Đặt banner 324 x 100

Vai trò của thuế thu nhập doanh nghiệp là gì?


Luật thuế thu nhập doanh nghiệp được nhà nước ban hành nhằm nhằm quản lý thị trường vĩ mô một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, luật thuế TNDN còn giúp tạo nên một môi trường cạnh tranh trong kinh doanh bình đẳng, lành mạnh. Thuế thu nhập doanh nghiệp có một số vai trò chủ yếu như sau: 

  1. Đảm bảo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước

Thuế chính là nguồn thu chủ yếu cho ngân sách của nhà nước giúp đảm bảo trang trải các nhu cầu chi tiêu của Nhà nước. Chính vì vậy, cũng như các loại thuế khác, thuế TNDN sẽ giúp đảm bảo nguồn thu ổn định cho ngân sách của nhà nước.

  1. Thuế thu nhập doanh nghiệp là công cụ giúp nhà nước điều tiết các hoạt động kinh doanh

Thông qua những ưu đãi về thuế suất, miễn giảm thuế sẽ góp phần định hướng cho các nhà đầu tư và địa bàn cũng như lĩnh vực mà Nhà nước cần dịch chuyển cơ cấu kinh tế. Giúp mang lại cơ cấu kinh tế hợp lý hơn, thực hiện chiến lược phát triển kinh tế của đất nước trong từng thời kỳ.

  1. Đảm bảo công bằng xã hội

Thuế TNDN là loại thuế trực thu có khả năng đảm bảo công bằng theo chiều dọc: đối tượng nộp thuế có thu nhập chịu thuế cao thì nộp thuế nhiều, đối tượng có thu nhập chịu thuế thấp thì nộp thuế ít. Những đối tượng nào gặp khó khăn trong kinh doanh thì được giảm thuế, chuyển lỗ…

Và đó chính là một số vai trò mà thuế TNDN mang lại. Để tìm hiểu chi tiết về loại thuế này thì các bạn có thể xem chi tiết tại đây: https://gms.com.vn/thue-thu-nhap-doanh-nghiep-la-gi/

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Hotline:0909 23 4545

  • Website: https://gms.com.vn/

Thông tin liên hệ


: ketoangms
: Kế Toán GMS
: 0909234545
: kế toán thuế