Đặt banner 324 x 100

Các bước lắp đặt đèn led âm trần thạch cao đơn giản nhất


Đèn led âm trần hiện nay đang là một trong số những loại thiết bị đèn điện công nghệ LED tiên tiến nhất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Đèn âm trần đặc biệt thích hợp lắp đặt ở các trần thạch cao tạo nên sự hài hòa, tinh tế và hiện đại cho không gian sống. Ở các nhà hàng, khách sạn hay chung cư cao cấp thì đèn led âm trần trở thành loại đèn trang trí vô cùng tuyệt vời mang đến sự sang trọng, đẳng cấp mà không phải dòng đèn nào cũng làm được. 

Vậy làm cách nào để có thể lắp đặt được đèn downlight một cách dễ dàng nhất có thể. Hãy cùng Dekko Phúc Hà theo dõi bài viết sau đây để biết cách làm nhanh nhất nhé.



Các bước lắp đặt đèn led âm trần trên trần thạch cao

Bước 1: Hãy chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ và thiết bị cần thiết cho việc lắp đặt đèn âm trần. Các vật dụng và thiết bị cần sử dụng bao gồm:
  • Đèn led downlight âm trần
  • Nguồn điện, phạm vi không gian để thi công việc lắp đặt đèn
Một số dụng cụ quan trọng cần thiết hàng đầu để phục vụ cho việc lắp đặt như kìm, tua vít, băng dính điện, dụng cụ để khoét trần thạch cao, nguồn điện cung cấp cho bóng đèn,…

Bước 2: Sử dụng dụng cụ khoét trần, khoét 1 lỗ để đặt đèn trên trần thạch cao. Để lắp đặt đèn led âm trần thạch cao chuẩn và hợp với không gian gia đình nhất, khi khoét trần bạn cần lưu ý những điều sau:

Xác định đúng, chính xác những điểm, vị trí để bố trí lắp đặt đèn.
 
Quan sát kỹ xem thông số lỗ khoét của đèn led âm trần bạn muốn lắp đặt là bao nhiêu để có thể khoét lỗ sao cho vừa với phần âm trần của đèn nhất, có thể rộng hơn 1 chút để khi lắp đèn vào dễ dàng hơn. Ví dụ khi quan sát đèn led âm trần 3 màu có công xuất 7W bạn sẽ thấy thông số của lỗ khoét rộng là 90 mm.

Bước 3: Đấu nối đèn vào với hệ thống điện
 
Đèn led âm trần thạch cao được cấu tạo bởi 2 bộ phận không thể tách rời nhau đó là phần thân đèn và phần nguồn Driver. Hai bộ phận này được kết nối với nhau bằng một khớp nối nhựa rất chắc chắn.

Trong bước 3 này, các bạn sẽ tiến hành đấu nối phần nguồn Driver của đèn trần led với phần hệ thống điện đã được nối dây sẵn trên trần thạch cao. Để đảm bảo an toàn cho quá trình tháo lắp, các bạn cần ngắt nguồn điện trong nhà trước. Sau đó, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như dao, kìm, băng dính để đấu nguồn Driver của đèn vào trong hệ thống điện.

Sử dụng dao và kìm cắt phần vỏ nhựa của dây diện ở các đầu nối ra. Tiếp đó, buộc chặt các đầu dây điện lại với nhau, rồi sử dụng băng dính ( thường là băng dính đen ) cuốn gọn gàng, chặt lại là được.

Bước 4: Tiến hành đưa đèn led lên hệ thống trần thạch cao

Lắp đặt bộ phận driver vào với thân đèn
Đưa driver vào lỗ khoét đã được khoét sẵn trên trần
Dùng tay bóp nhẹ phần tai đèn để đưa sâu vào trong lỗ khoét trên trần sau đó từ từ thả tay ra.

Bước 5: Kiểm tra lại toàn diện

Ngắm lại xem đèn led âm trần thạch cao đã được lắp đặt vào đúng chính giữa lỗ khoét hay chưa, nếu chưa thì chỉnh lại cho chuẩn để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ thống trần nhà nói riêng cũng như không gian nội thất của căn nhà nói chung.
 
Sau khi việc lắp đặt bóng đèn led âm trần thạch cao đã được hoàn tất, các bạn hãy thử bật công tắc để kiểm tra xem đèn có sáng không, ánh sáng có đảm bảo không sau đó căn chỉnh lại hướng chiếu sáng cho các bóng đèn led.

Cách lắp đặt không hề khó khăn, bạn cần có chút khéo tay và cẩn thận là được. Chỉ trong 5 bước đơn giản, bạn đã có thể hoàn toàn tự mình lắp đặt được đèn led âm trần tạo ánh sáng tuyệt vời trong trang trí gia đình rồi.

Nếu bạn đang cần lắp đặt đèn led âm trần chất lượng cho căn nhà, dự án của mình thì hãy liên hệ hotline 19001998 của Dekko Phúc Hà để được tư vấn nhé!
 

Thông tin liên hệ


: DekkoLight
: Dekko Light
: 19001998
: Địa chỉ: Lô 2-4-5 Khu CN Nam Thăng Long, P. Thụy Phương, Q, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 100000