Đặt banner 324 x 100

Một số mẫu tranh trúc chỉ hoa sen đẹp và ý nghĩa đáng tham khảo


Tranh trúc chỉ hoa sen thích hợp cho mọi không gian sống từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng làm việc. Hoa sen còn đại diện cho sự tinh khiết, sự tịnh tâm, lòng từ bi và thiện nguyện. Do vậy đây sẽ là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu để chọn tranh trang trí cho không gian sống của bạn. Cùng DecorNow tìm hiểu về một số mẫu tranh trúc chỉ hoa sen phổ biến hiện nay ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa đặc biệt của tranh trúc chỉ hoa sen

Hoa sen là loài hoa thuần khiết, trong sạch, cao quý, vừa hoàn hảo lại vừa vô cùng quen thuộc, gần gũi. Đặc biệt đây còn là loài hoa đại diện cho Phật pháp vì vậy lại càng được đánh giá cao và trân trọng hơn.

Tranh hoa sen biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn trang trí không gian sống. Bên cạnh đó, tranh trúc chỉ hoa sen còn giúp hóa giải vận xui, gặp dữ hóa lành, xua đuổi tà mà, âm khí đeo bám.

Cách treo tranh trúc chỉ hoa sen phù hợp nhất

Vì thuộc cung hành Thủy nên việc treo tranh cũng cần phải chú ý và quan sát kỹ từ hướng treo đến cách treo. Một số lựa chọn như hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam sẽ là các hướng tốt nên tham khảo. Không chỉ giúp tăng thêm phúc khí mà còn giúp hạn chế vận xấu hiệu quả.

Ngược lại, hướng Nam và Tây Bắc không phù hợp để treo tranh trúc chỉ hoa sen. Bởi vì xét về mặt phong thủy thì đây là hướng cực xấu, làm tổn hao vận khí, ảnh hưởng đến giá thất và sự nghiệp.

Các mẫu tranh trúc chỉ hoa sen phổ biến nhất

Với độ phổ biến rộng và được ưa chuộng của tranh trúc chỉ thì lại càng có nhiều cơ sở để các nhà sản xuất thiết kế và cho ra nhiều mẫu mã đa dạng hơn về mẫu tranh này. Dưới đây là một số mẫu tranh trúc chỉ hoa sen nổi bật nhất tại DecorNow: 

Tranh trúc chỉ hoa sen và mặt trời

Cả mặt trời và hoa sen đều là hai biểu tượng vô cùng thiêng liêng và có ý nghĩa. Đây là mẫu tranh được nhiều người tham khảo và chọn mua nhiều nhất hiện nay của dòng tranh này. Tranh trúc chỉ hoa sen đang dần được thay thế cho các câu đối và những bức hoành phi trước đây. 

Tranh trúc chỉ hoa sen và Phật

Hoa sen là một trong tám biểu tượng quan trọng của Phật giáo. Theo như Phật pháp ghi lại thì các vị Phật thượng ngồi thượng tọa lên hoa sen, tay cầm hoa sen hoặc đứng trên đài sen,... Do đó cũng sẽ dễ dàng thấy được mối liên hệ giữa hoa sen và Phật.

Mẫu tranh này mang nhiều ý nghĩa về tín ngưỡng và phong thủy hơn cả. Treo tranh trúc chỉ hoa sen và Phật trong nhà tương tự với việc chúng ta đang thờ Phật. Qua đó sẽ giúp cho không gian sống thêm phần thanh tịnh và ấm áp hơn. Đặc biệt còn có tác dụng trấn nhà, giúp phòng tránh âm binh quấy phá, mang đến bình an và tiền tài cho gia chủ.

Tranh trúc chỉ hoa sen cá chép

Cá chép là biểu tượng của sự may mắn, kiên trì và nghị lực sống. Theo truyền thuyết hình ảnh cá chép vượt vũ môn đại diện cho sự vượt khó vươn lên để gặt hái thành công. Do đó, tranh trúc chỉ hoa sen cá chép giúp gia đình êm ấm, bình an; sự nghiệp thăng tiến vượt bậc.

Mẫu tranh đối trúc chỉ hoa sen cá chép thường được nhiều gia đình sử dụng để trang trí cho không gian phòng thờ. Có thể lựa chọn đặt tranh ở hai bên bức tranh chính để làm nổi bật tổng thể không gian; hoặc cũng có thể đặt tranh liền kề nhau hoặc tách hẳn nhau ra phụ thuộc vào ý thích và không gian sống của gia chủ.

Tranh trúc chỉ hạc và đầm sen

Theo ý nghĩa phong thủy, chim hạc là biểu tượng của sự may mắn, thuần khiết và thiện lương. Hình ảnh, ý nghĩa của chim hạc và hoa sen có nhiều nét tương đồng với nhau. Do đó việc chọn tranh trúc chỉ hạc và đầm sen mang ý nghĩa tài lộc, cát khí và bình an cũng sẽ tăng gấp đôi. Điều này cũng chính là lợi ích nổi bật mà nhiều người lựa chọn mẫu tranh này.

Mua tranh trúc chỉ hoa sen ở đâu?

DecorNow là một trong những cơ sở sản xuất, bán tranh trúc chỉ và các dòng tranh hiện đại khác uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Với kho tranh cực khủng, mẫu mã và kiểu dáng đa dạng giúp quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn cả. DecorNow có showroom riêng và các chi nhánh phân bố trên toàn quốc.

Ngoài 4 mẫu tranh trúc chỉ hoa sen được chia sẻ trên đây, tranh DecorNow còn có nhiều mẫu tranh siêu phẩm khác. Để biết thêm thông tin về các mẫu tranh, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với DecorNow để nhận được thông tin chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ DecorNOW Việt Nam

Email: contact@DecorNow.VN

Trụ sở chính: Tòa nhà Thái An, 2290 Quốc Lộ 1A, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 032 888 9398 - 093 762 8360

 

Thông tin liên hệ


: nhungnhung98
:
:
:
: