Đặt banner 324 x 100

9 cách sửa khóa kéo túi xách nhanh chóng và tiện lợi


Chiếc balo hay túi xách thường có khóa kéo, khi sử dụng không thể tránh khỏi có lúc chiếc khóa kéo này bị hỏng, răng cưa bị lệch, bị rít khó kéo,…Hiện nay, có một số mẹo sửa khóa túi xách hỏng vô cùng hiệu quả. Chỉ bằng một số vật dụng có sẵn trong gia đình thì chúng ta có thể dễ dàng tự sửa nó mà không nhất thiết phải tới thợ sửa khóa. Hãy cùng Phục Mỹ tìm hiểu các cách để sửa khóa kéo nhanh chóng và tiện lợi nhé.

 
  1. Sửa khóa túi xách khi bị rít, khó kéo

 

Có thể do quá trình sử dụng mà hai dãy bánh răng kéo của túi xách sẽ không còn khít với nhau. Lúc này bạn quan sát xem có răng nào hay dãy bánh răng nào bị mất không, nếu bị mất răng thì chỉ có cách ra cửa hàng để cấy vào. Còn nếu không, bạn xiết chặt tay phần phía trước và phía sau của móc kéo. Vì khi sử dụng một thời gian thì phần sau và trước của móc sẽ loãng ra, khi móc kéo nó sẽ không gắn được 2 bánh răng vào nhau dẫn đến chỗ bánh răng khít, chỗ bánh răng không khít được.

 
  1. Dùng paraffin để sửa đầu khóa kéo bị rít và không trơn

 

Parafin là chất liệu làm nến nước, nến ly và có hầu hết ở các gia đình. Khi đầu móc khóa kéo balo túi xách đóng mở không trơn, 2 rãnh răng do quá trình sử dụng lâu có thể hoen gỉ, mốc dẫn đến việc kéo khóa rít, khó kéo.

Dùng Paraffin (đốt nến lên, khi cháy nóng chúng sẽ hóa lỏng ra, đó là Paraffin) bôi vào phía trước và phía sau của 2 dãy bánh răng, sau đó di chuyển đầu kéo lên xuống một vài lần để toàn bộ rãnh bánh răng và móc khóa thấm dầu. Đảm bảo sau một vài lần kéo thì đầu khóa trơn tru.

 
  1. Sửa đầu khóa kéo bị hở 

Nguyên nhân thứ 2 khiến cho khóa kéo tách rời có thể là do đầu khóa bị hở, bị lỏng. Để giải quyết tình trạng này bạn cần chuẩn bị 1 chiếc kìm bấm đầu nhỏ. Trước tiên, bạn lấy kìm bấm vào 2 góc bên dưới của con trượt theo chiều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Lưu ý, bạn nên bấm nhẹ tay để đầu trượt không bị kẹt, dẫn đến tình trạng không kéo khóa được.

Sau khi kéo xong, bạn kéo đầu khóa về vị trí chốt chặn ban đầu và thực hiện động tác kéo, kéo vài lần và hai đầu dây sẽ gắn chặt vào nhau.

 
  1. Sửa răng cưa khóa kéo bị lệch khỏi vị trí ban đầu

Khi khóa kéo bị lệch khỏi vị trí ban đầu, bạn nên lấy một chiếc kìm nhỏ để nắn chỉnh lại nếu các răng cưa bị lệch và không thẳng hàng. sau đó, bạn thực hiện lại động tác kéo đã được hay chưa. Nếu 2 bên dãy răng không bung và gắn chặt vào nhau và kéo dễ dàng, trơn tru thì bạn đã hoàn thành xong việc sửa khóa kéo bị lệch.

 
  1. Sửa khóa túi xách bị mất chặn dưới hoặc bị tuột 1 bên

 

Khi chúng ta kéo khóa thì chốt chặn phía dưới sẽ giúp con chuột không bị trượt ra ngoài. Việc mất chặn dưới thường hay xảy ra với các loại túi xách, balo. Để sửa khóa túi xách này, bạn có thể dùng 1 cây kim chỉ để khâu lại phần đuôi của khóa kéo hoặc có thể mua khóa kéo mới để đảm bảo quá trình sử dụng được tốt hơn.

 
  1. Sửa con trượt túi xách khi bị gãy tay kéo 

 

Khi tay kéo của con trượt bị hỏng, sẽ khiến tình trạng kéo khóa qua lại của chúng ta gặp khó khăn. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể dùng một chiếc móc khóa, kẹp giấy, hoặc 1 dây thép nhỏ để thay thế. Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần luồn dây qua thanh cầu của con trượt và buộc chúng lại là bạn đã có ngay một móc kéo mới hoàn toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương pháp tạm thời, về lâu dài bạn nên thay thế một con trượt mới để có thể dùng tốt hơn.

 
  1. Sửa con trượt túi xách khi bị lỏng đầu kéo 

 

Khi con trượt bị lỏng đầu kéo sẽ khiến cho 2 dãy răng không khớp vào nhau và dây kéo dễ dễ dàng bị tách rời. Nếu con trượt được làm bằng chất liệu kim loại thì bạn có thể sử dụng một chiếc kìm bấm để thi hẹp đầu kéo lại, nếu đầu trượt bằng nhựa thì bạn nên thay mới. Đây là một trong những mẹo hay khi sửa khóa túi xách tại nhà.

 
  1. Sửa khóa kéo túi xách khi bị gãy chốt bên trong

 

Trong trường hợp con trượt bị gãy chốt chặn bên trong, thì bạn bắt buộc phải thay một con trượt mới. Hiện nay, giá thành con trượt cũng rất rẻ và có thể tìm mua ở nhiều cửa hàng hàng may mặc.

 
  1. Đến các cửa hàng sửa túi xách đồ hiệu để sửa chữa

 

Ngoài các cách tự làm tại nhà như đã nêu ở trên, các bạn còn có thể đem túi xách của mình ra các spa đồ hiệu để được phục hồi sửa chữa. Vì ở các cửa hàng như Phục Mỹ sẽ có các thợ chuyên sửa chữa lành nghề cùng với các trang thiết bị chuyên dụng hơn sẽ giúp cho việc sửa chữa túi xách của bạn trở nên dễ dàng và chắc chắn hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: