Đặt banner 324 x 100

Sự tích về hoa Mimosa - ý nghĩa hoa Mimosa


Chắc hẳn bạn đã từng nghe bài hát vê hoa Mimosa Đà Lạt ?
Cùng Hoa Đẹp 360 tìm hiểu về sự tích và ý nghĩa của hoa Mimosa nhé !
Hoa Mimosa vốn là một loài cây hoang dã thường mọc trong rừng hoặc ven đường. Hoa Mimosa tuy không được đẹp rực rỡ như những loài hoa khác nhưng cũng không kém phần kiêu sa bởi một sắc vàng quyến rũ đến nao lòng.
Sự tích về hoa Mimosa
Ở  đất nước Australia tươi đẹp nằm giữa biển khơi đầy nắng ấm xưa có một đôi tình nhân yêu nhau say đắm. Chàng là con của một ngư dân, có thân hình vạm vỡ, nước da đen bóng và thông minh tuyệt vời. Nàng là con gái cưng của một gia đình quý tộc đẹp rực rỡ, đài các và có tấm lòng nhân hậu.
Tuy nhiên, gia đình nàng lại ép gả nàng cho một công tước hoàng gia. Chàng trai buồn phiền từ giã biển khơi, bỏ nghề chài lưới, lên một vùng núi cao hiểm trở làm nghề giữ rừng để tìm quên mối tình tuyệt vọng. Khi đặt chân đến nơi, thì một trận hỏa hoạn dữ dội xảy ra. Một mình chàng bất chấp hiểm nguy để cứu những cánh rừng xanh và những con Calcuru tội nghiệp. Và rồi, ngọn lửa quái ác kia đã làm chàng ngất xỉu và thiêu sống chàng.
Khi hay tin chàng trai bỏ thành phố biển lên ngàn tìm quên mối tình đầu dang dở, trong đêm tân hôn cô gái đã bỏ trốn để tìm người yêu. Nhưng, khi gặp được thì thấy thân xác chàng bên đống tro tàn của cánh rừng bị cháy.
Nàng quỳ xuống và gục chết bên người yêu. Từ đó, trên vùng núi cao của đất nước Australia thơ mộng – nơi cặp tình nhân đã chết cho tình yêu xuất hiện một loài cây thân mộc, lá màu xanh biếc, lấp lánh hoa vàng thơm mát. Thổ dân địa phương đặt cho loài cây này một cái tên thật đẹp: Mimosa.
Ngày nay, các cặp đôi yêu nhau thường tặng cho nhau những bông hoa mimosa tươi thắm để khẳng định sự chung thủy với đối phương, luôn hướng về người mình đem lòng yêu thương.
Ý nghĩa hoa Mimosa
Hoa Mimosa được yêu thích không chỉ bởi dáng cây đẹp, cành lá lấp lánh ánh bạc, chùm hoa vàng rực rỡ kiêu sa đầy quyến rũ mà chúng còn được yêu thích bởi chính ý nghĩa của chúng. Theo quan niệm xa xưa thì hoa Mimosa này tượng trưng cho những tình cảm chân thành, thầm kín và sự cảm thông sâu sắc.
Mong rằng những chia sẻ trên đây của Hoa Đẹp 360 sẽ đem lại những thông tin thú vị cho bạn.
Địa chi tư vấn và cung cấp hoa tươi uy tín:
Khi cần lựa chọn các loại hoa tươi, hoa bó, hoa lẵng .. bạn đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn hoa phù hợp và ý nghĩa nhé
Địa chỉ đặt hoa - giao hoa tận nơi tại Hà Nội và toàn quốc:
+ Hoa SN đẹp với các mẫu hoa cmsn từ cổ điển đến xu thế mới nhất
+ Hoa tặng cho đối tượng cụ thể: hoa tặng sinh nhật vợ yêu, hoa tặng bạn gái, hoa tặng bạn trai, hoa tặng mẹ sinh nhật, hoa tặng sếp
+ Hoa chia buồn với các mẫu Lẵng hoa viếng đám tang
+ Hoa các dịp kỷ niệm, hoa trang trí tiệc & sự kiện
+ Bạn có thể đặt hoa sinh nhật, đặt hoa khai trương, ... chúng tôi giao hoa tận nơi theo yêu cầu.
============
Shop Hoa Đẹp 360
Hotline/Zalo: 0988 665 926
Địa chỉ uy tín đặt hoa tươi - Giao hoa tươi nhanh toàn quốc
Hoa Đẹp 360 - Hoa SN đẹp - Hoa Khai trương - Dich vụ điện h

Thông tin liên hệ


: HoaDep360
: Hoa Đẹp 360
:
: