Đặt banner 324 x 100

4 cách phục hồi túi da bị bong tróc cực dễ mà hiệu quả mà không phải ai cũng biết


 

Chiếc túi da mà bạn yêu thích không may bị bong tróc thì phải làm sao? Đừng lo lắng vì 4 cách sau đây của Phục Mỹ sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý tình trạng này.

Một số sự cố thường gặp phải đối với túi xách

Mặc dù những chiếc túi xách da thường có độ bền rất tốt nhưng không vì thế mà chúng lại không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng được. Một số sự cố thường gặp mà bạn có thể tự sửa tại nhà như sau:

  • Hư/đứt một bên quai

  • Dây kéo bị hư

  • Túi xách bị rách

  • Túi da bị bong tróc

Nguyên nhân khiến túi da dễ bị bong tróc

Túi da dù là da xịn hay giả da cũng đều không được thiết kế để có thể dễ dàng thoát nước được nên nước và độ ẩm chính là kẻ thù truyền kiếp của túi da. Do đó đừng bao giờ mang túi da của bạn đi giặt.

Không chỉ gây bong tróc, việc để túi da của bạn bị ẩm còn có thể gây mốc và hư hỏng nặng hơn. Vì vậy, bạn nên giữ túi xách của mình ở những nơi khô ráo và sạch sẽ nhằm bảo quản túi da một cách tốt nhất.

4 cách xử lý đơn giản khi túi da bị bong tróc

Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm ngay trước khi bắt tay và xử lý túi da bị bong tróc đó là bỏ túi hút ẩm vào trong túi da. Túi hút ẩm có tác dụng làm giảm đáng kể độ ẩm của túi da - nguyên nhân hàng đầu gây ra bong tróc - giúp ổn định tình trạng túi. Nếu bạn ra nhiều mồ hôi tay thì nên chuẩn bị thêm một chiếc khăn cotton để lau thật sạch tay trước khi cầm vào túi.

1. Xử lý bằng sơn móng tay (hoặc xi đánh giày)

Bước đầu tiên để xử lý túi da bị bong tróc là dùng cồn 70 độ vệ sinh cho sạch vết bẩn. Tiếp theo ta dùng sơn móng tay hoặc xi đánh giày cẩn thận quét một lớp mỏng phủ lên vết bong tróc. Sau đó để cho lớp sơn/xi khô một cách tự nhiên. Sau khi để khổ, các bạn có thể dùng nước lau kính hoặc kem Vaseline lau sơ bề mặt túi để giúp túi trở nên sáng bóng hơn.

Lưu ý là các bạn nên chọn màu sơn móng tay hoặc màu xi phù hợp với màu sắc của túi để tránh làm mất thẩm mỹ chiếc túi yêu thích của mình nhé!

2. Làm mới túi bằng khăn ẩm

Sau khi xử lý vết bong tróc, các bạn nên vệ sinh lại toàn bộ bề mặt túi da của mình một lần nhằm làm túi trở nên bóng đẹp hơn và dễ dàng bảo quản về sau. Các bạn hãy dùng một chiếc khăn làm từ vải bông mềm thấm một ít xà bông với nước ấm lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi cho đến khi sạch vết bám bẩn.

Nhiều chị em hay có thói quen tưởng bình thường nhưng thật chất lại không tốt cho túi da là lấy khăn ướt cho bé để lau túi. Trong khăn ướt có chứa rất nhiều hóa chất có thể làm túi bị phai màu hay nhăn nheo dẫn tới làm lớp da bị khô và dễ rách. Các chị em từ nay hãy sử dụng cách phía trên để vệ sinh, bảo quản túi da cho đúng nha.

3. Khử mùi túi bằng baking soda

Sau khi xử lý xong phần bên ngoài thì ta sẽ tiếp tục làm sạch đến phần bên trong của túi. Dụng cụ các bạn sẽ cần là một chiếc máy hút bụi mini để hút sạch bụi bẩn tích tụ bên trong túi.

Sau đó, ta sẽ đặt một lượng vừa phải bột baking soda vào túi và để khoảng 24h. Baking soda có tác dụng hút sạch mùi ẩm mốc trong túi giúp chiếc túi yêu quý của bạn trở nên sạch sẽ, thơm tho. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua loại bột này ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc đặt mua trên các sàn thương mại điện tử.

4. Mang đến cửa tiệm phục hồi, sửa chữa chuyên nghiệp

Các cách xử lý túi xách bị bong tróc nêu trên chỉ có tác dụng với các trường hợp túi da bị bong tróc với diện tích nhỏ và nông trên bề mặt. Còn đối với trường hợp túi bị bong tróc quá nặng thì cách tốt nhất là bạn hãy mang đến các cửa tiệm chuyên sửa chữa, phục hồi túi xách chuyên nghiệp. Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất giúp đảm đảo chiếc túi xách yêu thích của bạn sẽ được chăm sóc, sửa chữa và phục hồi về lại như ngày mới mua.

Phục Mỹ - Chuyên Gia Phục Hồi Hàng Hiệu

Phục Mỹ tự tin là đơn vị hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh về dịch vụ phục hồi và sửa chữa đồ hiệu. Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã phát triển các kỹ thuật phục hồi độc quyền, cùng đội ngũ thợ với kinh nghiệm dày dặn.

Mỗi sản phẩm trước khi gửi đến cho khách hàng đều được kiểm định nghiêm ngặt bởi những người thợ có tay nghề tốt nhất trong ngành. Với hơn 1000 sản phẩm được sửa chữa, làm sạch mỗi tháng Phục Mỹ là đơn vị thân thuộc yêu thích và tin dùng bậc nhất của rất nhiều tín đồ thời trang.

Bạn có thể liên hệ đặt lịch với chúng tôi qua thông tin bên dưới:


 

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: