Đặt banner 324 x 100

10 Cách vệ sinh túi da dễ dàng và nhanh chóng


Những món đồ được thiết kế từ da như: quần áo, giày dép, phổ biến hơn cả là túi xách... Thường là những món đồ thời trang không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Nhưng vệ sinh đồ da không dễ bảo quản hay làm sạch. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh túi da, vệ sinh đồ da làm sạch các vết bẩn, cách làm mới túi da đúng cách chưa? Cùng Phục Mỹ tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 
  1. Vệ sinh bằng dung dịch làm sạch đồ da:


Bên cạnh việc mang túi da của mình đến các cửa hàng làm sạch túi chuyên nghiệp thì bạn cũng có thể thực hiện vệ sinh túi da mộc tại nhà. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy tiến hành làm sạch túi từ trong ra ngoài bằng cách dùng dung dịch làm sạch đồ da, xịt vào khăn để tạo bọt. Sau đó lau chùi toàn bộ mặt túi.

Bước 2: Đợi vài phút để túi khô và thoa lên một lớp kem dưỡng đồ da hoặc dung dịch bảo vệ túi. Điều này giúp bảo quản túi da tốt hơn khỏi các tác động từ bên ngoài. Bạn nên chú ý xịt kỹ vào những vị trí thường xuyên va chạm như tay cầm, các góc,... Sau đó đợi trong 10 phút và lau lại phần kem dư thừa.

Bước 3: Quá trình làm sạch túi da, vệ sinh đồ da không quá 15 phút vừa hiệu quả, vừa giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn sở hữu một chiếc túi da sáng màu hoặc loại chất liệu da dễ thấm nước, hãy lặp lại bước bôi kem dưỡng đồ da vài lần để bảo vệ túi tốt hơn.

 
  1. Vệ sinh bằng khăn giấy khô và khăn ẩm

Hầu hết bề mặt túi da đều được xử lý nhẹ tạo cảm giác mềm mại, nhưng chúng lại có đặc tính thấm hút. Vì thế, việc không may dính nước mưa, đồ uống, nước hoa và cả thuốc nhuộm quần áo, nhuộm tóc khiến mặt túi bị ố. Tuy nhiên, lúc này, bạn tuyệt đối không được dùng tay thoa nước hay bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào lên túi da sau khi đi mưa, vì điều này chỉ khiến vết ố trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể áp dụng cách tẩy vết dơ trên túi xách ở dạng lỏng như sau:

Bước 1: Dùng khăn hoặc khăn giấy khô thấm vào vết nước càng nhanh càng tốt.

Bước 2: Sau đó dùng khăn ẩm hoặc khăn giấy thấm nước ấm lên khu vực bề mặt túi bị đổ chất lỏng.

Bước 3: Lau từ bên ngoài vết thấm nước và di chuyển hướng dần vào phía trong. Điều này giúp ngăn vết ố lan rộng ra. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho túi da để làm sạch khu vực này.

Bước 4: Hãy đảm bảo bạn dùng khăn/khăn giấy khô lau sạch vết nước và chất tẩy rửa còn sót lại. Bạn chỉ nên thấm và lau nhẹ nhàng, đừng chà xát mạnh khiến vết ố bị lan ra.

Bước 5: Bạn nên phơi khô túi trong phòng ấm. Không nên chườm nóng trực tiếp lên khu vực bị thấm nước.

 
  1. Vệ sinh bằng baking soda hoặc bột bắp

Nếu túi của bạn bị dính dầu mỡ, hãy dùng baking soda hoặc bột ngô rắc lên vết bẩn. Sau đó dùng khăn ẩm chà xát nhẹ nhàng. Kế tiếp chỉ cần để yên trong vài giờ hoặc qua đêm rồi lau sạch lại bằng khăn mềm. Soda hoặc bột ngô sẽ hút đi vết dầu mỡ, giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trên túi dễ dàng.

 
  1. Vệ sinh bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng được xem là chất dùng để tẩy rửa các vết bẩn, đặc biệt là vết bẩn trên túi da. Cách làm sạch túi da cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên bàn chải cũ hoặc bàn chải không dùng đến. Sau đó, chà nhẹ lên bề mặt túi da bị dính vết bẩn cho đến khi không còn vết bẩn nào lưu lại trên túi da nữa. Tiếp đến, dùng khăn ẩm lau qua chỗ vết bẩn và kem đánh răng. Để một lát cho túi da khô và bạn đã có một chiếc túi hoàn hảo như mới.

 
  1. Vệ sinh bằng xi đánh giày

Nếu các bạn hay sử dụng túi da hay quần áo da thì hãy mua sẵn một hộp xi. Để khi túi xách hoặc quần áo bằng da của bạn bị bẩn, bạn có thể lấy một ít xi đánh bóng để làm sạch. Nên nhớ, bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ xi thôi nhé. Nếu túi xách da bị bẩn nhiều, các bạn hãy đem túi đến các tiệm cung cấp dịch vụ giặt ủi để họ có thể giặt khô cho túi của bạn thật an toàn. Đây là cách làm sạch túi xách da hiệu quả nhất đấy.

 
  1. Vệ sinh bằng cồn

Cách làm sạch túi da bằng cồn không chỉ áp dụng cho các loại vết bẩn mà cả vết mốc dính trên túi cũng bị đánh bay sạch sẽ. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 miếng vải có lông mềm và một ít cồn. Dùng miếng vải cho cồn vào và nhẹ nhàng lau lên vết bẩn hay vết mốc có trên bề mặt túi da. Lau qua lại ba bốn lần, bạn sẽ thấy vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn, trả lại cho bạn chiếc túi trông như mới.

 
  1. Vệ sinh bằng nước tẩy sơn móng tay

Dùng tăm bông nhúng vào cồn hoặc dung dịch tẩy sơn móng tay và bôi lên vết bẩn trên túi. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp nước lau túi xách từ xà phòng và nước ấm làm sạch lại khu vực bị bẩn. Kế tiếp, dùng khăn ẩm làm sạch lại túi một lần nữa. Cách làm mới túi da này thường được hội tín đồ thời trang lựa chọn.

 
  1. Vệ sinh bằng nước chanh pha với kem Tartar

 

Làm thế nào để tẩy vết mực trên túi da? Hãy trộn nước cốt chanh và kem tartar theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên bề mặt túi da bị ố vàng và để yên trong 30 phút. Dùng khăn ẩm để làm sạch phần hỗn hợp. Nước cốt chanh và kem tartar sẽ giúp tẩy trắng nhẹ, đây là cách sạch túi xách da sáng màu khá hiệu quả.  

Sau khi đã làm sạch túi, hãy thoa kem dưỡng đồ da để bảo vệ da túi không bị khô, nứt và bị xỉn màu. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp giấm và dầu lanh để bảo dưỡng túi da của mình. Hãy trộn giấm và dầu lanh theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa lên bề mặt túi da. Giữ nguyên trong 15 phút rồi dùng vải mềm lau cho đến khi thấy lớp da của túi sáng bóng.

 
  1. Vệ sinh bằng nước ấm và xà phòng

 

Cách tẩy vết dầu dính trên túi xách da như thế nào? Một tips quan trọng bạn cần nắm rõ khi làm sạch đồ da là không dùng chất tẩy rửa có gốc amoniac hoặc chất tẩy trắng. Bởi chúng có thể làm mài mòn da, hỏng bề mặt túi.

Trước khi làm sạch túi, bạn hãy lấy hết đồ trong túi ra và dốc ngược mặt trong túi, dùng cây lăn bụi làm sạch sơ qua trước. Kế tiếp bạn hãy dùng khăn vải thấm hỗn hợp nước ấm và xà phòng, lau lên bề mặt ngoài của chiếc túi. Dùng thêm một khăn ẩm sạch lau sạch xà phòng và tiếp tục lau khô túi bằng khăn sạch. Nước xà phòng ấm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng.

 
  1. Đến các cửa hàng sửa túi xách đồ hiệu để vệ sinh

 

Ngoài các cách tự làm tại nhà như đã nêu ở trên, các bạn còn có thể đem túi da của mình ra các spa đồ hiệu để được vệ sinh. Vì ở các cửa hàng như Phục Mỹ sẽ có các thợ chuyên sửa chữa lành nghề cùng với các trang thiết bị chuyên dụng hơn sẽ giúp cho việc vệ sinh túi xách của bạn trở nên dễ dàng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: