Đặt banner 324 x 100

Cách ngừng nghĩ về công việc sau khi tan ca


Bạn đã hoàn thành công việc trong ngày, bạn dọn những bao bì đồ ăn, tách cafe trên bàn vào giỏ rác. Bạn sẵn sàng ra về và hoàn tất công việc của mình.

Nhưng bạn… có giống tôi không. Bạn tiếp tục kiểm tra tin nhắn công ty, đồng nghiệp thảo luận về công việc. Bạn động não suy nghĩ công việc khi gội đầu. Bạn check mail khi mở laptop ở nhà lên và lại suy nghĩ về công việc.

Chắc chắn, cơ thể của bạn có thể đã rời văn phòng đúng lịch trình. Nhưng bộ não của bạn chưa cho phép mình ngưng nghĩ về nó.

3 chiến thuật giúp tinh thần thoát khỏi ‘Chế độ làm việc’
Bạn hiểu rồi — bộ não của bạn thực sự đáng được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Nhưng tìm ra cách thực sự cung cấp cho nó một nó là một thách thức.

Công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn, và thật không may, không có công tắc nào bạn có thể bật lên trong não để báo hiệu rằng đã đến lúc giải nén (mặc dù, nếu bạn tìm thấy, hãy giúp chúng tôi và cho chúng tôi biết).

Vậy làm thế nào bạn có thể xoay sở để ngắt kết nối tinh thần khỏi trách nhiệm công việc và danh sách việc cần làm ngày càng tăng? Dưới đây là bốn chiến thuật khác nhau để thử bắt đầu, tốt, ngay hôm nay.

Truyền năng lượng của bạn vào một thứ khác
Bất cứ ai đã từng cố gắng ngồi thiền đều biết tận mắt cảm giác khó khăn như thế nào khi không nghĩ về bất cứ điều gì. Điều đó có nghĩa là nói với bản thân, “Được rồi, đừng nghĩ về công việc nữa…” sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, tốt hơn là bạn nên cung cấp cho bản thân một thứ gì đó mà bạn có thể suy nghĩ về nó.

Tham gia một lớp học yoga đầy thử thách. Phác thảo hoặc sơn. Chơi trò chơi board với con bạn. Cá nhân tôi, tôi ngồi chơi một số bản nhạc bên cây đàn piano hoặc đan một hoặc hai hàng chiếc khăn quàng cổ mà tôi đã làm được một thời gian (được rồi, hơn một năm rồi).

Chọn bất cứ điều gì bạn thích. Vấn đề là tập trung sự chú ý của bạn vào một số loại công việc đòi hỏi năng lượng tinh thần của bạn, nhưng hoàn toàn không liên quan đến công việc của bạn.

Thứ hai, bộ não của chúng ta không giỏi làm việc đa nhiệm . Và, trong khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng bộ não con người thực sự có thể ghi nhớ hai mục tiêu hoặc nhiệm vụ cùng một lúc, nếu một người truyền cảm hứng cho quá nhiều suy nghĩ không liên quan, thùy trán của bạn sẽ mất dấu một trong số chúng (trong trường hợp này, hy vọng là của bạn danh sách công việc cần làm).

Lập kế hoạch cho ngày mai
Cuối ngày làm việc điển hình của bạn trông như thế nào? Bạn đóng hàng tá tab trình duyệt mà bạn đã tích lũy, nhìn lướt qua danh sách việc cần làm chưa hoàn thành của mình và ngay lập tức cảm thấy chán nản, rồi lê bước ra khỏi cửa.

Nhưng có một cách tốt hơn để giới hạn một ngày có thể giúp bạn cung cấp cho bộ não của mình thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Thật đơn giản: Viết ra một kế hoạch về cách bạn sẽ hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ chưa hoàn thành nào vào ngày mai.

Chắc chắn rồi – bài tập lập kế hoạch cuối ngày đơn giản đó đã giúp những người tham gia đó ngăn chặn những suy nghĩ ám ảnh về những nhiệm vụ chưa được đánh dấu trong danh sách việc cần làm của họ.

Điều đó có nghĩa đây là một mẹo chắc chắn để ngừng suy nghĩ về công việc hoàn toàn? Không chính xác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bài tập này không nhất thiết ngăn mọi người nghĩ về công việc của họ nói chung. Nhưng nếu bạn là người có suy nghĩ liên tục bị tiêu hao bởi những công việc kéo dài trên đầu, thì việc ghi lại những kế hoạch cho ngày mai của bạn chắc chắn không thể làm hại được.

Xem thêm: Cách ngừng nghĩ về công việc sau khi tan ca

Thông tin liên hệ


: HotroSaiGon247
: Sài Gòn Ơi
:
: TP.HCM