Đặt banner 324 x 100

Bảo quản Đông trùng hạ thảo khô như thế nào?


Đông Trùng Hạ Thảo khô được biết đến là một sản phẩm mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe được ưa chuộng không chỉ vì thành phần dinh dưỡng mà còn dễ bảo quản và sử dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn rất quan ngại đến vấn đề ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Vậy bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô như thế nào để hợp lý và hiệu quả, cùng tìm hiểu với Cordy100 nhé!
  1. Bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô ở nhiệt độ phòng
Đây là cách bảo quản đơn giản nhất, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau nhé:
  • Cần đảm bảo đậy nắp kín trước và sau sử dụng để không khí không bị lọt vào trong
  • Để nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào
  • Nên dùng vật dụng để lấy đông trùng từ hũ ra, không nên dùng tay, tránh trường hợp tay ướt dẫn đến ẩm mốc
  • Tránh nơi ẩm ướt, không để nước thấm vào Đông Trùng Hạ Thảo
  1. Bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô bằng mật ong
Mật ong là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được sử dụng nhiều trong y học và được xem như một dược liệu quan trọng trong nhiều bài thuốc dân gian cũng bởi vì trong mật ong có chứa rất nhiều thành phần như fructose, glucose, các loại enzym, vitamin B6, C… kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường năng lượng, đẹp da và đặc biệt trong mật ong có chất sát khuẩn tự nhiên, giúp mật ong có thể để trong thời gian dài mà không bị biến chất hay hư hỏng.
Khi bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo với mật ong, không những bạn có thể để bảo quản được trong khoảng thời gian lâu hơn mà nó còn giúp gia tăng hương vị, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.
Bạn có thể sử dụng 20 - 25g đông trùng vào hũ thủy tinh sạch, sau đó ngâm với khoảng 600ml mật ong nguyên chất, để nơi khô ráo. Sau khoảng 1 tuần bạn có thể mang ra sử dụng, nên lấy thìa sạch để lấy Đông Trùng Hạ Thảo ra và đóng kín sau mỗi lần sử dụng.

  1. Bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô bằng rượu trắng
Thành phần của rượu trắng có chứa ethanol hay còn gọi là cồn, có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn. Chính vì vậy rượu trắng thường được sử dụng kết hợp với một số loại thảo dược để ngâm ra rượu thuốc và bảo quản trong thời gian dài, có nhiều loại rượu thuốc có thể bảo quản lên đến 10 năm hay 20 năm.
Khi ngâm Đông Trùng Hạ Thảo với rượu trắng sẽ giúp bảo quản được lâu hơn mà không sợ bị hư hỏng. Đây cũng là phương pháp bảo quản mà phái mạnh rất ưa chuộng.
Cách ngâm cũng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng 250g Đông Trùng Hạ Thảo sấy khô vào 1 lít rượu (30 độ), ngâm trong vòng khoảng 1 tháng là có thể đem ra sử dụng. Bạn nên dùng bình thủy tinh để ngâm và để nơi thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất nên sử dụng khoảng 1 đến 2 ly nhỏ khoảng 40ml trong bữa ăn.



Trên đây là một vài cách và lưu ý nhỏ khi bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo khô để vẫn giữ được chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại cũng có rất nhiều sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo trôi nổi trên thị trường, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe.
Cordy100 là đơn vị có đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu, chất lượng được kiểm định bằng máy móc hiện đại và đặc biệt có mã quét QRCODE để khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc, tránh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 124 Hồ Quý Ly, Đà Nẵng
Website: https://cordy100.vn/
Fanpage: Đông trùng hạ thảo Cordy100
Hotline: 0787.633.777







 

Thông tin liên hệ


: DONG_TRUNG_HA_THAO_DA_NANG
: ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐÀ NẴNG
: 0787633777
: 124 HỒ QUÝ LY TP ĐÀ NẴNG