Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn thiết kế nội thất gỗ biệt thự | Đơn giản mà sang trọng


     Xu hướng thiết kế nội thất nhà đẹp, biệt thự hiện nay chủ yếu sử dụng các đồ nội thất được làm từ gỗ. Nội thất gỗ biệt thự phù hợp với tất cả các phong cách thiết kế: cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Trang trí phòng với nội thất gỗ sẽ làm tăng thêm nét thời thượng, sang trọng và quyến rũ cho bất kỳ căn phòng nào.

     → Vậy nên chọn loại gỗ nào trong thiết kế nội thất biệt thự? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Có nên thiết kế nội thất gỗ cho biệt thự tân cổ điển hay không?

     → Vì sao nên chọn nội thất gỗ cho biệt thự tân cổ điển là điều mà rất nhiều gia chủ quan tâm?

     → Điều gì khiến loại vật liệu này trở thành lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt là với những người sành phong cách thiết kế công trình như vậy?

Chất liệu cao cấp

     Một phong cách đặc biệt như thiết kế tân cổ điển phải đi kèm với chất liệu cao cấp. Da, kính, đá hoa cương và đặc biệt là gỗ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, nó còn tạo nên chất lượng tuyệt vời cho đồ nội thất trong công trình.

Màu sắc sang trọng

     Sự sang trọng vừa đủ của phong cách tân cổ điển này ưa chuộng những gam màu tối, nhưng không quá u ám. Có thể kể đến những màu sắc phù hợp như đỏ booc-đô, nâu đen, xám, rêu,... Vì đây vốn là những màu đại diện cho quý tộc và tầng lớp giàu có.

     Ngoài ra, các gam màu trắng, kem, vàng từ gỗ cũng đã được sử dụng và dần tạo được chỗ đứng riêng. Màu sắc đẳng cấp của gỗ tạo ra một vẻ thẩm mỹ rất riêng cho không gian sống.

Hoa văn cầu kỳ nhưng tinh tế

     Nội thất gỗ vốn gắn liền với những hoa văn chạm khắc cầu kỳ nhưng tinh tế. Không khó để nhận thấy những hoa văn này xuất hiện trong các thiết kế tân cổ điển. Có thể là ở trang trí trần, cột tường, phào chỉ hay Ở chân bàn, ghế gỗ. Các họa tiết được chạm khắc tinh tế hòa quyện vào nhau của nội thất gỗ mang đến cho thiết kế tân cổ điển sự cuốn hút tuyệt vời.

Làm thế nào lựa chọn được loại gỗ phù hợp trong thi công nội thất biệt thự?

     Khi chọn gỗ làm biệt thự, bạn cần cân nhắc nhiều nhân tố khác nhau, để có sự chọn lựa phù hợp nhất. Đảm bảo cả công năng cũng như tính thẩm mỹ cho không gian.

Chất lượng

     Gỗ thi công nội thất biệt thự cần có chất lượng bền bỉ, dài lâu. Tránh được tình trạng hư hỏng, cong vênh, mối mọt,... sau một thời gian sử dụng. Tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế. Bởi mỗi lần thực hiện thường gặp không ít khó khăn và phiền toái.

Tính ứng dụng

     Gỗ thi công nội thất biệt thự cần có tính ứng dụng đa dạng. Để có thể sử dụng cho nhiều món đồ nội thất khác nhau. Đồng thời, kết hợp ăn ý hài hòa với những chất liệu khác. Hướng đến không gian sống đồng điệu, và sang trọng.

Thẩm mỹ

     Chất liệu gỗ có màu sắc đẹp, sau khi chế tác trở nên hấp dẫn. Mang lại thẩm mỹ cao cho không gian sống. Nâng tầm đẳng cấp cho gia chủ. Tôn vinh được nét đẹp riêng của căn biệt thự.

Cùng điểm qua một số loại gỗ dùng để thi công nội thất biệt thự hiện nay

     Hiện nay, có rất nhiều loại gỗ thi công nội thất biệt thự. Sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số loại gỗ tiêu biểu, được yêu thích hiện nay để chọn lựa:

Gỗ lim

     Gỗ lim làm nội thất với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại ứng dụng được trong nhiều thiết kế biệt thự. Gỗ có màu nâu sẫm, vân xoắn rất đẹp mắt. Người dùng có thể sử dụng vecni để làm nên màu sắc mà mình yêu thích.

     Đặc tính của loại gỗ này là cứng, chắc chắn, nặng và bền bỉ. Mùi rất hắc, xua đuổi được côn trùng. Nên thường được sử dụng làm cột, xà, bàn, ghế, tủ, giường, cầu thang,...

     Sản phẩm sau khi được xử lý chống mối mọt, ẩm, có các ưu điểm: không cong vênh, nứt nẻ, biến dạng,... Đặc biệt, gỗ lim mang tính tâm linh, phong thủy, nên cũng thường được sử dụng trong chùa chiền, đền miếu,...

Gỗ hương

     Gỗ hương là một loại gỗ quý, có màu nâu đồng, vân gỗ tròn sâu đẹp, thớ gỗ nhỏ. Đặc tính gỗ chắc chắn, bền, cứng, chống mài mòn, có mùi hương thơm rất dễ chịu, tốt cho sức khỏe con người. Không gian biệt thự thường sử dụng làm nội thất để dễ phối hợp với những chất liệu khác.

Gỗ gõ đỏ

     Gỗ gõ đỏ là một trong những loại gỗ khá đắt đỏ hiện nay. Loại gỗ chất lượng nhất có xuất xứ từ Lào. Gõ đỏ làm nội thất có màu vàng đậm, vân đẹp mắt. Trọng lượng nặng và chắc chắn những sản phẩm xuất xứ từ Nam Phi.

     Ưu điểm của gõ đỏ là cứng cáp, chống côn trùng, ẩm mốc, mối mọt, cong vênh. Đặc biệt còn điều hòa được không khí, giữ nhiệt cho không gian.

Thông tin liên hệ


: baongoc0811
:
:
:
: