sữa bằng các răng vĩnh viễn cho đến năm 12 tuổi là các răng vĩnh viễn đã mọc khá đầy đủ trên cung hàm. Đến thời điểm thay răng thì răng sữa sẽ lung lay rồi gãy rụng rồi sau đó răng vĩnh viễn mới mọc lên. Răng sữa rụng bao lâu thì sẽ mọc phụ thuộc vào cơ địa của từng trẻ, nhưng thường sẽ là dao động từ 1 đến  2 tháng và thời gian mọc răng ở bé gái sẽ nhanh hơn ở bé trai.

Răng sữa rụng bao lâu thì sẽ mọc và thời điểm, trình tự thay răng sữa như thế nào cũng sẽ được cụ thể hóa theo từng độ tuổi thay răng sữa như sau:

Răng nanh sữa rụng đi và răng vĩnh viễn mọc lên khi trẻ được 10 đến 12 tuổi rồi sau đó răng nanh vĩnh viễn sẽ mọc lên trong thời gian 2 đến 4 tuần tiếp theo. Răng cửa sữa là chiếc răng đầu tiên và được thay thế bằng vĩnh viễn ở thời điểm từ 6 cho đến 8 tuổi. Và răng cửa vĩnh viễn sẽ mọc trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tuần sau đó.

Răng hàm nhỏ bắt đầu được thay bằng răng vĩnh viễn khi trẻ được 9 đến 11 tuổi, và thời gian mọc răng mới sẽ là 1 đến 2 tháng sau đó. Răng hàm lớn sẽ được thay cuối cùng vào thời điểm 10 đến 12 tuổi trong thời gian 1 đến 2 tháng sau đó.

Có thể bạn cần tìm nhổ răng khôn bằng máy piezotome

Những trường hợp nào khiến cho răng sữa mọc lại lâu hơn

Nướu của trẻ bị xơ hóa: Nướu bị xơ hóa sẽ cứng và sẽ dày hơn so với bình thường, điều này sẽ khiến mầm răng mới khó trồi lên được.

Thiếu dinh dưỡng: Nếu như cơ thể trẻ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ khiến thời gian thay răng kéo dài.

Thiếu mầm răng: Mầm răng bị thiếu có thể do bẩm sinh hoặc là đã bị tổn thương khi trẻ vô tình bị va đập.

Thói quen xấu ở trẻ: Nếu trẻ mút tay hay đẩy lưỡi, bú bình, nghiến răng thường xuyên thì cũng sẽ khiến răng trẻ mọc chậm hơn.

Hi vọng với nội dung bài chia sẻ hôm nay sẽ giúp khách hàng hiểu thêm thông tin chi tiết về khi nào răng sữa rụng sẽ mọc lại. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn bạn có thể liên hệ đến với Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Tìm hiểu thêm về làm răng implant cho người không răng bẩm sinh

Thông tin liên hệ


: hatran1912
:
:
:
: