Đặt banner 324 x 100

#7 loại vay vốn phổ biến được nhiều người biết đến


Lãi suất là chủ đề được rất nhiều người quan tâm tới, liệu mọi người có hiểu lãi suất là gì và có bao nhiêu loại lãi suất hay không? Trong bài đọc sau đây chúng tôi sẽ trả lời và tìm hiểu rõ hơn cho các bạn thế nào là lãi suất và những loại lãi suất nào được sử dụng chủ yếu ở hiện tại.

1. Lãi suất là gì?

Lãi suất là tỷ lệ phần trăm giữa tiền lãi trên một số tiền nhất định để được sở hữu và sử dụng số tiền đấy đã được các bên chốt trước đó. Lãi suất được hiểu xem là giá cả của quyền sở hữu một đơn vị vốn vay trong khoảng thời gian nhất định.

2. Những loại lãi suất phổ biến

2.1. Lãi suất gửi tiền tiết kiệm

Lãi suất gửi tiền tiết kiệm là loại lãi suất mà các ngân hàng sẽ trả cho các khoản tiền gửi vào ngân hàng của các công ty hoặc cá nhân. Loại lãi suất nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời hạn gửi và số tiền dựa vào đó mà sẽ có mức lãi suất khác nhau.

2.2. Lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay là lãi suất tính trên số vốn mà bên vay phải trả kèm theo số tiền gốc đã vay. Hiểu một cách đơn giản thì lãi suất cho vay là bạn phải trả tiền cho việc sử dụng vốn của ngân hàng. Cũng như lãi suất tiền gửi tiết kiệm, tùy vào khoản vay cùng một số chính sách mà nhà nước ưu ái cho các đối tượng cụ thể mà bạn sẽ được tính tỷ lệ lãi suất khác nhau.

Ngân hàng sẽ cho khách hàng vay và nhiệm vụ của các bạn sau khi sử dụng nguồn vốn đó sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã vay và cộng thêm khoản tiền ngoài số tiền gốc đó. Khoản tiền cộng thêm đó chính là tiền lãi.

Lãi suất cho vay do tổ chức tín dụng và khách hàng sẽ thỏa thuận phù hợp với quy định của ngân hàng nhà nước về lãi suất cho vay tại thời điểm ký kết hợp đồng tín dụng rồi đưa ra kết quả cuối cùng.

2.3. Lãi suất cho vay

Đây là loại lãi suất mà người vay sẽ phải trả cho ngân hàng khi tham gia vay tiền. Lãi suất thả nổi: Đây là loại lãi suất sẽ được điều chỉnh theo định kỳ, thông thường là 3 tháng/lần, 6 tháng/lần hay 12 tháng/lần. Mức điều chỉnh và kỳ hạn điều chỉnh về lãi suất sẽ được thỏa thuận cụ thể giữa ngân hàng và người vay rồi sẽ được ghi rõ trên hợp đồng vay vốn.

2.4. Lãi suất tín dụng

Lãi suất tín dụng là sự thỏa thuận trước đó mà bạn sẽ phải trả số tiền lãi dựa theo khoản vay kinh doanh, vay trả góp hoặc vay qua thẻ tín dụng. Cụ thể thì đây là tỷ lệ phần trăm giữa tổng số lãi vay và tổng số tiền cho vay trong một khoảng thời gian xác định.

2.5. Lãi suất chiết khấu ngân hàng

Lãi suất chiết khấu ngân hàng đây là loại lãi suất mà ngân hàng trung ương áp dụng vào các khoản tiền cho ngân hàng thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt trong ngắn hạn.

2.6. Lãi suất cơ bản

Lãi suất cơ bản đây là loại lãi suất thường được các ngân hàng dựa vào để làm cơ sở ấn định mình lãi suất kinh doanh. Tại nước ta thì tỷ lệ lãi suất cơ bản này sẽ được nhà nước công bố.
Chi tiết lãi suất cơ bản xem chi tiết tại:
https://citinews.net/lai-suat-co-ban-la-gi.html

2.7. Lãi suất liên ngân hàng

Lãi suất liên ngân hàng là loại lãi suất được sử dụng giữa các ngân hàng với nhau. Lãi suất này được hình thành dựa trên quan hệ cung cầu vốn vay trên thị trường liên ngân hàng. Bên cạnh đó, lãi suất liên ngân hàng sẽ chịu sự chi phối bởi lãi suất mà ngân hàng trung ương cho các ngân hàng trung gian vay.
Tham khảo lãi suất tại ngân hàng Techcombank

Trên đây là 7 loại lãi suất phổ biến do Citinews liệt kê ra. Hy vọng những thông tin kia sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lãi suất

Thông tin liên hệ


: cobehayan4532
:
:
:
: