Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về các biện pháp xử lý nước thải khu công nghiệp đúng các


 Để đánh giá một quốc gia phát triển mạnh, ngoài lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ thì công nghiệp cũng là một trong những lĩnh vực hàng đầu được Nhà quan tâm. Song, bên cạnh những lợi ích về nền kinh tế công nghiệp mang lại, thì còn tồn tại những hạn chế trong vấn đề xử lý nước thải khu công nghiệp. Vậy cách biện pháp xử lý nước thải công nghiệp đúng cách là  như thế nào? Mời các bạn hãy cùng Veco theo dõi bài viết dưới đây.

xu-ly-nuoc-thai-khu-cong-nghiep

Xử lý nước thải khu công nghiệp là gì?

Xử lý nước thải khu công nghiệp là một quy trình bao gồm các cơ chế xử lý nước thải, các chất thải được tạo ra từ các hoạt động công nghiệp tại các khu hay vùng công nghiệp lớn ở nước ta hoặc dịch vụ thương mại.

Sau khi hoàn tất quy trình xử lý nước thải tại khu công nghiệp, dòng thải hoặc nước thải có thể được tái sử dụng, đưa đến hệ thống thoát nước, khu lưu trữ nước để phục vụ những hoạt động cần thiết.

Xử lý nước thải công nghiệp là một khâu quan trọng, giữ gìn sự trong lành của môi trường, đảm bảo chất lượng sống của con người và tránh những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Sự nguy hại của nguồn nước thải khu công nghiệp

Nếu không kịp thời xử lý nước thải công nghiệp, thì nó sẽ gây ra một số nguy hại đến môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng con người chúng ta.

Ảnh hưởng của nước thải đến môi trường

Đối với môi trường nước: Chất thải khu công nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước ngầm, chảy ra các dòng sông, kênh, rạch sẽ làm đảo lộn nguồn nước tại các khu vực này. Trạng thái của các nguồn nước sạch nêu trên sẽ bị thay đổi, chuyển sang ô nhiễm hoặc nhiễm các chất hóa học độc hại. Nguồn nước sạch sẽ trở thành nguồn nước gây bệnh làm ảnh hưởng đến chất lượng sống của con người

Đối với môi trường đất: Nước thải hoặc các chất thải tại các khu công nghiệp nếu không được xử lý đúng cách sẽ ngấm vào trong lòng đất. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây nên các tác động không nhỏ đến thực vật và công trồng. Các chất hóa học độc  hại sẽ tồn động khiến cho cây trồng có thể chết hoặc nguy hiểm hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến mạch nước ngầm và các nguồn nước sinh hoạt như nước giếng khoan.

 Đối với môi trường không khí: Đây là một trong 3 môi trường không kém phần quan trọng, bởi vì đây chính là nguồn sống của con người. Nước thải nếu không qua các quy trình xử lý thì sẽ bốc mùi hôi thối, tạo thành các khí độc hại như H2S hoặc CO2 ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu ứng nhà kính. Không chỉ vậy, khi thời tiết thay đổi, một số hộ dân gần khu công nghiệp sẽ thấy hiện tượng bốc mùi, điều này cực kỳ nguy hại vì đây là nguyên nhân gây nên các bệnh về phổi, hay liên quan đến đường hô hấp, đe dọa sức khỏe của người dân.

Ảnh hưởng của nước thải đến cuộc sống con người

Chất lượng sống của con người cũng vì nước thải khu công nghiệp mà bị thay đổi. Khi con người tiếp xúc gần và chịu tác động trực tiếp của nguồn nước thải khu công nghiệp thì ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm chất lượng sống đáng kể.

Chính vì thế, xử lý nước thải khu công nghiệp là một trong những vấn đề nổi trội và cần có các biện pháp kịp thời.

Các biện pháp xử lý nước thải khu công nghiệp đúng cách

Dưới đây là một số biện pháp xử lý nước thải công nghiệp phổ biến hiện nay

xu-ly-nuoc-thai-khu-cong-nghiep-3

Xử lý nước thải công nghiệp bằng phương pháp hóa học: Đây là một trong những phương pháp xử lý được đánh giá cao về mặt hiệu quả, rất nhanh chóng, dễ quản lý. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chính là giá thành khá cao, đặc biệt hơn là có thể phát sinh một số chất không đáng có.

Xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học: Đây là phương pháp sử dụng các loại vi sinh vật để lọc, phù hợp với xử lý amoni trong nước thải công nghiệp.

Xử lý nước thải bằng phương pháp cơ học: Phương pháp này loại bỏ các chất có kích thước và tỷ trọng lớn trong nước thải. Ưu điểm của phương pháp này, áp dụng được cho tất cả ngành sản xuất công nghiệp khác nhau.

Trên đây là một số biện pháp xử lý nước thải công nghiệp mà bạn có thể tham khảo để giảm thiểu các mối nguy hại do nước thải gây nên.

Đơn vị nào nhận xử lý nước thải khu công nghiệp?

Với phương châm: “Nước sạch cho cuộc sống tốt hơn”, Công ty TNHH Phát triển công nghệ Môi trường và Tài nguyên nước Việt Nam chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu về xử lý nước thải, trong đó có xử lý nước thải khu công nghiệp.

  Hơn nhiều năm phát triển dịch vụ trong ngành, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ các đơn vị, đối tác xử lý về nguồn nước thải công nghiệp với mong muốn đem lại điều tốt nhất cho môi trường và cho con người. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn sớm nhất. 

  Liên hệ ngay với V.ECO

Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Môi Trường Và Tài Nguyên Nước Việt Nam

ĐC: Số 235, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

ĐT: 0396.659.488 - 0865.588.238

Gmail: xulynuocveco@gmail.com

Website: https://xulynuocveco.vn

Thông tin liên hệ


: ngango
:
:
:
: