Đặt banner 324 x 100

#Tiết lộ làm sao biết ruby thật hay giả nhanh chóng vô cùng đơn giản tại nhà


Ở Thời điểm hiện tại, thị trường nữ trang ở Việt Nam đang sôi động. Nhu cầu sử dụng của người dân tăng mạnh. Với tình hình này có rất nhiều kẻ gian đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để đánh lừa các trang sức bằng ruby không uy tín. Hãy để Citinews giúp mọi người cách phân biệt ruby uy tín hay không uy tín.

1. Đá ruby là gì?

Ruby hay còn có tên gọi khác là hồng ngọc, là một trong tứ loại đá quý đứng hàng đầu các loại đá hiện nay.

Ruby có nguồn gốc từ loại khoáng chất vô cùng quý hiếm corundum mang màu sắc sẫm đỏ tự nhiên. Màu đỏ của loại đá này là do thành phần nhỏ của nguyên tố crom lẫn trong ngọc tạo nên.

Ở Ruby có hội tụ đầy đủ những yếu tố của một viên đá quý như: Màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, hơn nữa màu đỏ lại là màu của may mắn, thành công trong kinh doanh. Chính vì vậy, ruby là dòng đá được mọi người yêu thích và tìm kiếm.

2. Phân biệt ruby thật giả

2.1. Dùng đèn có tia UV soi

Đá ruby thật sẽ phát sáng dưới tia UV. Vì vậy, hãy chiếu ánh sáng tia UV. Nếu đá phát sáng thì đó là đá. Tuy vậy, các bạn chỉ có thể phân biệt hồng ngọc và các loại đá màu imitation với cách trên đây, vì đá nhân tạo cũng có thể phát sáng khi ở dưới đèn UV. Cách này chỉ hiệu nghiệm được 50% thôi nhé.

2.2. Tìm hiểu trực tiếp tại cửa hàng

Mua ở những nơi đảm bảo, có giấy tờ đàng hoàng. Ở nước ta, khi mọi người mua hồng ngọc xịn chứng nhận, chứng nhận ruby này là tự nhiên hay không.
Tìm hiểu ý nghĩa của đá hồng ngọc ( xem tại đây)

2.3. Kiểm tra hồng ngọc bằng nước

Đây là cách mà những người sành sỏi và hiểu biết về ruby sử dùng vì khi ngâm viên ruby thật vào nước thì các tia khúc xạ và ánh sáng từ ruby phát ra khiến chúng ta dễ dàng nhận ra nó nhất.

Đá hồng ngọc có thể nhầm lẫn với spinen, granat, tumalin màu đỏ, một vài loại topaz. Ruby khác tất cả các khoáng vật này ở độ cứng cao, cho nên hãy để lại “dấu vết lửa” sau chế tạo.

2.4. Kiểm tra bằng mắt thường

2.4.1. Nhìn vào hình dáng

Đá hồng ngọc tự nhiên rất quý hiếm, thợ mài giữ đá theo hình dạng viên đá thô nên hình dáng sẽ không đều nhau, nhiều viên mỏng viên dày, viên méo viên lệch, đầu to đầu nhỏ...

2.4.2. Dựa vào màu sắc

Hồng ngọc tự nhiên có màu sắc độ rực do quá trình hình thành hàng triệu năm trong tự nhiên

Đá ruby xử lý và nhân tạo có màu sắc không tươi bì bì, lờ nhờ, thâm tím (ngủ màu) do bị tác động bởi phóng xạ và thủy tinh chì.

2.4.3. Dựa vào chất của viên đá

Đá hồng ngọc tự nhiên sẽ có vết rạn nứt, thớ đá, cam phèn ta có thể quan sát bằng mắt thường hoặc dưới kính lúp.

Ruby xử lý thường không có vết, không có rạn nứt hoặc đặc sệt, và quan trọng nhất là chúng ta có thể nhìn thấy bọt khí do quá trình xử lý thủy tinh chì để lại bên trong viên đá.

sau đây là 4 cách test Đá hồng ngọc thông dụng do Citinews tìm hiểu. Mong rằng những tư liệu kia sẽ làm cho bạn tránh được các trường hợp mua Đá ruby giả. Cho nên hãy là mua hàng đúng đắn!

Thông tin liên hệ


: vangbacdaquy
:
:
:
: